Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Quên Messi đi, giờ số 1 là Neymar-Fabregas

Chủ Nhật 24/11/2013 16:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không Messi, Barca vẫn thăng hoa nhờ sự tỏa sáng của Neymar – Fabregas trên hàng công.

Messi đang dính chấn thương và theo thông tin mới nhất Leo sẽ phải nghỉ đến 8 tuần nữa. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi các bác sỹ vừa tiêt lộ vết rách ở gân khoeo của Messi dài 6cm, nên siêu sao người Argentina không được phép đốt cháy giai đoạn để sớm trở lại. Nhưng với Barca hiện tại, có hay không có Messi, gã khổng lồ xứ Catalunya vẫn dư sức đàn áp các đội bóng khác, bởi trong tay HLV Tata Martino đang có 2 bảo bối Neymar - Fabregas.

Neymar đang chơi cực hay ở mọi vị trí do HLV Martino yêu cầu
Neymar đang chơi cực hay ở mọi vị trí do HLV Martino yêu cầu

Trong chiến thắng mới nhất của Barca trước Granada với tỉ số 4-0, một lần nữa bộ đôi Neymar – Fabregas chính là niềm cảm hứng trên hàng công của gã khổng lồ xứ Catalunya. Chính Fabregas là người mở ra chiến thắng tưng bừng của Blaugrana khi kiếm về cho đội nhà quả penalty để Iniesta mở tỉ số trên chấm 11m. Sau đó, F4 nhận lại quà từ Iniesta với bàn nâng tỉ số lên 2-0 cũng trên chấm 11m và chính Cesc kiến tạo để Pedro ấn định tỉ số 4-0. Trong khi đó, Neymar dù không ghi bàn nhưng thần đồng người Brazil đã thi đấu rất xuất sắc với 1 đường kiến tạo cho Sanchez cùng rất nhiều pha bóng ấn tượng khác.

Có thể dễ dàng nhận thấy, Neymar đang làm rất tốt vai trò của Messi. Trong trận đấu với Granada, tiền đạo người Brazil đã chơi bó vào trung lộ nhiều hơn (vị trí của Messi), chứ không đơn thuần đá lệch hẳn về bên cánh trái như trước (vị trí này thuộc về Pedro). Đây là một thử nghiệm khá thành công của HLV Tata Martino trong quãng thời gian Leo vắng mặt. Những tố chất tốt nhất của Neymar đã được phát huy ở vị trí mới (kĩ thuật, nhanh nhẹn và cả sự tinh tế) để tạo ra những miếng đánh vô cùng sắc bén trên hàng công của Barca.

Tất cả đã chứng minh, Neymar đang là một cầu thủ cực kì quan trọng của Barca. Thần đồng người Brazil đã chơi quá hay ở mọi vị trí HLV yêu cầu bằng khả năng thích ứng cao nhờ tố chất thiên bẩm. 5 bàn thắng, 10 đường kiến tạo sau 18 trận ra sân từ đầu mùa là những con số hết sức ấn tượng, nhưng có lẽ chừng đó vẫn chưa đủ để đánh giá hết tầm quan trọng của Neymar trong lối chơi của Barca. Một cầu thủ hội tụ mọi yếu tố của một siêu sao tấn công hàng đầu: kĩ thuật, tinh tế và luôn sẵn sàng bùng nổ.

Về phần Fabregas, cựu tiền vệ của Arsenal tiếp tục cho thấy anh là một mắt xích quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Martino. Dù có hay không có Messi, Cesc vẫn thể hiện được những phẩm chất rất riêng của mình. F4 có thể đóng vai trò số 9 ảo, hộ công hoặc kiến tạo (thay thế vị trí của Xavi) và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ. 6 bàn thắng và 10 đường kiến tạo từ đầu mùa, Fabregas đang sống những ngày tháng đẹp đẽ nhất tại Nou Camp, nơi tưởng chừng anh đã phải ra đi hồi mùa hè năm nay sau một mùa giải thất bát. Chính vì thế, dễ hiểu tại sao Cesc là một trong những cầu thủ chơi nhiều trận nhất từ đầu mùa khi anh đã ra sân tới 19/20 trận của Barca trên mọi đấu trường.

Barca sẽ mạnh hơn khi có Messi trong đội hình. Nhưng ở thời điểm hiện tại, các cule có thể tạm quên đi điều đó để đặt trọn niềm tin lên Neymar – Fabregas, bộ đôi đã và đang làm nên cảm hứng chiến thắng cho gã khổng lồ xứ Catalunya. Sự kết hợp hoàn hảo giữa N11 và F4 với các vệ tinh xung quanh đã làm nên một Barca hủy diệt với những chiến thắng liên tiếp. Đó là cơ sở để các cule tin rằng, Barca đang rất hoàn thiện để hướng tới các danh hiệu, chứ không còn phụ thuộc vào một mình Messi giống như các mùa giải trước. Hãy tạm quên Messi, bởi giờ Neymar – Fabregas mới là hạt nhân trong lối chơi của Barca.

Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X