Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Raul Garcia: “Người cận vệ” của Simeone

Thứ Sáu 12/09/2014 16:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước thềm trận derby Madrid, mọi tâm điểm chú ý đến đội hình Atletico dường như đang đổ dồn vào những cái tên đình đám của nhà ĐKVĐ La Liga như Mandzukic, Griezmann hay Koke, Cerci, Godin, hay Miranda… Thế nhưng, trong một góc khuất nào đó ở sân Vicente Calderon, vẫn tồn tại Raul Garcia, một cầu thủ có lẽ chẳng có gì quá đặc biệt. Nhưng mới đang là người mà HLV Diego Simeone cần nhất.

Raul Garcia
Raul Garcia

Giá trị của lòng trung thành trong bóng đá hiện đại dường như chính là thứ viển vông và vô nghĩa nhất. Khi mà cuộc sống đang ngày càng trở nên “tha hóa” do đồng tiền, cũng là lúc niềm đam mê bóng đá bị “rẻ rúm” một cách nghiêm trọng. Không ít những cầu thủ, sẵn sàng vứt bỏ đi danh dự, tình cảm... chỉ để tìm đến cuộc sống sung túc. Tuy nhiên, tại Atletico, điều này có lẽ chẳng hề tồn tại. Với cái tư tưởng gọi là “chủ nghĩa điên” mà Simeone tạo dựng nên ở sân Vicente Calderon, El Cholo chính là số một, là người đứng đầu. Và bất chấp “vị lãnh tụ” người

Argentina có điên dồ tới mức nào, thì dưới ông, vẫn luôn tồn tại những… kẻ bề tôi, sẵn sàng trung thành đến cùng. Raul Garcia là một trong số đó.

Từng chuyển đến khoác áo Atletico từ mùa Hè năm 2007, tức là đã trải qua 7 năm khoác áo Los Rojiblancos. Thế nhưng, sự nghiệp của Raul Garcia lại cực kỳ chông chênh. Liên tục mất vị trí, rồi bị đem đi cho mượn, đã có những thời điểm, tưởng như ngôi sao người Tây Ban Nha chỉ là một kẻ “vô hình” ở sân Calderon. Nhưng rồi, sau biết bao nỗ lực, thành quả mà cầu thủ 28 tuổi nhận được ngày hôm nay chính là sự đền đáp xứng đáng dành cho anh. Trước thềm cuộc đối đầu gặp Real ở trận derby Madrid cuối tuần này, gần như chắc chắn, Raul Garcia sẽ có tên trong đội hình xuất phát.

Hiện tại, HLV Simeone thường sử dụng Garcia chơi ở vị trí tiền vệ phải, trong mùa giải trước là tiền đạo lùi. Nhưng trước đây, không nhiều người biết rằng, cựu cầu thủ Osauna từng khởi nghiệp trong vai trò của một tiền vệ phòng ngự. Vì vậy, bản tính thi đấu “máu lửa” dường như cũng ngấm vào Raul Garcia từ đó. Dưới triều đại của Simeone, ngôi sao người Tây Ban Nha càng có thêm nhiều cơ hội thể hiện năng lực của mình. Trong vai trò của một tiền vệ tấn công, nhưng Raul Garcia lại có lôi chơi cực kỳ quyết liệt không kém gì một hậu vệ. Điều này đương nhiên là phù hợp với cách vận hành hệ thống counter-pressing của Atletico, luôn yêu cầu các vị trí chủ động áp sát và tranh chấp một cách tích cực, hạn chế không gian chơi bóng của đối phương.

Raul Garcia
Raul Garcia - người cận vệ trung thành của HLV Simeone

Mùa giải năm ngoái, trong con đường đi đến thành công “kỳ diệu” của đội bóng chủ sân Vicente Calderon, người ta nhắc nhiều đến vai trò của Diego Costa, Courtois hay Koke. Không ai phủ nhận đóng góp quan trọng của những ngôi sao này, nhưng ở một góc nhìn khác, Raul Garcia với không ít những cống hiến âm thầm và lặng lẽ của mình, hoàn toàn xứng đáng được trân trọng. Ghi được 10 bàn thắng, thực hiện thành công 4 pha kiến tạo, tắc bóng chính xác trung bình 2,25 lần/trận, đánh chặn chính xác 1,3 lần/trận… không có việc gì là Raul Garcia không thể làm được. Cầu thủ 28 tuổi sẵn sàng tấn công khi cần thiết, sẵn sàng phòng ngự và cũng sẵn sàng nhận thẻ để bảo vệ đội nhà trước những tình huống nguy hiểm. Như một “kẻ điên” không thể dừng lại, thứ tinh thần chiến đấu mà Raul Garcia sở hữu có lẽ vô tận và không bao giờ tắt.

Simeone có thể xem là “vua” ở Atletico nhưng đằng sau vị chiến lược gia người Argentina, không phải chỉ có những ngôi sao. Hơn tất cả, đó còn là những “cận vệ” trung thành và hiếu chiến, sẵn sàng bảo vệ thứ chủ nghĩa “độc tài” tại sân Vicente Calderon, giống như Raul Garcia chẳng hạn…

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X