Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Ramos và Oezil là chìa khóa thành công của Real

Chủ Nhật 18/11/2012 14:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Họ thoạt nhìn chả có điểm gì tương đồng. Một cao to hầm hố, một nhỏ con hiền lành. Một thiên về sức mạnh, một thiên về kỹ thuật. Một phòng ngự, một tấn công. Nhưng Sergio Ramos và Mesut Oezil lại đang chính là chìa khóa thành công của Real Madrid.

“Rốt cục thì tôi cũng đã có thể dành tặng bàn thắng cho Mesut Oezil,” Sergio Ramos phát biểu sau khi bàn đầu tiên trong mùa bóng 2012-2013. Phát ngôn ấy gợi nhớ lại hình ảnh Ramos mặc chiếc áo số 10 của Oezil bên trong chiếc áo đấu của mình để ủng hộ người đồng đội sau khi Oezil bị thay ra giữa trận gặp Deportivo hồi tháng trước.

ramos ozil real
 

Có 2 ý khi Ramos nhắc lại điều đó: một, rõ ràng hậu vệ này chả phải kiêng dè gì với Mourinho nữa. Anh đã một lần nữa khẳng định phong cách thủ lĩnh của mình. Hai, Ramos bày tỏ sự ủng hộ, thậm chí là mến mộ với tiền vệ người Đức. Người chuyền bóng cho Ramos ghi bàn đầu tiên cũng chả ai khác hơn là Oezil.

Đấy không phải là lần đầu tiên bộ đôi này phối hợp tạo nên bàn thắng. Trong 6 bàn thắng gần nhất mà Ramos ghi cho Real, tất cả đều do Oezil kiến tạo. Nghĩa là khi bế tắc, các Madridista có quyền chờ đợi một quả phạt để Oezil câu vào vị trí mà Ramos chờ sẵn.

Ánh sáng vẫn đang chiếu rọi vào Cristiano Ronaldo nhiều nhất. Angel di Maria, Karim Benzema và Gonzalo Higuain là những người được truyền thông chú ý tiếp theo. Cũng có thêm chút ưu tiên cho tân binh Luka Modric. Nhưng Oezil, với tất cả sự âm thầm và tận tụy của mình, đang chứng tỏ anh là chân chuyền số 1, là linh hồn trong những pha lên bóng của Real.

Trong 2 mùa bóng đầu tiên ở Bernabeu, Oezil lần lượt có 25 và 24 pha kiến tạo. Mùa này, Oezil đã có 7 đường chuyền thành bàn. Ramos muốn các Madridista ghi nhận điều đó. Còn bản thân anh thì sẽ lại chực chờ những quả đá phạt tiếp theo từ Oezil. “Tôi tin đây không phải là bàn cuối cùng của mình trong mùa,” Ramos cười nói.

Trần Minh - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X