Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Ramos - Varane: Cặp đôi hoàn hảo của Real Madrid

Chủ Nhật 10/03/2013 12:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Pepe vẫn là một trong những trung vệ xuất sắc nhất tại châu Âu và là trụ cột quan trọng của Real Madrid tuy nhiên, một cặp trung vệ mới đang dần thành hình và hứa hẹn sẽ trở thành một bức tường thách thức mọi hàng tấn công trong tương lai.

Chỉ cách đây chừng hơn một năm, Ramos vẫn đang án ngữ bên hành lang cánh phải còn Varane chỉ là một tân binh trẻ tuổi chưa hề có chút danh tiếng lọt thỏm giữa dàn sao lừng lẫy tại Bernabeu. Tuy nhiên sẽ không quá bất ngờ nếu như Varane sẽ sát cánh cùng Ramos ở trung tâm hàng phòng ngự Real Madrid trong một tương lai không xa để tạo nên một cặp trung vệ thép thực sự.

Barca đã được nếm mùi lợi hại của cặp Ramos-Varane
Barca đã được nếm mùi lợi hại của cặp Ramos-Varane

Chưa có nhiều thời gian đá cặp cùng nhau song Varane và Ramos tỏ ra rất ăn ý trong từng pha bóng chưa kể mỗi người đều sở hữu những tố chất mà bất cứ trung vệ nào cũng thèm khát. Ở khả năng phòng ngự, trong khi Ramos có kỹ năng càn lướt và đeo bám cực tốt thì Varane lại là mẫu hậu vệ chơi bóng rất “đầu óc” với khả năng phán đoán tình huống sắc bén đồng thời có những pha cắt bóng hay xoạc bóng có độ chính xác cực cao.

Bên cạnh những tố chất riêng ở khả năng phòng ngự, bộ đôi này đều có khả năng hỗ trợ tấn công cực tốt nhờ thể hình lý tưởng. Bộ đôi này tỏ ra cực kỳ lợi hại với khả năng không chiến hoàn hảo trong những tình huống cố định mà Barcelona cũng chính là một trong những nạn nhân. Không thể phủ nhận Pepe là một trong những trung vệ xuất sắc nhất thế giới vào thời điểm hiện tại và vẫn là ưu tiên hàng đầu ở vị trí trung vệ của Mourinho, tuy nhiên một cặp trung vệ hoàn hảo cho Real Madrid đã bắt đầu thành hình với hai cái tên Ramos và Varane.

Kể từ thời điểm Pepe phải lên bàn mổ, tưởng chừng như Real Madrid sẽ càng lâm vào hoàn cảnh khó khăn. Jose Mourinho đã đi một nước cờ táo bạo khi dám loại bỏ hai trung vệ dày dạn kinh nghiệm thi đấu là Raul Albiol và Carvalho để lựa chọn Varane đá cặp với Sergio Ramos, có thể nói đó là canh bạc tất tay ở hàng thủ mà cuối cùng Mourinho đã thắng đậm. Sự hiện diện của bộ đôi này tạo nên sức mạnh trong những pha không chiến, khả năng phán đoán tình huống sắc bén cùng khả năng bọc lót đầy hiệu quả.

Những con số thống kê cho thấy bộ đôi này đã sát cánh bên nhau trong 12 trận với kết quả là Real Madrid giành chiến thắng 8 trận, hòa 2 trận và để thua 2 trận. Tuy nhiên, nếu nhìn vào kết quả cũng như màn trình diễn của Ramos và Varane trong hai trận “siêu kinh điển” và hai trận đấu với Manchester United thì những con số thống kê không còn mang nhiều ý nghĩa. Đơn giản, giá trị mà cặp đôi trung vệ “tuổi trẻ tài cao” này mang tới là không thể đong đếm được.

Nếu như cặp trung vệ Ramos-Pepe thường đem tới sự máu lửa trong lối chơi phòng ngự của Real Madrid, đặc biệt trong các trận đấu lớn thì cặp Ramos-Varane lại có được sự hài hòa hơn nhờ sự phối hợp ăn ý và bổ sung cho nhau. Hậu vệ người Tây Ban Nha luôn thi đấu quyết liệt, không ngại va chạm còn tài năng trẻ người Pháp lại là cầu thủ có khả năng bọc lót cực tốt.

Quan trọng hơn nữa, Ramos và Varane đã và đang trở thành cặp trung vệ có độ tuổi trung bình trẻ nhất tại châu Âu nếu so sánh với các đội bóng lớn khác. Ramos và Varane có độ tuổi trung bình là 22.5 và chỉ có cặp Kompany-Nastasic của Manchester City là cùng cỡ tuổi như vậy trong khi hầu hết các đội bóng lớn tại châu Âu đều đang thi đấu với những cặp trung vệ khá luống tuổi. Thông thường những cặp trung vệ của các đội bóng lớn thường có độ tuổi trung bình khoảng 30, thậm chí còn lớn hơn. Điển hình như hai đối thủ lớn gần nhất mà Real Madrid từng đụng độ, cặp Pique-Puyol của Barcelona có độ tuổi trung bình là 30 còn cặp Ferdinand-Vidic thậm chí còn lên tới 32.5.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X