Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Ramos gia hạn với Real tới năm 2020: Gương vỡ lại lành

Thứ Sáu 31/07/2015 12:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Mối quan hệ căng thẳng giữa Sergio Ramos và chủ tịch Florentino Perez được kết thúc bằng một bản hợp đồng mới kéo dài tới năm 2020, với mức lương tới 10 triệu euro/mùa. Để đi đến được sự thống nhất này thì “cáo già” Perez đã phải nhún nhường rất nhiều.

Khi Perez chịu xuống nước

Tương lai của Sergio Ramos đang khiến cho giới truyền thông tốn khá nhiều giấy mực trong thời gian qua. Trước đó, trung vệ sinh năm 1986 đã đánh tiếng muốn rời sân Bernabeu vì bị Real đối xử bạc bẽo. Cụ thể, dù được đánh giá là một trong những trung vệ hàng đầu thế giới nhưng Ramos chỉ được hưởng mức lương vỏn vẹn 4.5 triệu euro/mùa sau thuế. Con số này chẳng thấm là bao nhiêu so với 12 triệu euro/mùa của Thiago Silva hay 8 triệu euro của người đồng hương Pique. Ngoài ra, Ramos còn có mối quan hệ rất căng thẳng với chủ tịch Perez với những chính sách “quái đản” của người đàn ông này trong thời gian qua. Từ việc sa thải công thần Ancelotti cho tới bán tống bán tháo Casillas cho Porto và đây chính là tất cả nguyên nhân khiến Ramos đang cảm thấy buồn tại Bernabeu.

Ramos gia han voi Real toi nam 2020 Guong vo lai lanh hinh anh
Perez chịu xuống nước với Ramos.

Tuy nhiên, mối quan hệ căng thẳng giữa Ramos và Perez dường như đã bị dẹp bỏ. Theo đó, nhà tài phiệt người TBN đã chịu xuống nước và thuyết phục Ramos ở lại với một lời đề nghị hấp dẫn. Mới đây, Perez đã đích thân sang Trung Quốc (nơi Real đang du đấu) để thăm các cầu thủ Real. Tuy nhiên, ai cũng hiểu rằng mục đích của ông sang đây là để gặp mặt riêng với Ramos qua đó thuyết phục cầu thủ này tiếp tục gắn bó với sân Bernabeu. Theo nguồn tin thân cận từ tờ Marca, Ramos đã đồng ý gia hạn hợp đồng với Real tới năm 2020 và hưởng mức lương siêu khủng lên tới 10 triệu euro/mùa. Dự kiến, bản giao kèo mới sẽ chính thức được hoàn tất ngay sau khi Real trở về Madrid sau chuyến du đấu mùa Hè.

Nhiều ý kiến cho rằng, việc Ramos nổi loạn muốn rời Real cũng chỉ là chiêu trò của cầu thủ này hòng đòi đội bóng tăng lương. Nói gì thì nói, cầu thủ sinh năm 1986 xứng đáng được nhận chế độ đãi ngộ này vì những gì anh đã đóng góp cho đội bóng Hoàng gia TBN trong suốt thời gian qua. Kể từ khi cập bến Bernabeu từ năm 2005, Ramos đã cùng với Real trải qua biết bao nhiêu thăng trầm. Theo thống kê, trung vệ người TBN đã thi đấu tổng thể 445 trận cho đội chủ sân Bernabeu, để lại dấu ấn với 55 bàn thắng, một thành tích rất đáng khen ngợi. Trải qua từng mùa giải Ramos vẫn duy trì được phong độ ổn định với khả năng lên công, về thủ khá toàn diện và là mẫu trung vệ mà bất cứ đội bóng nào trên thế giới đều thèm khát.

Đôi bên cần có nhau

Việc Ramos chấp nhận gia hạn hợp đồng với Real Madrid đang mang lại rất nhiều niềm vui cho BLĐ và các Madridista trước thềm mùa giải mới. Cần phải khẳng định, cầu thủ sinh năm 1986 đang là nhân tố rất quan trọng của Los Blancos nhất là sau khi Casillas đầu quân cho Porto thì vai trò đấy càng trở nên quan trọng hơn. Không chỉ là thủ lĩnh ở hàng phòng ngự mà Ramos sẽ trở thành thủ lĩnh tinh thần của Real mùa tới với vai trò đội trưởng. Đến thời điểm hiện tại, cầu thủ được Real mua về từ Sevilla năm 2005 này đã có tròn 10 năm khoác áo “Kền kền trắng”. Ở Bernabeu lúc này, trừ Ramos ra không còn cầu thủ nào có thâm niên như vậy. Mặc dù chưa có thông báo chính thức nhưng việc Ramos trở thành thủ quân của Real mùa tới là điều gần như chắc chắn.

Ramos
Ramos là cầu thủ rất quan trọng

Có thể nói rằng, Real cần Ramos để tiếp tục hướng tới việc chinh phục những đỉnh cao tiếp theo. Còn Ramos thì sao, anh cũng cần Los Blancos để nâng sự nghiệp của anh bước thêm một tầm cao mới. Và cũng tại Real, từ một cầu thủ chạy cánh, Ramos được đưa về thi đấu ở vị trí trung vệ và cũng từ đây sự nghiệp của anh bước sang một trang mới với khả năng phòng ngự chắc chắn và bên cạnh đó là tấn công giỏi. Việc đôi bên cần có nhau khiến cho họ đã bỏ qua tất cả những lần giận dỗi và trách móc từ trước. Người ta đã nhìn thấy nụ cười của Perez khi ông thuyết phục được Ramos gia hạn hợp đồng. Và bên cạnh đó, nụ cười mãn nguyện của cầu thủ sinh năm 1986 cũng là lời chấm dứt cho một bầu không khí lạnh nhạt tại Bernabeu trong suốt thời gian qua.

Sự đồng sức, đồng lòng giữa các cầu thủ và BLĐ Real đang mang đến một niềm vui rất lớn cho các tín đồ của làng túc cầu giáo, đặc biệt là các Madridista. Los Blancos đã trải qua một mùa giải 2014/2015 đại bại và sẽ là nguy hiểm hơn nữa nếu như tình hình căng thẳng giữa Ramos và Perez hay giữa Ronaldo và Benitez vẫn cứ tiếp tục leo thang tại Bernabeu. Hơn lúc nào hết, tất cả phải dẹp bỏ cái tôi cá nhân để hướng tới việc phát triển một Real hùng mạnh, giúp đội bóng trở lại thời kỳ hoàng kim ngay trong mùa giải tới. Và mối quan hệ căng thẳng giữa Ramos và Perez bị loại bỏ sẽ là một dấu hiệu tích cực cho tham vọng của Los Blancos trong cuộc đua vương quyền dự báo rất cam go và quyết liệt sắp tới. Về phần Ramos, việc được Real Madrid thỏa mãn yêu cầu sẽ giúp cho cầu thủ này toàn tâm, toàn ý để thi đấu trong mùa giải tới. Nên nhớ rằng, cầu thủ sinh năm 1986 đang đóng vai trò rất quan trọng tại Bernabeu khi không chỉ là thủ lĩnh ở hàng phòng ngự mà sắp tới sẽ là thủ lĩnh tinh thần của toàn đội bóng.

Xem thêm video Real 0-0 Milan (Giao hữu mùa Hè):

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X