Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Quên Ronaldo đi, Oezil mới là cầu thủ đáng xem nhất

Thứ Ba 22/01/2013 16:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giữa một đội ngũ những tay săn bàn thượng thặng như Cristiano Ronaldo, Angel Di Maria hay Gonzalo Higuain... cảm hứng tinh tế từ Mesut Oezil vẫn có tác động không kém gì những bàn thắng. Có thể khẳng định chắc chắn, Oezil là một trong vài cầu thủ chất lượng nhất của Real Madrid.

Tại sân Mestalla của Valencia hôm cuối tuần, Oezil không để mình bị cuốn vào những cuộc đua sức mạnh và tốc độ. Anh gây áp lực lên đối thủ nhờ những đặc tính tinh tế của một cầu thủ tài năng và giàu trí tưởng tượng bậc nhất. Đây không phải lần đầu và cũng sẽ không phải lần cuối tiền vệ người Đức chơi bóng theo cách đó. Bởi có thể nói, Oezil giờ đây đã biết tạo cho mình một “cái chất” riêng ở trên sân cỏ.

Mesut Oezil
 

Trong hiệp một điên cuồng mà Madrid tạo ra, đàn áp đối thủ bằng những đợt tấn công nhanh, dồn dập như sóng vỗ bờ, Oezil vẫn giữ được sự mềm mại và uyển chuyển trong từng cú chạm bóng, đồng thời vẫn đảm nhiệm hoàn hảo vai trò của một chiếc cầu nối giữa hậu phương với hàng công. Khoảnh khắc rực rỡ nhất của Oezil là ở phút 41, khi anh gót bóng điệu nghệ để Ronaldo đánh bại Diego Alves nâng tỉ số lên 4-0.

Những cú giật gót của Oezil đã nhiều lần mang tới cơ hội thuận lợi cho đồng đội lập công. Hai năm trước Karim Benzema cũng từng hưởng lợi từ một pha xử lý tương tự của cầu thủ người Đức, trong trận đấu với Ajax tại Champions League. Bàn thắng sau đó được bầu chọn làm bàn đẹp nhất của mùa giải.

Mesut Oezil chơi bóng với phong cách của riêng mình trong một tập thể mà triết lý chủ đạo là đưa bóng nhanh nhất hướng tới cầu môn đối phương. Mỗi khi anh nhận được bóng, bạn biết rằng một điều gì đó thú vị sắp xảy ra. Sức mạnh không phải là quyền năng của Oezil, nhưng sự tinh tế trong những đường chuyền là thứ Chúa trời đã ưu ái ban tặng cho anh. Cho đến lúc này, cứ trung bình 5 bàn thắng các cầu thủ Madrid ghi được thì có 1 bàn đến từ đôi chân kiến tạo của Oezil.

Trong hơn 10 năm trở lại đây, ngoài Zinedine Zidane thì Oezil (chứ không phải Ronaldo) chính là cầu thủ thứ hai ở Madrid có thể chơi bóng một cách khoan thai đến vậy.

SƠN TÙNG - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X