Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Ramos ghi bàn thứ 50 trong sự nghiệp: Chiến binh vĩ đại!

Chủ Nhật 18/11/2012 11:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sergio Ramos vừa trải qua khoảnh khắc ngọt ngào. Bàn thắng vào lưới Athletic Bilbao sáng nay không chỉ là pha lập công thứ 50 trong sự nghiệp, mà còn đưa anh trở thành hậu vệ ghi bàn xuất sắc thứ hai trong lịch sử La Liga khoảng 10 năm trở lại đây.

Cuối cùng thì bàn thắng đầu tiên của Ramos cho Real Madrid trong mùa giải này cũng đã đến. Từ quả phạt như đặt của Mesut Oezil, Ramos không gặp khó khăn tung ra cú đánh đầu sở trường nâng tỉ số lên 2-0 ở phút 30, góp phần vào chiến thắng 5-1 hoành tráng của đội chủ sân Santiago Bernabeu trước vị khách Bilbao.

sergio ramos
 

Với cá nhân cầu thủ 26 tuổi này thì đây là bàn thắng thứ 50 của anh trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp. Một thành tích rất không tầm thường đối với một hậu vệ. Nhưng từ rất lâu rồi, người ta đã biết đến Ramos với kỹ năng ghi bàn toàn diện không thua gì các tiền đạo. Trong toàn bộ số bàn thắng đã có, Ramos ghi 28 bàn bằng đầu, 15 bằng chân phải (chân thuận) và 7 bằng chân trái.

Trước khi đến với Real năm 2005, Ramos đã ghi được 5 bàn cho Sevilla, gồm 2 bàn ở đội dự bị và 3 cho đội hình một. Dưới màu áo đội bóng Hoàng gia, anh có thêm 37 pha lập công nữa trên mọi mặt trận, cộng thêm 8 bàn cho ĐT Tây Ban Nha là vừa tròn 50 bàn thắng.

Tính riêng từ năm 2000 trở lại đây, Ramos trở thành hậu vệ ghi bàn xuất sắc thứ hai tại giải La Liga. Anh đã san bằng thành tích 31 bàn của hậu vệ Andoni Iraola (Bilbao) và hiện chỉ kém 5 bàn so với người đứng đầu là Joan Capdevila (Espanyol). Tuy nhiên, trong khi Ramos còn khá trẻ thì Iraola đã 30 tuổi và Capdevila là 34 tuổi.

Và cuối cùng, đây là lần thứ hai trong sự nghiệp Ramos ghi bàn thắng chỉ cách nhau có 3 ngày. Hôm giữa tuần, anh vừa ghi bàn ở trận giao hữu quốc tế giữa Tây Ban Nha và Panama. Còn lần trước Ramos làm điều tương tự là khi ghi bàn vào lưới ĐT Pháp ngày 3/6/2010 rồi tiếp tục ghi bàn vào lưới đội bóng cũ Sevilla sau đó 3 ngày.

Thái Sơn - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X