Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Ramos là hậu vệ... nguy hiểm nhất La Liga

Thứ Bảy 29/12/2012 14:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sergio Ramos đang thể hiện vai trò của một cầu thủ hàng đầu ở Real Madrid cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Minh chứng là trung vệ này không chỉ biết phòng ngự mà còn là một trong những cầu thủ tấn công nguy hiểm nhất.

sergio ramos
 

Thật vậy, những con số thống kê nói rằng Ramos đang là cầu thủ có nhiều cú dứt điểm thứ tư của Real tại La Liga mùa này. Dù đá ở vị trí phòng ngự nhưng ngôi sao 26 tuổi gốc Andalusia đã thực hiện đến 28 pha dứt điểm về phía cầu môn đối phương. Không may mắn là chỉ 1 lần trong số đó trở thành bàn thắng.

Một trong những vấn đề đối với đội bóng của HLV Jose Mourinho mùa này là các bàn thắng không còn thường xuyên đến từ hàng tiền vệ. Minh chứng là chỉ có Angel Di Maria tung ra được nhiều cú sút hơn Ramos với 32 lần. Riêng ngôi sao tấn công Cristiano Ronaldo vẫn là một ngoại lệ với 124 cú sút. Tiền đạo Karim Benzema cũng chỉ có nhiều hơn Ramos đúng 1 cú sút. Người còn lại trong tốp 5 là tiền đạo Gonzalo Higuain với 25 lần dứt điểm.

Mở rộng ra khuôn khổ cả La Liga, Ramos cũng chính là hậu vệ chăm chỉ dứt điểm nhất. Các trung vệ tiếp theo như Diego Godin (14 lần) hay Miranda (13 lần) mới chỉ có số lần dứt điểm bằng nửa Ramos.

Tài năng của Ramos đã nhận được sự ca ngợi từ Antonin Panenka, người sáng tạo ra kiểu sút phạt đền mà trung vệ người Tây Ban Nha từng sử dụng để đánh bại thủ môn Rui Patricio của Bồ Đào Nha tại EURO 2012, trên trang web của UEFA. Ông nhận xét: “Cậu ấy là mẫu cầu thủ có khả năng đọc trận đấu, dự đoán trước những tình huống trên sân và rất khó bị đánh bại trong tình huống tay đôi. Ngoài ra, cậu ấy còn giỏi không chiến, một lợi thế trong những pha bóng cố định”.

THÁI SƠN - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X