Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Quyền năng của Neymar

Thứ Sáu 13/12/2013 07:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Neymar đã chơi một trận tưng bừng nhất từ ngày gia nhập Barca, với cú hat-trick đầu tiên dưới màu áo lam đỏ, đồng thời là cú hat-trick nhanh thứ tư trong lịch sử Champions League.

Trước Celtic, Neymar được giao nhiệm vụ lĩnh xướng hàng công của đội bóng xứ Catalunya, trong bối cảnh Messi vẫn chưa trở lại thi đấu. Anh được HLV Tata Martino xếp đá ở trung tâm, bên cạnh Pedro (trái) và Sanchez (phải). Cái bóng quá lớn của Messi từng khiến Neymar choáng ngợp và tiền đạo người Brazil vẫn chưa thể lấp đầy khoảng trống mà người đàn anh để lại. Nhưng đó là câu chuyện của những ngày đã qua.

Neymar đã trút bỏ được áp lực
 

Đêm qua, giữa bầu trời Camp Nou lộng gió, Neymar đã có một trận tưng bừng nhất từ ngày gia nhập Barca. Trong vai trò của một tiền đạo mũi nhọn, chân sút này đã làm cực tốt nhiệm vụ săn bàn của mình với một cú hat-trick đầy ấn tượng vào lưới Forster. Tất cả các bàn thắng ấy đều lột tả hết những kỹ năng và phẩm chất tuyệt vời của Neymar.

Bàn thắng đầu tiên là tình huống mà Neymar di chuyển khôn khéo, rồi chọn đúng vị trí để nhận đường chuyền từ đồng đội và đệm bóng ghi bàn. Ở bàn thắng thứ hai, Neymar có pha phối hợp tam giác cực kỳ đẹp mắt với Xavi và Roberto, rồi cứa lòng chân trái vào góc xa khung thành. Bàn thắng cuối cùng là pha bóng thể hiện kỹ năng qua người và dứt điểm đầy quyết đoán của tiền đạo này.

Nhưng không chỉ dừng lại ở đó. Neymar còn đóng góp tích cực vào lối chơi chung, di chuyển rộng trên khắp mặt sân và luôn tìm khoảng trống để tung ra những đường chuyền kiến tạo cho đồng đội. Bàn thắng của Pedro ở phút 39 có công rất lớn của Neymar, khi anh đã loại bỏ các hậu vệ đối phương trước khi chuyền bóng vào trong cho Pedro lập công.

Đó là một Neymar hoàn hảo nhất từ ngày cập bến Camp Nou. Anh không chỉ xuất sắc trong việc săn bàn, mà còn kiêm luôn vai trò của một chân chuyền, một nhà kiến tạo. Neymar trở thành trung tâm của lối chơi và thay thế Messi lĩnh xướng hàng công. Đã từng có không ít nghi ngờ về khả năng thành công của ngôi sao trẻ này trong việc thay thế người đàn anh, đặc biệt trong chuỗi trận đáng thất vọng vừa qua của Barca.

Nhưng bây giờ, mọi thứ đang tiến triển tốt. Ở trận đấu với Celtic, Neymar đã làm tất thảy công việc mà Messi từng làm mỗi khi xung trận, từ ghi bàn đến kiến tạo. Tất nhiên, ai cũng biết, hội chứng phụ thuộc vào Messi luôn hết sức tàn nhẫn, và chỉ qua một trận đấu tưng bừng của hàng công thì chưa thể kết luận rằng hội chứng ấy đã chấm dứt. Dù sao, những tín hiệu tích cực và đầy khởi sắc cũng đã xuất hiện, với hạt nhân mang tên Neymar.

Hình ảnh của Neymar đã ít nhiều bị lấm lem sau màn đóng kịch ở trận lượt đi gặp Celtic. HLV của đội bóng Scotland Neil Lennon chỉ trích khá gay gắt hành vi không đẹp của tiền đạo này. Nhưng ngày hôm nay, Neymar đã chứng minh cho tất cả thấy được tài năng thực sự của anh và xoá tan đi hình ảnh về một kịch sĩ sân cỏ. Một câu trả lời đanh thép từ Neymar!

Bàn thắng nâng tỉ số lên 4-0 của Neymar trong trận gặp Celtic đã giúp Barca chạm cột mốc 1000 bàn thắng ở tất cả các giải quốc tế. Và với cú hat-trick vào lưới đội bóng Scotland, tiền đạo này đang bắt đầu khẳng định được quyền năng của mình tại Camp Nou. Barca chỉ có thể là một đội bóng tốt, chứ không thể là một đội bóng xuất chúng khi thiếu Messi. Nhưng dẫu sao, họ cũng nên dành lời tán dương nhiệt thành nhất sau những gì mà Neymar đã làm được. Một sự thay thế không tồi chút nào khi Messi vắng mặt!

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X