Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Rakitic lên tiếng về mối quan hệ với Xavi tại Barca

Thứ Năm 25/12/2014 08:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hàng tiền vệ Barca được đồn thổi là có những mâu thuẫn giữa Ivan Rakitic với Xavi Hernandez, tuy nhiên mới đây tân binh người Croatia đã lên tiếng tiết lộ suy nghĩ của mình về người đàn anh tại Nou Camp.

Hang tien ve Barca hinh anh
Rakitic phủ nhận những mâu thuẫn với đàn anh Xavi

Mùa giải năm nay HLV Luis Enrique đã quyết định thực hiện một cuộc cải tổ ở Barcelona với hàng loạt những sự thay đổi lớn. Một trong những điểm đáng chú ý nhất trong công cuộc đổi mới tại Nou Camp chính là sự xuất hiện của Ivan Rakitic ở hàng tiền vệ của Barca thay thế cho nhạc trưởng Xavi Hernandez. Cầu thủ kỳ cựu 34 tuổi đã cho thấy sự sa sút rõ rệt về phong độ trong mùa giải năm ngoái và HLV Enrique đã thẳng tay loại anh khỏi đội hình chính để nhường chỗ cho Rakitic, một nhân tố trẻ trung hơn và cũng có lối đá hiện đại hơn là tiki-taka truyền thống.

Chính vì thế dư luận luôn đồn thổi về một mối quan hệ không mấy tốt đẹp giữa hai tiền vệ tài năng của Los Blaugrana và cho rằng cả hai khó có thể hoà hợp trong cùng một đội bóng. Tuy nhiên mới đây Rakitic đã có những phát biểu cho thấy anh hoàn toàn tôn trọng Xavi và luôn muốn học hỏi nhiều hơn ở bậc tiền bối: “Ngoài việc được thi đấu cho Barca như đã hằng mong ước, điều duy nhất tôi muốn là thoát khỏi vòng nghi vấn. Khi đó tôi vẫn còn đang thi đấu ở World Cup và điều cuối cùng tôi muốn là truyền động lực cho các đồng đội ở ĐTQG. Tôi không muốn mọi người nói về tôi, tôi muốn học hỏi ở những đồng đội, không chỉ với tư cách là một cầu thủ mà còn trên cương vị một người đàn ông. Lấy ví dụ như Xavi, đội trưởng của đội bóng. Tôi biết mình vẫn cần pải học hỏi nhiều và ở Barcelona bạn có thể học được rất nhiều điều, có rất nhiều cầu thủ đã giành nhiều danh hiệu. Ngoài việc có được hầu hết tất cả mọi thứ, Xavi còn gây ấn tượng bởi lối chơi của anh ấy, cách anh ấy duy trì phong độ và dẫn dắt đội bóng.”

Với những phát biểu trên, cầu thủ 26 tuổi đã đập tan những hoài nghi về những mâu thuẫn giữa anh và Xavi và cho thấy một thái độ cầu tiến. Tuy nhiên bài toán để dung hoà hai cầu thủ này ở hàng tiền vệ của Barca vẫn là một bài toán khó của HLV Enrique bởi phong cách chơi bóng của cả hai là hoàn toàn trái ngược. Xavi theo phong cách tiki-taka với lối đá kiểm soát bóng và mạng lưới những đường chuyền chằng chịt ở giữa sân, trong khi đó Rakitic lại là người ưa lối đá trực diện, tấn công nhanh bằng những đường lên bóng ở tốc độ cao, điều anh đã thực hiện rất xuất sắc hồi còn ở Sevilla và đỉnh cao là chức vô địch Europa Legue năm 2013.

Tuy nhiên có lẽ với việc Xavi đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp, Rakitic có lẽ sẽ được HLV Enrique tin dùng nhiều hơn với vị trí tiền vệ phân phối bóng. Ở mùa giải năm nay cầu thủ người Croatia đã có 20 lần ra sân trong màu áo của gã khổng lồ xứ Catalonia và có được 3 bàn thắng cùng với 2 đường kiến tạo.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X