Chủ Nhật, 23/06/2024Mới nhất
Zalo

Raphael Varane: Định mệnh từ cuộc gọi bất ngờ của Zidane

Thứ Tư 07/05/2014 21:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu không có cuộc gọi bất ngờ của Zinedine Zidane, Raphael Varane sẽ không bao giờ có cơ hội để trở thành một phần của Real Madrid.

Ở tuổi 21, trung vệ trẻ tài năng người Pháp đang được coi là tương lai của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Zidane (phải) đã đưa Varane (trái) đến với Real.
Zidane (phải) đã đưa Varane (trái) đến với Real.

Cuộc gọi bất ngờ từ Zidane

Varane nhớ như in một ngày vào tháng 6/2011. Khi ấy, cầu thủ trẻ người Pháp vẫn đang sống ở Hellemmes. Vào lúc 7h30 sáng, điện thoại của Varane bỗng vang lên. Ở bên kia đầu dây, một giọng nói cất lên: "Tôi Zidane đây". Varane không tin vào tai mình. "Zidane thật ư?", anh hỏi lại. "Đúng, tôi đây, tôi không đùa đâu. Tôi là Zidane".

Varane không thể tin là Zidane lại gọi cho mình. Anh nói với Zidane: "Em đang bận, anh có thể gọi lại cho em vào lúc khác được không?". Sau đó, Zidane đã gọi lại và Varane biết được rằng người gọi cho anh đúng là Zidane thật. Huyền thoại người Pháp, khi ấy là giám đốc thể thao của Real Madrid, đã đề nghị Varane chuyển tới chơi bóng cho Real Madrid.

"Tôi không tin đó là sự thực. Tôi không biết phải nói gì với Zidane cả. Vì thế tôi đã nói rất lịch sự với anh ấy rằng tôi đang bận chuẩn bị cho những kì thi và đề nghị anh ấy gọi lại vào lúc khác. Khi đặt điện thoại xuống, tôi đã suy nghĩ rất nhiều. Tôi đem chuyện này kể với anh trai và anh ấy nói rằng tôi đã điên khi cúp máy trong cuộc nói chuyện với Zidane", Varane nhớ lại.

Cuộc gọi ấy được cho là bước ngoặt lớn nhất trong sự nghiệp của Varane. Từ bệ phóng Lens, theo lời đề nghị của Zidane, trung vệ người Pháp đã đồng ý tới Real Madrid. Ở tuổi 19, đó là một thách thức nhưng cũng là một cơ hội, nhất là khi không có nhiều cầu thủ trẻ như Varane được mời gia nhập một đội bóng tập hợp nhiều ngôi sao xuất chúng như thế.

Viên ngọc quý của Real Madrid

Zidane đã tiết lộ không phải ngẫu nhiên mà anh lại chọn Varane. Giám đốc thể thao của Real khi ấy đã bỏ rất nhiều thời gian để dự khán các trận đấu của Varane ở Lens cũng như đội U19 Pháp. "Sau khi cân nhắc rất kĩ, tôi đã bấm máy và gọi cho Varane", Zidane nói. Cựu danh thủ người Pháp đã mời Varane tới thăm cơ sở hạ tầng của Real Madrid. Ngay sau đó, anh thuyết phục BLĐ Real kí hợp đồng 6 năm với Varane với mức phí chuyển nhượng lên tới 10 triệu euro, con số được đánh giá là cao so với một cầu thủ mới 19 tuổi.

Cựu HLV Jose Mourinho gần như bị thuyết phục bởi tài năng của Varane ngay sau giai đoạn tập huấn trước thềm mùa giải 2011-12. Ông điền tên Varane vào danh sách đăng kí và sử dụng cầu thủ người Pháp 12 lần trong mùa đầu tiên. Mùa giải sau, số lần ra sân của Varane lên con số 33 với 2 bàn thắng quan trọng vào lưới của Barca ở các trận Kinh điển thuộc cúp Nhà Vua. Nhờ sự ổn định của Varane, Mourinho đã mạnh dạn loại hẳn Pepe ra khỏi đội hình chính.

Mourinho chuyển sang làm việc ở Chelsea nhưng vẫn không quên được Varane. "Tôi luôn nói rằng cậu ấy là một trong những trung vệ hay nhất thế giới", HLV người Bồ nói về cậu học trò cũ. Mourinho cũng bỏ ngỏ khả năng chiêu mộ Varane, đưa cầu thủ người Pháp gia nhập sân Stamford Bridge.

Nhưng Real chắc chắn sẽ không để điều đó xảy ra. “Cậu ấy là một tài năng hứa hẹn và là một cái tên mà Real Madrid đang tìm kiếm. Chúng ta không thể tìm thấy nhiều cầu thủ như Varane”, Zidane nói. Khi đã sở hữu một viên ngọc trong tay, sẽ không dễ gì Real để tuột mất. Ở tuổi 21, Varane là chính là tương lai của đội bóng sân Bernabeu.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X