Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Quyền được mơ của Real Madrid

Thứ Tư 23/01/2013 15:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barca nhận thất bại trận đầu tiên ở La Liga, và Real giành chiến thắng kiểu “manita”, đó phải chăng là bước ngoặt của mùa giải? Phía trước vẫn còn chặng đường dài, và hãy cứ để Real thỏa sức mơ mộng.

1. Theo một cuộc khảo sát, 22% trong số 47.000 độc giả bầu chọn Real có cửa vô địch La Liga mùa này. Con số này rất thấp so với 62% người chọn Barca sẽ cán đích đầu tiên. Dù vậy, kết quả cuộc khảo sát mà báo AS thực hiện cho thấy người Madrid chưa hết hy vọng.

Từ đầu mùa giải, chưa bao giờ Real có trận đấu ấn tượng như vậy, không chỉ về mặt kết quả. Sau những ngày lối chơi của Jose Mourinho đơn điệu và dễ bị bắt bài, hiệu quả đã trở lại. Cú “manita” ở Mestalla đã mang đến niềm hy vọng cho các CĐV Madrid.

real madrid
 

Các CĐV mơ mộng, và hẳn những cầu thủ của Mourinho không thể không nuôi chút hy vọng về một điều kỳ diệu vào cuối mùa. Thậm chí, dù tuyên bố “La Liga xem như đã chấm dứt”, nhưng ai biết lòng Mou nghĩ thế nào, có thực sự bỏ cuộc trước Barca hay không?

“Chúng tôi đã có chút rắc rối, và bây giờ mọi chuyện đã đi đúng hướng. Tiếp tục đà này, chúng tôi sẽ đạt được kết quả tốt đẹp trong tương lai”, Sami Khedira không nói thẳng về La Liga, nhưng có thể hiểu được tiền vệ người Đức không muốn từ bỏ giấc mơ.

2. Giấc mơ của người Madrid không phải không có cơ sở. Cùng kỳ mùa giải 2003-04, Real hơn Barca đến 15 điểm. Có thời điểm, con số này tăng lên đến 18, giống như khi mùa giải này kết thúc giai đoạn lượt đi. Một sự khác biệt duy nhất, ngày ấy La Liga không chỉ có Real và Barca.

Ngày ấy, cuộc đua vô địch có sự hiện diện của 4 đối thủ, Real, Barca, Valencia và Deportivo. Real của HLV Carlos Queiroz khởi đầu rất ấn tượng, nhưng sau đó để mất ngôi đầu vào tay Valencia. Real đã thua cả 5 vòng cuối, bắt đầu từ chính cuộc tiếp đón Barca vòng 34. Ngược lại, Barca thi đấu ấn tượng.

Đội bóng xứ Catalunya đã thắng 5/6 đội trong top 7, trừ trận hòa với Bilbao tại Camp Nou. Bên cạnh trận thắng Real, Barca còn đánh bại nhà vô địch Valencia, Depor (hạng 3), Sevilla (6) trên sân khách; và đánh bại Atletico (7) trên sân nhà. Nhờ vậy, Barca qua mặt Real để giành ngôi nhì bảng. Real thậm chí còn để Depor vượt lên.

Mùa 2006-07, cho đến vòng 24, Real do Capello dẫn dắt đang thua Barca 6 điểm. Sau đó là cú nước rút ngoạn mục. Real chỉ mất 2 điểm trong 8 vòng đấu cuối. Trong khi đó, Barca thua 1 và hòa 2. Cuối mùa, hai đội bằng điểm, nhưng Real đăng quang ngoạn mục nhờ đối đầu.

Những gì xảy ra trong quá khứ không xa, mà bản thân mình là nhân vật chính, càng làm tăng hy vọng cho Real.

3. Vẫn biết La Liga hiện tại không còn cân bằng như trước, và rất khó có khả năng Barca sụp đổ theo hiệu ứng domino sau tại nạn trên sân Anoeta. Tuy vậy, phía trước vẫn còn đến 18 lượt đấu nữa, và Real được phép mơ về một cái kết có hậu.

Trên thực tế, chính những mơ mộng càng làm tăng thêm động lực cho Real. Nếu cứ xác định bỏ qua giải đấu La Liga mà không cần tập trung, Real sẽ không thể duy trì được sự ổn định cho hai mục tiêu Cúp Nhà Vua và Champions League. Cúp Nhà Vua chuẩn bị vào đến tứ kết, trong khi giải đấu châu Âu không phải tuần nào cũng diễn ra.

Níu kéo những hy vọng ở La Liga để duy trì phong độ tốt nhất, nhưng cách mà Real đại náo Mestalla vài ngày trước, chỉ có lợi chứ không hề có hại - kể cả khi đuổi kịp Barca là điều bất khả thi. Đêm nay, sẽ có một chiến thắng khác để Real khích lệ thêm tinh thần?

Cuộc đời luôn đẹp hơn khi tồn tại những giấc mơ và niềm lạc quan!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X