Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Quyết định gây tranh cãi của Pep: Đừng oán trách Tello...

Thứ Hai 23/04/2012 14:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi Cristian Tello bước ra sân, cả Camp Nou không khỏi bất ngờ. Ngạc nhiên là đúng khi mà anh chỉ mới 20 tuổi, non nớt về kinh nghiệm và chưa từng đá ở Kinh điển. Và ngay bản thân anh có lẽ cũng bất ngờ vì quyết định ấy của Pep Guardiola… Tello là một trong những nhân tố trẻ đã để lại ấn tượng đẹp đẽ trong thời gian gần đây. Anh đã có những bước tiến vượt bậc kể từ ngày lên đội 1. Chính vì điều ấy mà Pep Guardiola không ngần ngại trao cho anh cơ hội. Trong những lần đó, tiền đạo sinh tại Sabadell này đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình và không ít lần tỏa sáng.

Sức nóng kinh khủng của El Clasico rất cần những cái đầu lạnh và những bầu máu nóng. Tello, một người mà tháng 8 này mới bước qua tuổi 21, mới chỉ 11 lần khoác lên mình sắc lam đỏ. Thế nhưng, anh đã được Pep Guardiola trao cơ hội trong lần giáp mặt với Real Madrid. Người ta chợt đặt ra câu hỏi vì sao Pep lại sử dụng anh trong trận cầu mang tính chất quyết định cả mùa giải?

Tello vẫn còn non nớt
Tello vẫn còn non nớt

Tello bước ra sân. Anh chạy thoăn thoắt như mũi tên lao về phía trước. Dường như không có một chút sức ép nào hiện hữu trong anh. Tello mạnh dạn cầm bóng đột phá, tự tin dứt điểm về phía khung thành Casillas. Không bàn thắng. Không xúc cảm. Không làm bùng nổ cầu trường. Đổi lại chỉ là sự tự tin tồn tại trong anh. Nhưng những phẩm chất ấy luôn cần phải có. Tello có được điều đó nhưng nó không thể lấp đầy những thiếu hụt về kinh nghiệm cũng như bản lĩnh trận mạc của anh. Hơn thế nữa, anh vẫn khá đơn độc, khi mà người chơi cùng hành lang trái Adriano có một ngày mờ nhạt.

Tello đã có một ngày khá vô duyên. Không biết khi chứng kiến pha bóng anh sút ra ngoài trong thế đối mặt Casillas từ đường chuyền của Thiago, Pep Guardiola nghĩ tới điều gì? Một pha bóng thôi nhưng cũng đủ nói lên sự non nớt của Tello trong một trận cầu lớn. Nếu người xử lí pha bóng đó là Fabregas hay Pedro thì mọi chuyện có lẽ đã khác rất nhiều.

81 phút góp mặt trên sân không hẳn là khoảng thời gian thất vọng của Tello. Trong 81 phút ấy, vẫn có những gam màu sáng đan xen những mảng tối trong đêm Camp Nou rực lửa. Mà ở đó, Tello vẫn nỗ lực hết mình, vẫn vần vũ trên từng mét vuông thảm cỏ. Nhiều người cho rằng Tello nên bị thay ra sớm hơn. Nhưng thiết nghĩ, khi Pedro hay Fabregas đá ngay từ đầu thì chắc gì đã hơn được Tello? Pep đã hi vọng rất nhiều vào anh cũng như Thiago sẽ mang lại những nét tươi mới và tính bất ngờ cho đối thủ. Đó có thể là lí do khiến Pep sử dụng Tello trong trận cầu mang tính quyết định như thế này. Nhưng cuối cùng mọi thứ đã không như ý. Vậy việc sử dụng Tello có phải là sai lầm của Pep? Tello tiến bộ rất nhanh, giàu khát khao cống hiến. Nhưng liệu anh có xứng đáng được góp mặt đến phút 81 của trận đấu?

Dù gì Tello vẫn còn non nớt. Không thể trút mọi oán hờn lên đầu anh chỉ sau một trận đấu gây thất vọng…

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X