Thứ Hai, 01/07/2024Mới nhất
Zalo

Raphael Varane: Người hùng 19 tuổi

Thứ Tư 27/02/2013 07:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 
(Bongda24h) - Sau trận El Clasico đêm qua, hậu vệ trẻ Varane rất vui vì toàn đội đã chiến thắng, cũng như bày tỏ sự hài lòng về màn trình diễn của mình.

Hôm qua người ta không chỉ nhớ đến Cristiano Ronaldo hay Di Maria. Đành rằng Ronaldo xuất chúng với một pha dốc bóng xuất thần, khiến Pique phải phạm lỗi trong vòng cấm, sau đó là một pha đá penalty quyết đoán; rồi sau đó là pha nổ súng quyết định từ cú đi bóng biến Carles Puyol thành ông già vụng về của Angel Di Maria. Đành rằng toàn đội Real thi đấu quá tốt, từ thủ đến công, kể cả một thủ môn Diego Lopez trước đây chỉ để lại toàn sự thất vọng tràn trề. Hôm qua, người ta còn nhớ đến Raphael Varane, người ghi bàn thứ 3 cho Real Madrid.

Bàn thắng ấy đến vào cái lúc mà Barca vẫn còn hi vọng. Có nghĩa là, với tỉ số 2-0, Blaugrana vẫn còn muốn lật ngược thế cờ, dù rất khó khăn. Tuy nhiên đã 3-0 rồi thì chẳng thể cứu vãn gì được nữa. Người chém nhát kiếm thứ 3 ấy vào thân thế vẫn còn đang ngoi ngóp của Barca chính là hậu vệ non choẹt sinh năm 1993 ấy. Anh mới đá có 38 trận cho Real kể từ khi gia nhập Kền kền trắng năm 2011, và đã ghi 5 bàn, khá ổn cho một hậu vệ. Nếu biết được rằng trong đó có 2 bàn vào lưới Barcelona, nhiều người sẽ giật mình. Cả sự nghiệp chuyên nghiệp của Varane mới trải qua 62 trận đấu, mà anh đã ghi được 2 bàn vào lưới đội chủ sân Nou Camp. Điều này đến Ronaldo cũng không làm được, và nên nhớ Varane là một hậu vệ.

varane
Mới 19 tuổi nhưng Varane đã tỏa sáng rực rỡ trong các trận El Clasico

Ở hàng thủ sẵn sàng thi đấu quyết liệt, xông xáo, năng nổ. Khi lên tuyến đầu thì rực rỡ với những pha bật cao đánh đầu sở trường, Varane mang tầm vóc gì đó của Pepe, nhưng người ta phải thừa nhận rằng Varane có cái tố chất bình tĩnh, lạnh lùng hiếm thấy mà Pepe không có được. Pepe có thể là một sát thủ sân cỏ, "chém" đối phương không thương tiếc. Varane cũng thế, nhưng ở hậu vệ người Pháp có hình ảnh của một quý ông. Hiệu quả trong phòng thủ, nguy hiểm trong tấn công, chính HLV Jose Mourinho đã lên tiếng phát biểu: "Với Varane, Real Madrid không cần phải lo lắng bất kì điều gì cho hàng thủ trong 10 năm tới, mà bây giờ cậu ấy mới chỉ đang khởi nghiệp, bước những bước đầu tiên trong việc chứng tỏ bản thân, một tài năng nở hoa rực rỡ."

Anh kiềm tỏa thành công Pedro Rodriguez, Andres Iniesta và Cesc Fabregas bằng cách cắt đứt sợi dây nối giữa bộ 3 này cùng các đồng đội. Trong một ngày người ta chẳng thấy Messi đâu, hẳn nhiên Varane cũng có công đóng góp. Ông tướng 17 tuổi trị giá 10 triệu Euro ngày nào đang chứng tỏ tài năng và sự khôn ngoan trong việc tuyển người của các tuyển trạch viên tại Santiago Bernabeu, và 10 triệu có khi còn là rẻ...

Sau khi ghi bàn chính thức chấm dứt mọi hi vọng của Barca vào đêm ngày hôm qua, Varane tỏ ra hết sức vui mừng khi trả lời phỏng vấn. Anh cho biết: "Tôi rất hạnh phúc. Khi chúng tôi thi đấu như một đội bóng, chúng tôi biết rằng chúng tôi sẽ thắng. Chơi nhanh, tốc độ tốt, chúng tôi sẽ làm họ khó khăn trong phòng ngự. Đồng thời, chúng tôi không để cho họ khoảng trống nào và như các bạn thấy đấy, Real đã thắng."

Sự tỏa sáng của các công thần, chiến thắng bản lề đầy quan trọng, và phát hiện mới mà cũ Varane làm cho Real lạc quan hẳn lên. Chiếc Cúp Nhà vua đã ở trông tay họ và Mourinho lại một lần nữa chứng minh cho người ta thấy dù có bết bát đến đâu, đội bóng của ông cũng vẫn giành được ít nhất một danh hiệu trong một mùa bóng. Hôm qua, Real đá như một đội, ăn mừng như một đội. Họ đoàn kết thành một khối, và khi đó, Los Blancos mạnh đến điên cuồng. Cứ đá như hôm qua, đến cả những MU, Dortmund hay AC Milan, Bayern cũng rất khó cản Real Madrid trên con đường chinh phục chiếc cúp Champions League thứ 10. Buông La Liga, nhận lại vô số lời chỉ trích để rồi cuối cùng lột xác vịt hóa thiên nga, Mourinho đang cho thấy cái sự cao tay của mình.

Và Varane dưới sự đào tạo của ông thầy người Bồ sẽ còn tỏa sáng.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X