Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Raul Albiol: "Rời Real Madrid là quyết định quá sáng suốt"

Chủ Nhật 27/07/2014 06:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hậu vệ người Tây Ban Nha cho rằng ở Napoli, anh có được niềm tin từ HLV và các đồng đội, không như khi anh chơi cho Real Madrid.

Albiol quyết định rời Real để tìm bầu không khí trong lành
Albiol quyết định rời Real để tìm thấy niềm hạnh phúc thực sự khi chơi bóng

Raul Albiol lại một lần nữa khẳng định quyết định rời Real Madrid để tới đầu quân cho Napoli là hoàn toàn chính xác, sau khi đã từng nói tới điều này một lần vào năm ngoái. Hậu vệ người Tây Ban Nha vừa trải qua một mùa giải mở màn hoàn toàn thành công tại San Paolo, giúp đỡ Partenopei giành Coppa Italia và tấm vé dự Champions League mùa tới. Cá nhân anh cũng được tối đa hóa thời gian thi đấu, điều mà anh không có được tại Santiago Bernabeu.

Cũng chính vì những lí do này mà Albiol không hề tiếc nuối gì về việc không thể kéo dài thời gian thi đấu cho đội bóng vừa lên ngôi vô địch Champions League. Anh cho rằng mình được trân trọng bởi HLV Rafael Benitez hơn Jose Mourinho hay Carlo Ancelotti. Trả lời phỏng vấn của Tuttosport, hậu vệ này cho biết: "Tôi quyết định đến với Napoli mùa trước để được thi đấu nhiều hơn. Rời Real Madrid là quyết định đúng đắn nhất của tôi, ngay từ ngày đầu tiên, tại San Paolo, tôi đã cảm nhận thấy được niềm tin của HLV và các đồng đội. Tôi chỉ cần tập trung vào cải thiện năng lực bản thân."

Albiol, bên cạnh đó, cũng bác bỏ ý kiến cho rằng anh tỏa sáng tại Napoli là vì Serie A có mặt bằng chuyên môn kém hơn La Liga, đồng thời khẳng định mục tiêu của Partenopei mùa tới là Scudetto, chứ không đơn giản là tấm vé dự Champions League nữa: "Tôi không thấy sự khác biệt nhiều giữa La Liga và Serie A. Napoli mạnh ở Serie A, và cũng có thể trở thành đối trọng khó nhằn với các đối thủ đến từ TBN, điều đó là không cần bàn cãi. Hiện tại, chúng tôi đang cố gắng vượt qua vòng loại để đến với Champions League mùa tới một cách chính thức. Đó là mục tiêu tối thượng vào lúc này."

"Mùa tới, mục tiêu của Napoli chắc chắn là Scudetto. Đây sẽ là mục tiêu không dễ để thực hiện, và chẳng thể khẳng định được điều gì khi trận đấu đầu tiên còn chưa bắt đầu. Chúng tôi sẽ phải làm việc chăm chỉ, nhận thất bại để rồi sửa được những sai lầm còn tồn đọng từ mùa trước. Napoli là một đội bóng lớn, vì thế chúng tôi phải đặt mục tiêu cao. Đây sẽ là một mùa bóng dài, và chúng tôi sẽ phải nỗ lực trên 100% để đứng ở vị trí xứng đáng với mình. Chúng tôi hiểu rằng các CĐV đang muốn có một Scudetto."

Với việc Conte rời Juventus để Allegri thay thế, Juve đang dần đánh mất sự ổn định. Cả Juve và Roma lại phải đối mặt với việc chảy máu tài năng, trong khi Napoli thì không. Trong bối cảnh này, cơ hội để Partenopei hưởng lợi và đoạt Scudetto là hoàn toàn có thể xảy ra.

Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X