Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Radamel Falcao: Vinh quang, nước mắt & ra đi?

Chủ Nhật 19/05/2013 16:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ở vào thời điểm mà Atletico nâng cao chiếc cúp Nhà Vua, thật bất ngờ khi Falcao đã khóc. Giọt nước mắt của một chàng trai 27 tuổi trong ngày chiến thắng đã ít nhiều ám ảnh người Atletico.

Falcao nổi lên như một hiện tượng từ thời còn khoác áo Porto. Cùng đội bóng này, anh đã có cúp vô địch Bồ Đào Nha, có cúp quốc gia Bồ Đào Nha và cả cúp Europa League.  Rời Porto đến Atletico, Falcao cũng sở hữu thêm một danh hiệu Europa League nữa.

Falcao rơi nước mắt trong bữa tiệc chiến thắng.
Falcao rơi nước mắt trong bữa tiệc chiến thắng.

Nói một cách khác, danh hiệu là thứ không thiếu với Falcao. Chỉ sau 4 mùa bóng chơi ở châu Âu, chân sút người Colombia đã có được một bộ sưu tập những chiếc cúp mà bất cứ cầu thủ nào cũng mơ ước. Với riêng Falcao, việc có thêm danh hiệu cúp Nhà Vua cùng Atletico cũng là một điều không quá bất ngờ, nhất là khi đội bóng của anh đã cho thấy quyết tâm và sự xuất sắc của mình.

Nhưng trong ngày mà Atletico hạ Real Madrid để đăng quang, Falcao đã khóc. Chứng kiến anh rơi nước mắt, người ta hiểu được Falcao đang hạnh phúc. Với Atletico, Falcao không có được chức vô địch Liga nhưng bù lại, anh đã có Europa League và Cúp Nhà Vua, chưa kể Siêu Cúp châu Âu. Falcao coi đó là niềm tự hào, là vinh quang và có lẽ vì thế anh đã không kìm nén được cảm xúc.

Tuy nhiên, có thể những giọt nước mắt của Falcao không đơn thuần chỉ vì anh đang hạnh phúc. Falcao càng chơi hay, càng tỏa sáng rực rỡ thì khả năng anh ra đi càng nhiều hơn. Chàng trai 27 tuổi đang ở vào giai đoạn chín nhất trong sự nghiệp và dường như chiếc áo Atletico đã không còn đủ rộng nữa. Falcao muốn ra đi, muốn chinh phục những danh hiệu khác nữa cùng những đội bóng lớn hơn.

Hiện tại, Falcao đang là mục tiêu theo đuổi của rất nhiều đội bóng châu Âu. PSG, Chelsea, Man City và chính Real Madrid đã sẵn sàng để trải thảm đỏ đón anh. Thậm chí, có thông tin cho rằng anh đã đạt được thỏa thuận với Monaco. Những lời đề nghị khủng đã được gửi tới Falcao cũng như Atletico và có lẽ chỉ cần một cái gật đầu của chân sút có biệt danh là "mãnh hổ", bản hợp đồng sẽ được hoàn tất.

Người Atletico không phải không ý thức được việc họ sẽ mất Falcao. Bóng đá là một cuộc chơi và họ phải chấp nhận sẽ có người đến kẻ đi ở đội bóng của mình. Nhưng khi chứng kiến Falcao rơi nước mắt trong ngày Atletico đoạt cúp, họ bắt đầu cảm thấy hụt hẫng bởi ngày chân sút người Colombia rời Vicente Calderon đã đến rất gần.

Với Falcao, nếu có ra đi, anh cũng không còn gì phải tiếc nuối nữa. Hai năm gắn bó với Atletico, Falcao giúp đội bóng có 3 chiếc Cúp. Anh cũng giúp đội bóng hoàn thành mục tiêu giành vé dự Champions League. Nhưng Falcao cũng hiểu được rằng Atletico không đủ tiềm lực để chinh phục giải đấu danh giá này. Anh cần phải đến một bến đỗ khác giàu tham vọng hơn.

Vì thế, Falcao sẽ ra đi và giọt nước mắt đã rơi cũng có thể coi như một lời chia tay ý nghĩa nhất.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X