Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Rafinha Alcantara: Quân bài "tẩy" trên hàng công của Barca

Thứ Hai 02/02/2015 15:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không phải Lionel Messi hay Neymar, chính Rafinha Alcantara mới là nhân tố quan trọng giúp Barcelona có màn lội ngược dòng ấn tượng 3-2 trước Villarreal tại vòng 21 La Liga diễn ra vào rạng sáng nay trên sân Nou Camp.

Rafinha và Thiago là 2 anh em của nhà Alcantara cùng trưởng thành từ lò đào tạo danh tiếng La Masia. Nếu như người anh Thiago được giới chuyên gia đánh giá là “Xavi” mới của làng bóng đá thế giới thì cậu em Rafinha đang tiến bộ từng ngày với những phẩm chất chơi bóng kỹ thuật khéo léo. Sống dưới cái bóng quá lớn của những tiền vệ hàng đầu thế giới như Xavi, Iniesta hay Rakitic nhưng Rafinha vẫn thể hiện được giá trị của mình mỗi khi được HLV Luis Enrique tin dùng. Trong trận đấu vào rạng sáng nay giữa Barca và Villarreal, cầu thủ sinh năm 1993 đã được đá chính ngay từ đầu chứ không phải là Rakitic hay Xavi như thường lệ. Ban đầu quyết định sử dụng người của vị chiến lược gia người TBN đã khiến cho các culé không khỏi lo lắng, nhưng thực tế vị thuyền trưởng của Barca đã cho thấy cái lý của mình khi Rafinha đã góp phần cứu ông một “canh bạc”.

Rafinha chơi cực kỳ năng nổ trên sân ở vị trí tiền vệ trung tâm và trở thành mắt xích quan trọng ở hàng tiền vệ 3 người cùng với Busquets và Iniesta. Trong những phút thi đấu trên sân, cầu thủ số 12 đã hỗ trợ rất tốt cho người đá ở phía trên mình là Lionel Messi. Khi mà hàng phòng ngự của Villarreal đã quá tập trung trong việc bắt chết bộ 3 tấn công Messi- Suarez-Neymar thì những tình huống đi bóng lắt léo nhưng cũng đầy sức mạnh của Rafinha đã hoàn toàn khiến đối phương bị bất ngờ. Cụ thể, từ hình huống phối hợp với Messi, cầu thủ 21 tuổi đã tung cú sút rất mạnh khiến thủ thành Asenjo không thể bắt dính bóng và ngay lúc đó Neymar có mặt kịp thời đệm bóng cận thành giúp Barca gỡ hòa. Chưa hết, ngay đầu hiệp 2 khi mà đội chủ nhà tiếp tục rơi vào thế khó khi một lần nữa bị đội khách dẫn trước thì ngay lập tức Rafinha như “từ dưới đất chui lên” sút bồi thành công và đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Rõ ràng nếu xâu chuỗi lại hai tình huống này thì Rafinha đang là vị cứu tinh của đội bóng chủ sân Nou Camp trong trận đấu vào rạng sáng nay với đối thủ khó chơi Villarreal.

Rafinha Alcantara Quan bai tay tren hang cong cua Barca hinh anh
Rafinha Alcantara đang chơi cực kỳ ấn tượng mỗi khi được trao cơ hội.

Sau trận đấu này, như thường lệ Messi là cầu thủ được tung hô nhiều nhất với một siêu phẩm ở cuối trận để giúp Barca giữ lại 3 điểm ở sân Nou Camp. Tuy nhiên, phải thừa nhận rằng Rafinha là nhân tố quan trọng giúp Barca giành chiến thắng 3-2 trước Villarreal. Sau trận đấu này trang Whoscored chấm Rafinha điểm 8 và cùng với Neymar trở thành xuất sắc thứ 2 trong trận sau Messi. Một thành quả xứng đáng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của tài năng trẻ gốc Brazil. Mùa giải năm nay, mặc dù chỉ sắm vai “diễn viên đóng thế” ở hàng tiền vệ của Barca nhưng Rafinha thường chơi rất ấn tượng trong mỗi lần được tin dùng. Cụ thể, cầu thủ số 12 chơi 624 phút và ghi được 1 bàn thắng cùng 2 đường kiến tạo.

Khác với người anh Thiago (Thiago đầu quân cho Bayern sau khi không được đảm bảo một suất đá chính ở Barca), Rafinha đã quyết định ở lại và chấp nhận trở thành phương án 2 cho đội chủ sân Nou Camp. Rõ ràng với màn trình diễn ấn tượng trước Villarreal, Rafinha đã ghi điểm trong mắt của HLV Luis Enrique và đồng thời cầu thủ trẻ này cũng ngầm gửi thông điệp sẵn sàng cạnh tranh với các đàn anh cho một suất đá chính tại Barca. Rõ ràng quan điểm của HLV Luis Enrique là tiến bộ hơn rất nhiều so với Tata Martino, nếu như người tiền nhiệm trước đó ưu tiên sử dụng các “bô lão” thì triết lý của Enrique lại khác. Vị chiến lược gia người TBN luôn đối xử một cách công bằng và sử dụng những cầu thủ có được phong độ cao. Hơn nữa ngày Rafinha từng là học trò cưng của HLV Luis Enrique khi hai người còn làm việc tại Celta Vigo. Và tất cả thông tin trên càng là cơ sở để NHM tin rằng nếu tiếp tục thể hiện được phong độ ấn tượng như hiện tại thì Rafinha hoàn toàn có thể được sử dụng nhiều hơn. Và với những gì đã thể hiện trước Villarreal, cầu thủ gốc Brazil đang trở thành quân bài “tẩy” và là nhân tố bí mật trong sơ đồ chiến thuật của HLV Luis Enrique.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Xem video Barca 3-2 Villarreal (vòng 21 La Liga):

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X