Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Rào cản duy nhất của Ozil trên đường tới Barcelona: HLV Guardiola

Thứ Năm 12/08/2010 09:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo báo giới Tây Ban Nha, Barcelona đã đạt được thỏa thuận cá nhân với tiền vệ Mesut Oezil của Bremen. Và đây được xem như rào cản duy nhất trong thương vụ.

Như đã biết, Bremen không thể quyết định được chuyện đi ở của tuyển thủ Đức. Anh chỉ còn 1 năm hợp đồng với Đoàn nhạc công và đã từ chối gia hạn hợp đồng. Họ buộc phải bán Oezil nếu không muốn mất trắng anh vào năm sau. Dẫu vậy, thương vụ vẫn còn vượt qua một rào cản nữa là… HLV Josep Guardiola. Nếu Pep gật đầu, BHĐ sẽ được ký kết. Còn không, mong muốn được gia nhập Nou Camp của Oezil sẽ chấm dứt.

Như đã biết, Barca đã không kịp bàn bạc với HLV Guardiola trước khi thực hiện thương vụ Oezil, do thời điểm đó đội bóng xứ Catalunya đang du đấu tại châu Á. Và BLĐ sân Nou Camp cũng không ngờ kế hoạch chiêu mộ Oezil lại kết thúc nhanh đến như vậy. Để rồi khi đã đạt được thỏa thuận với tài năng trẻ người Đức, họ mới quay sang hỏi ý kiến của Guardiola.

Guardiola không khoái Ozil cho lắm

Theo thông tin từ Tây Ban Nha, Pep sẽ có khoảng 1 ngày để quyết định có chấp thuận để Oezil gia nhập Nou Camp hay không. Đến cuối ngày hôm qua, vị HLV có tầm ảnh hưởng rất lớn tại Nou Camp vẫn chưa đưa ra quyết định. Song dưới đây là 4 lý do có thể sẽ khiến ông… lắc đầu.

1. Guardiola không muốn Oezil

Đúng là Oezil đã chứng minh anh là một trong những tài năng trẻ triển vọng nhất thế giới. Tuy nhiên, Pep không có ý định chiêu mộ tiền vệ 21 tuổi này. Ông vẫn mong đưa Cesc Fabregas trở lại Nou Camp. Nhưng sự hiện diện của Oezil sẽ chặn đường trở về của Fabregas, cầu thủ dự báo sẽ chấp thuận về thi đấu cho Barca ở mùa giải 2011/12.

2. Mối nguy Oezil

Lực lượng hiện tại của Barca không cần bổ sung mẫu tiền vệ tấn công như Oezil. Hay nói cách khác, nếu đến Nou Camp, tiền vệ người Đức cũng chỉ phải đóng vai dự bị cho Xavi hoặc Iniesta. Sự xuất hiện của Oezil có thể còn ảnh hướng xấu tới nội bộ CLB, thậm chí phá hỏng bộ khung đang chơi quá tuyệt vời ở Nou Camp. Guardiola sẽ chọn đội bóng của mình hay một cầu thủ xa lạ? Câu hỏi quá dễ tìm ra câu trả lời!

3. Barca cần tiền vệ phòng ngự

… chứ không phải một tiền vệ tấn công. Barca cần mua thêm một tiền vệ có nhiệm vụ đánh chặn ở giữa sân để lấp vào vị trí của Yaya Toure, hoặc chí ít cũng phải mẫu tiền vệ công thủ toàn diện như Fabregas. Trong khi đó, Oezil tới thời điểm này mới chỉ biết tới ở khả năng tấn công.

4. Ưu tiên lò La Masia

Việc các tài năng mới lò La Masia đang trưởng thành cũng là lý do khiến Guardiola nên từ chối Oezil. Rất nhiều cầu thủ trẻ của Barca đã tỏa sáng trong giai đoạn tiền mùa giải. Trong số đó, tài năng của 2 tiền vệ dẫn dắt lối chơi Thiago và Jonathan dos Santos được nhận định chẳng thua kém gì Oezil. Vả lại, chính sách tạo cơ hội cho tài năng lò La Masia là ưu tiên hàng đầu tại Barca và thành công rực rỡ trong nhiều năm gần đây.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X