Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Rakitic bày tỏ lòng ngưỡng mộ Luis Enrique

Thứ Ba 28/10/2014 06:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ người Croatia bày tỏ khát khao được tiếp tục tiến bộ trong màu áo Barcelona, đồng thời thừa nhận Nou Camp như là ngôi nhà thứ 2 của mình.

rakitic
Rakitic hết lời ca ngợi Xavi và Enrique

Cho tới thời điểm này đội bóng xứ Catalan đang trải qua một chuỗi trận mở đầu mùa bóng tương đối tốt dưới triều đại HLV mới Luis Enrique. Bất chấp vừa thua Real Madrid 1-3 trong trận Siêu Kinh điển được đánh giá là dễ dàng nhất mọi thời đại cho Los Blancos, Barca vẫn đứng đầu bảng xếp hạng La Liga, bằng điểm với Sevilla nhưng hơn hiệu suất bàn thắng bại.

Sau trận El Clasico, Enrique đã phải nhận một số lời chỉ trích vì hệ thống chiến thuật kém hiệu quả mà ông áp dụng, trong đó có việc tin dùng Xavi thay vì Rakitic ở khu vực giữa sân. Để bảo vệ ông thầy của mình, chính tiền vệ mang áo số 4 đã đứng ra nói rằng Enrique có lí do để làm vậy, và chiến lược gia 44 tuổi là một trong những HLV chuẩn bị kỹ lưỡng nhất cho một trận đấu mà anh từng được biết. Rakitic chia sẻ: “Luis Enrique có ý tưởng rất rõ ràng cho một trận đấu. Từng quyết định về nhân sự của ông ấy luôn là để chuẩn bị tới tốt nhất cho mọi tình huống có thể xảy ra từ trên sân.”

Thêm vào đó, tiền vệ 26 tuổi cũng rất hào hứng khi tuyên bố Barcelona như là ngôi nhà thứ 2 của mình, và cảm thấy biết ơn khi học được rất nhiều điều mới lạ từ Xavi và Sergio Busquets. Anh nói tiếp: “Được khoác áo Barca là một giấc mơ trở thành sự thật. Mọi đứa trẻ ham mê đá bóng trên thế giới đều hi vọng sẽ có một ngày được đến Nou Camp. Ở đây như ngôi nhà thứ 2 của tôi, tôi học được rất nhiều thứ từ Xavi và Sergio, hay cả những người khác nữa. Thật có ích vì họ đã từng chiến thắng ở tất cả các giải đấu lớn nhỏ tại châu Âu.”

“Tôi biết rằng mình vẫn còn nhiều thứ để học và luôn hi vọng bản thân có thể tiến bộ. Bạn có thể thấy rằng tiềm lực của bàn thân sẽ được đẩy cao thêm nữa nếu bạn cảm thấy hạnh phúc và như đang ở nhà. Đây chính là cảm giác Barca đã mang lại cho tôi."

Kể từ khi gia nhập Barca, Rakitic đã trở thành cái tên quan trọng nơi tuyến giữa 3 người cùng với Iniesta và Busquets. Anh được đánh giá cao ở khả năng giữ bóng chắc chắn, điều tiết nhịp độ trận đấu và đóng góp vào lối chơi tấn công bằng những đường kiến tạo thông minh.

Thành Nguyễn  
Dòng sự kiện

Siêu kinh điển Real Madrid - Barcelona

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X