Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Raul “dụ dỗ” Xavi sang Qatar chơi bóng

Thứ Sáu 28/02/2014 17:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Qatar là miền đất hứa đối với những lão tướng và một trong những cái tên nổi bật nhất tại đây là Raul, huyền thoại của Real Madrid. Và theo tờ AS tiết lộ, Raul hoàn toàn có thể trở thành cầu nối để đưa Xavi đến quốc gia Trung Đông giàu có này.

Đá tiki-taka thì phải cần Xavi.
 

Xavi đã không ít lần lặp đi lặp lại ý tưởng được gắn bó trọn vẹn sự nghiệp cầu thủ với Barcelona. Tuy nhiên khi mà hợp đồng sắp đến thời điểm đáo hạn (tháng 6/2013), quan điểm về tương lai của Xavi dường như đang có dấu hiệu chuyển hướng. Cầu thủ gốc Terrassa bắt đầu tỏ ra quan tâm hơn đến những cuộc đàm phán có thể khiến anh sẽ có được chuyến phiêu lưu rời xa Nou Camp.

Trong những tháng gần đây, New York Red Bulls đang nỗ lực tiếp cận Xavi nhằm thuyết phục tiền vệ kỳ cựu người Tây Ban Nha sang MLS dưỡng già tương tự những đồng đội như Henry, Marquez. Tuy vậy, Xavi không quên để mắt đến Qatar, miền đất hứa đối với những lão tướng và một trong những cái tên nổi bật nhất tại đây là Raul Gonzalez, huyền thoại của Real Madrid.

Thậm chí Raul có thể sẽ là “sứ giả” gửi tới Xavi một đề nghị cho tương lai, điều không phải là không thể xảy ra trong mùa hè tới, sau khi World Cup 2014 tại Brazil kết thúc. Lẽ dĩ nhiên màn trình diễn và kết quả Xavi đạt được trong màu áo Barcelona ở mùa giải này sẽ là yếu tố tiên quyết đến vấn đề đi hay ở của tiền vệ 34 tuổi này. Xavi chính là thủ lĩnh lối chơi trong quãng thời gian thành công nhất trong lịch sử Barcelona nên dĩ nhiên ai cũng mong muốn anh kết thúc sự nghiệp ngay tại Nou Camp.

Tuy nhiên, khi đã bước sang bên kia sườn dốc của sự nghiệp, với tầm ảnh quá lớn, Xavi hoàn toàn có thể trở thành nhân tố kéo lùi sự phát triển của Barcelona hoặc trở thành một người thừa tại Nou Cam. Vì vậy, khả năng Xavi chia tay Barcelona hoàn toàn có thể xảy ra, như cách Raul Gonzalez rời khỏi Real Madrid hay Alessandro Del Piero chia tay Juventus.

Hơn nữa, tân HLV Martino cũng đang lên kế hoạch săn tìm những gương mặt đủ sức kế tục vị trí của Xavi. Theo tờ Sport tiết lộ thì chiến lược gia người Argentina đang nhắm đến tiền vệ Arturo Vidal của Juventus với ý tưởng biến thể lối chơi tiki-taka đặc sản của Barcelona thành lối chơi có phần trực diện và mạnh mẽ hơn. Để chuẩn bị cho kế hoạch “đi săn” này, nhiều khả năng Barcelona phải chi ra khoảng 50 triệu euro.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X