Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ramos rời Real: Vì tiền hay vì tình?

Thứ Hai 22/06/2015 17:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Khả năng trung vệ Sergio Ramos rời Real Madrid ở kỳ chuyển nhượng mùa hè 2015 đang được bàn đến rất nhiều. Vậy trung vệ người Tây Ban Nha vì tiền hay Real cạn tình?


Sau hai mùa giải chơi nổi bật trong màu áo Sevilla, chủ tịch Florentino Perez đã chi tới 27 triệu euro để đưa Sergio Ramos về Santiago Bernabeu. Tuyển thủ người Tây Ban Nha chính là cầu thủ đắt giá nhất mà Perez mang về ở mùa giải 2005-06, hơn cả Robinho (25 triệu euro) và Julio Baptista (20). 27 triệu euro cũng là số tiền kỷ lục cho một cầu thủ mới ở tuổi 19. Đặc biệt, trung vệ sinh năm 1986 còn là cầu thủ duy nhất mang quốc tịch Tây Ban Nha mà chủ tịch Perez mua về ở nhiệm kỳ đầu tiên của ông tại Real. Los Blancos kỳ vọng rất nhiều vào tài năng của Ramos, bởi vậy anh được kế nhiệm chiếc áo số 4 của huyền thoại Fernando Hierro.
Ramos roi Real Vi tien hay vi tinh hinh anh
Ramos là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của Real Madrid
Ngay khi cập bến Real Madrid, Ramos đã ngay lập tức chứng tỏ được khả năng của mình. Trong màu áo Los Blancos tuyển thủ người Tây Ban Nha thi đấu ở rất nhiều vị trí, ngoài sở trường ở vị trí trung vệ, cầu thủ 29 tuổi còn được bố trí chơi ở hai bên cánh và mới nhất dưới thời HLV Ancelotti anh còn đá tiền vệ phòng ngự. Trong 10 năm thi đấu cho Real, Ramos chưa mùa nào đá dưới 40 trận. Tổng cộng cựu cầu thủ của Sevilla đã ra sân 445 trận và ghi được 55 bàn thắng. Số lượng bàn thắng có được giúp anh trở thành hậu vệ ghi nhiều bàn thắng thứ 3 trong lịch sử đội bóng, xếp sau Robergo Carlos (67) và Fernando Hierro (102). Một thập kỷ khoác áo Kền kền trắng, Ramos có được rất nhiều vinh quang cùng đội bóng. Trong đó phải kể tới 3 chức vô địch La Liga, 2 Cúp Nhà vua… và quan trọng nhất là chức vô địch Champions League 2013-14, khi anh ghi bàn thắng quyết định vào phút cuối cùng vào lưới Atletico Madrid trong trận chung kết ở Lisbon.

Không những thể hiện tài năng trên sân cỏ, tiếng nói của Ramos còn rất có trọng lượng. Bởi vậy, anh được đưa vào danh sách những gương mặt có tiếng nói trong phòng thay đồ tại Bernabeu. Không ít lần trung vệ 29 tuổi giải quyết những bất đồng giữa các ngôi sao của đội bóng. Nhưng một cầu thủ đã là biểu tượng tại Bernabeu như Ramos bất ngờ thay lại đang có một tương lai bất định khi mà khả năng Sergio Ramos rời Real Madrid
ở kỳ chuyển nhượng mùa hè 2015 là hoàn toàn có thể xảy ra. Những thông tin gần đây cho rằng, Ramos có mối quan hệ với Jordi Majo, người đang là ứng viên cho chiếc ghế chủ tịch của Barca. Không những vậy, M.U cũng khẳng định chỉ chấp nhận nhả De Gea nếu Real chịu nhả Ramos theo chiều ngược lại. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha cần De Gea hơn bao giờ hết cho một dự án lâu dài thay cho Iker Casillas đã ở sườn dốc bên kia của sự nghiệp. Cũng ở nước Anh, HLV Jose Mourinho cũng đang lên kế hoạch đưa người học trò cũ về sân Stamford Bridge.
Ramos roi Real Vi tien hay vi tinh hinh anh
Khả năng Ramos rời Bernabeu là khá lớn
Nhưng vấn đề chính không phụ thuộc vào Barca, M.U hay Chelsea mà ở Ramos. Hợp đồng của Ramos với Real chỉ còn thời hạn đến năm 2017, thế nhưng Los Blancos không đả động gì đến chuyện gia hạn. Một thống kê rất đáng chú ý được tờ AS đưa ra, đó là việc 11/14 hợp đồng được gia hạn thêm với các cầu thủ dưới thời chủ tịch Florentino Perez được hoàn tất 2 năm trước khi kết thúc hợp đồng cũ. Bất đồng lớn nhất khiến hai bên không thể thông qua một bản hợp đồng mới đó là chuyện lương bổng. Mức lương của Ramos tại Real thấp hơn nhiều các ngôi sao khác, mặc dù đóng góp của anh là nổi bật không kém. Cụ thể, tại Bernabeu Ramos chỉ nhận 6 triệu euro/mùa thấp hơn Toni Kroos, Karim Benzema, Iker Casillas, còn so với Cristiano Ronaldo và Gareth Bale thì là một khác biệt quá lớn. Thậm chí, tờ La Gazzetta dello Sport còn tiết lộ vào tháng 12 năm ngoái, Real gặp Ramos để bàn về việc giảm lương trong một bản hợp đồng mới.

Ramos là một biểu tượng của đội bóng. Ở tuổi 29, anh đang ở đỉnh cao phong độ và còn có thể chơi bóng đỉnh cao thêm khoảng 5 năm nữa, bởi vậy khả năng Ramos rời Real Madrid để tìm kiếm một bến đỗ mới là chuyện hoàn toàn có thể xảy ra. Mùa giải vừa qua, trung bình mỗi trận Ramos thực hiện 4,9 cú cướp bóng và 5,9 lần ngăn chặn đối phương tấn công thành công. Tỉ lệ này của các đồng đội Pepe là 3,3 và 3,8 của Raphael Varane là 3,1 và 4,5. Điều này cho thấy đẳng cấp của Ramos là khác biệt như thế nào. Trong những trận đấu không có mặt của Ramos, số bàn thua mà Real phải nhận là lớn hơn rất nhiều. Nếu đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha có chiêu mộ thành công De Gea thì khung gỗ của anh có được đảm bảo khi trước mặt chỉ là Pepe, Varane hay Nacho?

Ở Real Madrid hiện tại, Casillas là cầu thủ đeo băng đội trưởng, Ramos là đội phó. Nhưng tiếng nói của trung vệ 29 tuổi không hề kém “Thánh sống”. Nếu Casillas ra đi ở hè 2015, nhiều khả năng Ramos sẽ giữ chiếc băng thủ quân và tiếng nói trong phòng thay đồ của anh cũng lớn hơn. Với tài năng và sức nặng từ lời nói, Ramos đòi tăng lương cũng là điều dễ hiểu. Bởi những đóng góp của anh cần phải được tôn trọng, tiền bạc không phải thứ để quyết định tất cả nhưng ở một góc độ nào đó nó cũng đánh giá được vai trò và cống hiến của một cầu thủ với đội bóng. Ramos hoàn toàn có thể ra đi nếu Real phủ nhận những đóng góp của anh, NHM Los Blancos cũng không thể trách trung vệ 29 tuổi bởi chủ tịch Perez đã "cạn tình”.  

Vương Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X