Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Raul Albiol rời bỏ Real Madrid để cập bến "nhà giàu" Malaga

Chủ Nhật 18/09/2011 14:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuối cùng, Raul Albiol đã quyết định rời Bernabeu để có cơ hội ra sân thường xuyên hơn ở một đội bóng mới. Và sự lựa chọn là “gã nhà giàu” Malaga.

Albiol đã đồng ý gia nhập Malaga trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới. Kênh Radio Marca khẳng định, anh đã đạt được thỏa thuận về một bản hợp đồng thời hạn 3 năm với “gã nhà giàu mới nổi” Malaga. Chưa có tiết lộ về lương bổng ở La Rosaleda, nhưng có lẽ thu nhập không phải là vấn đề quan trọng nhất với Albiol ở thời điểm hiện tại. Điều anh cần là sự đảm bảo cho một suất đá chính, để còn có hy vọng được cùng ĐT Tây Ban Nha thi đấu ở VCK EURO 2012.

Raul Albiol quyết định chia tay Real Madrid

Albiol quyết định đến với Malaga theo tiếng gọi của HLV Manuel Pellegrini. Ai cũng biết, anh với nhà cầm quân người Chile có một mối lương duyên. Còn nhớ, khi Pellegrini được bổ nhiệm dẫn dắt Real Madrid trong mùa Hè 2009, Albiol chính là cầu thủ đầu tiên mà ông đòi chủ tịch Florentino Perez đưa về Bernabeu.

Khi đó, để chiều lòng Pellegrini, ông chủ “Nhà Trắng” đã móc hầu bao 15 triệu euro để giật Albiol khỏi Valencia.

Đáng tiếc là ở Real Madrid, Albiol không được trọng dụng. Anh đặc biệt thê thảm khi HLV Jose Mourinho xuất hiện trên băng ghế chỉ đạo tại Bernabeu. Bởi cùng với việc Người đặc biệt được Florentino Perez bổ nhiệm, người đồng hương Ricardo Carvalho cũng được ông lôi về. Để rồi từ đó, cặp trung vệ ưa thích của Mourinho luôn là bộ đôi người Bồ Đào Nha Pepe và Carvalho. Albiol chỉ được ra sân mỗi khi 1 trong 2 cầu thủ trên vì lý do gì đó buộc phải vắng mặt. Anh thậm chí chưa được đá phút nào ở La Liga mùa này.

Có thể khẳng định, Albiol là một nghịch lý ở Real Madrid. Bởi chẳng có một nhà ĐKVĐ thế giới và châu Âu nào lại suốt ngày phải chịu cảnh mài mòn đũng quần trên băng ghế dự bị như trung vệ 26 tuổi này. Chính bởi lo ngại việc không được ra sân thường xuyên sẽ làm ảnh hưởng đến cơ hội được cùng ĐT Tây Ban Nha thi đấu ở VCK EURO 2012, Albiol mới nghĩ đến việc ra đi và quyết tâm của anh được HLV Mourinho ủng hộ.

Albiol từng được nhiều đội bóng nổi tiếng theo đuổi như Chelsea, Arsenal… Nhưng anh đã quyết định chọn Malaga là điểm đến cho mùa Đông tới. Không chỉ bởi ở La Rosaleda, anh sẽ được tái ngộ với ông thầy Pellegrini, mà quan trọng là Malaga có khát khao trở thành một thế lực ở Tây Ban Nha với đội hình gồm nhiều hảo thủ như Cazorla, Van Nistelrooy, Baptista, Toulalan, Joaquin… Ở một đội bóng như thế, Albiol có điều kiện để chứng tỏ tài năng.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X