Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Rafinha đá tiền đạo: Lời kết cho số phận long đong của Pedro tại Barca

Thứ Tư 12/08/2015 14:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Rafinha đang trở thành giải mới pháp mới trên hàng công của Barca trong vai trò tiền đạo. Tuy nhiên, đây cũng là lời kết cho tương lai của Pedro Rodriguez ở Nou Camp.

Rạng sáng nay, Barca đã đánh bại Sevilla với tỉ số 5-4 để giành chức vô địch siêu cup châu Âu. Nhân tố chủ chốt đóng vai trò quan trọng trong thắng lợi này không phải là tam tấu quen thuộc MSN mà lại là MSR (Messi – Suarez – Rafinha). Trên thực tế, trước đó Rafinha đã được thử sức ở vai trò tiền đạo trong chuyến du dấu của Barca trên đất Mỹ vừa qua và cầu thủ này đã tỏa sáng với 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo. Tuy nhiên, đó là thời điểm mà gã khổng lồ xứ Catalan thiếu vắng đi rất nhiều trụ cột như Messi hay Neymar trên hàng công và sự lựa chọn Rafinha cũng chỉ xem là phương án thay thế bất đắc dĩ. Việc Rafinha được thi đấu ở vị trí tiền đạo trong trận gặp Sevilla là một điều khá bất ngờ bởi trong đội hình của Barca vẫn còn đó một Pedro giàu kinh nghiệm và cả Munir hay Sandro cũng rất khát khao thể hiện mình.

Rafinha da tien dao Loi ket cho so phan long dong cua Pedro tai Barca hinh anh
Rafinha tỏa sáng rực rỡ trong vai trò tiền đạo.

Tuy nhiên, Rafinha đã chứng tỏ cho NHM thấy rằng việc HLV Luis Enrique đặt niềm tin vào anh là hoàn toàn đúng đắn. Những phút trên sân, cầu thủ gốc Brazil hoạt động năng nổ trong phạm vi khá rộng và để lại dấu ấn đậm nét bằng những pha rê dắt bóng kỹ thuật khoét sâu bên phía hành lang cánh phải của đối thủ. Theo thống kê, trận này Rafinha thực hiện 3 cú dứt điểm và tất cả đều có độ chính xác rất cao, 1 tình huống chuyển hóa thành bàn thắng, 1 tình huống đánh đầu đi trúng xà ngang và 1 pha dứt điểm khiến thủ thành Beto phải trổ tài cứu thua. Rafinha không dâng quá cao mà thi đấu lùi như một tiền đạo ảo, dâng lên bất ngờ nhưng cũng lui về rất nhanh để hỗ trợ phòng ngự. Tốc độ và kỹ thuật đã giúp cho cầu thủ sinh năm 1993 dễ dàng thoát khỏi sự đeo bám quyết liệt từ phía hàng phòng ngự của Sevilla và bàn thắng nâng tỉ số lên 3-1 cho Barca ở phút 44 đã minh chứng rõ cho điều này.

Sau trận Barca 5-4 Sevilla, Rafinha được giới chuyên gia chấm điểm rất cao (8.6 điểm) và cùng với Suarez (8.6) và Messi (10) trở thành những cầu thủ thi đấu xuất sắc nhất trận. Việc Rafinha tỏa sáng trong vai trò tiền đạo đã và đang giúp cho HLV Luis Enrique có thêm sự lựa chọn trên hàng công trước thềm mùa giải mới và điều này khiến cho sự vắng mặt của Neymar cũng không phải là điều quá đáng ngại với Barca ở thời điểm này. Trên thực tế, HLV Luis Enrique cho Rafinha đá trong vai trò tiền đạo cũng chỉ với mục đích giúp cho cậu học trò cưng này có cơ hội ra sân thường xuyên hơn trong màu áo của Barca. Ai cũng biết rằng, Rafinha sẽ không có nhiều đất diễn trong vai trò tiền vệ bởi đội hình Barca vẫn còn đó những Iniesta, Rakitic hay sắp tới là tân binh Turan.

Tuy nhiên, sâu thẳm trong suy nghĩ của HLV Luis Enrique lúc này là ông đang muốn biến Rafinha thay thế vai trò của Pedro để trở thành diễn viên đóng thế cho tam tấu MSN. Những ngày qua, thông tin Pedro rời Barca để đầu quân cho M.U được thông tin tràn lan trên mặt báo. Trước đó, tiền đạo sinh năm 1987 đã lên tiếng thừa nhận, anh rất muốn tiếp tục gắn bó với Barca nhưng tình hình hiện tại là rất khó để anh có thể thực hiện được mục tiêu này. Và việc HLV Luis Enrique dùng Rafinha thay vì Pedro trong trận Barca 5-4 Sevilla đã tiếp tục chứng minh một điều, tiền đạo khoác áo số 7 đã không còn nằm trong kế hoạch của nhà cầm quân người TBN. Và mặc dù đã sắm vai người hùng ghi bàn thắng ấn định tỉ số 5-4 cho Barca ở phút 115 nhưng tương lai của Pedro vẫn đang trở nên khá mờ mịt ở Nou Camp. Ngoài Rafinha, Barca còn hai tài năng trẻ khác đầy triển vọng là Munir và Sandro. Như vậy, rất có thể Pedro sẽ bị Barca bán ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2015.

Rafinha da tien dao Loi ket cho so phan long dong cua Pedro tai Barca hinh anh 2
Pedro tự tách mình ra khỏi Barca.

Thêm một phát hiện khá thú vị nữa, trong khi các đồng đội tụ tập để ăn mừng danh hiệu siêu cup châu Âu thì Pedro lại tự “tách đàn” và đứng trầm ngâm suy nghĩ với một gương mặt khá buồn rầu. Cho tới lúc này, Pedro vẫn chưa ra quyết định nhưng anh thừa hiểu rằng tương lai của mình sẽ rất long đong nếu cứ tiếp tục bám trụ lại ở Barca. Giờ đây, không chỉ phải đóng thế cho tam tấu MSN mà thậm chí cầu thủ sinh năm 1987 cũng sẽ phải chia sẻ vị trí với Rafinha. Đương nhiên, Rafinha bao giờ cũng thắng thế hơn, anh có sức trẻ và sự nhiệt huyết cộng với lòng tin tuyệt đối của HLV Luis Enrique, điều này đã được hun đúc khi hai người đã cùng gắn bó ở CLB Celta Vigo.

Rõ ràng, với những Rafinha hay Munir và Sandro thì Barca hoàn toàn có thể yên tâm bán Pedro. Hiện tại, Pedro không còn lựa chọn nào khác là phải rời Nou Camp để đảm bảo tương lai nếu như không muốn tiếp tục phải mài đũng quần trên băng ghế dự bị. Mặc dù không còn nằm trong kế hoạch của HLV Luis Enrique nhưng cầu thủ người TBN vẫn đang rất đắt khách trên thị trường chuyển nhượng. Nếu như M.U sẵn sàng chi ra tới 30 triệu euro cùng với đó là một mức lương hậu hĩnh để mời Pedro thì mới đây Man City cũng đã nhảy vào cuộc và sẵn sàng “phỗng” tay trên của đối thủ cùng thành phố. Hơn lúc nào hết, Pedro hãy học theo tấm gương của người đồng đội cũ Sanchez. Cầu thủ cũng đã quyết định rời khỏi Nou Camp khi Suarez đến và giờ đây anh đang trở thành một trong những nhân tố không thể thay thế tại Arsenal. Pedro cũng có nhiều sự lựa chọn, đến M.U để thế chỗ của Di Maria hay cập bến Etihad để thay thế Navas trong vai trò chạy cánh, đây là vị trí mà cầu thủ sinh năm 1987 cũng rất ưa thích. Với những lý do trên, ngày Pedro rời Barca đang tới gần hơn bao giờ hết.

Xem thêm video Barca 5-4 Sevilla (Siêu cup châu Âu):

Hữu Trưởng – Theo thể thao Việt Nam 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X