Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Quả bóng vàng FIFA: Messi cần nó để làm gì?

Thứ Ba 26/11/2013 19:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) -  Đã bốn lần giành Quả bóng vàng liên tiếp nên nếu Messi tiếp tục được xưng danh trong năm nay, đó sẽ là một tội ác thực sự bởi Messi lúc này cần nó để làm gì?

Bốn năm dưới triều đại Pep Guardiola rồi Vilanova, Messi đã thâu tóm được gần như tất cả những danh hiệu cao quý nhất thuộc về câu lạc bộ cũng như thuộc về cá nhân. Hai chiếc cúp vô địch Champions League, ba mùa liên tiếp cùng Barcelona thống trị La Liga, hai lần chinh phục cúp vô địch thế giới cấp câu lạc bộ,... Đó là những thành tích cùng tập thể. Còn về cá nhân, chỉ cần nêu lên bốn năm liên tiếp trở thành người chiến thắng trong cuộc bình chọn Quả bóng vàng từ năm 2009-2012, ắt hẳn ai cũng thấy như vậy đã là quá nhiều đối với một cầu thủ nếu coi danh hiệu là thước đo.

Năm nay, Messi tiếp tục trở thành một trong những ứng cử viên hàng đầu trong cuộc đua tranh Quả bóng vàng năm 2013. Nhưng ngay chính Dani Alves - đồng đội của Messi tại Barcelona cũng phải thừa nhận:" Messi chẳng cần Quả bóng vàng nữa", thì người hâm mộ cũng như giới chuyên môn đều cho rằng nếu Messi tiếp tục chiến thắng, sự bất bình đối với cái danh hiệu chỉ mang tính tương đối này sẽ càng lên cao.

Ông Blatter bị kiện vì công khai ủng hộ Messi
Messi giờ đây chẳng cần Quả bóng vàng nữa

Messi cần bóng vàng làm gì?

Đó là câu hỏi đầu tiên. Với bốn lần giành danh hiệu này liên tiếp, Messi đã trở thành người duy nhất làm được điều đó. Nếu có lần thứ 5, điều đó cũng chẳng làm Messi vĩ đại hơn là bao nữa. Ở tuổi 26, Messi đã có đầy đủ tất cả những danh hiệu mà vô khối những huyền thoại khác có nằm mơ cũng chẳng được. Điều đó ít nhiều sẽ nảy sinh tâm trạng không còn động lực thi đấu. Còn nhớ Benzema khi tới Real Madrid nói gì không? Benzema bộc bạch rằng đã chán ngấy việc được mặc định ra sân hàng tuần tại Lyon nên tiền đạo người Pháp cần tới một môi trường giàu tính cạnh tranh để lấy lại khát khao thi đấu. 

Mùa trước khi còn Higuain để cạnh tranh, Benzema thi đấu rất ổn định. Nhưng đến mùa này khi giữ vị trí độc tôn trên hàng công, Benzema đã không còn có được sự ổn định đó. Điều đó cũng giải thích cho việc tại sao Messi lại không quan tâm nhiều đến việc giữ gìn thể lực cũng như tập luyện trong mùa hè vừa qua mà đâm đầu vào những hoạt động ngoài lề. Bởi lẽ Messi không còn cảm giác phải chinh phục như trước nữa. Giờ đây, Messi cần một thất bại để lấy lại khao khát chinh phục.

Và có chăng, Messi cũng... không xứng?

Nếu cách đây một tháng khi nói câu này, ắt hẳn đại đa số sẽ phản đối kịch liệt. Nhưng thời điểm hiện nay thì khác, Messi đang dần không còn đóng vai trò tối quan trọng với Barcelona nữa khi mà HLV Martino đang dần gạt bỏ hội chứng phụ thuộc vào chân sút người Argentina. Trên phương diện danh hiệu, Messi không thể bằng Ribery. Trên phương diện bùng nổ trong giai đoạn quyết định trong cuộc chạy đua tới Quả bóng vàng, Messi gần đây đang dưỡng thương nên rõ ràng thua sút hẳn so với Cris Ronaldo đang thi đấu như lên đồng trong thời gian gần đây.

Vậy Messi lấy cái gì để cạnh tranh? Lấy danh tiếng trong quá khứ ư? Lấy thành tích trong quá khứ ư? Nhìn về góc độ nào đó, Messi vẫn có thể trở thành người chiến thắng nhưng đó sẽ là một tội ác thực sự. Nguyên nhân thì đã chỉ ra ở trên, Messi không còn nổi bật để trở thành người chiến thắng nữa. Nếu Messi lên ngôi, những cố gắng, nỗ lực của Ribery hay Ronaldo đều sẽ là vô nghĩa. Vậy thì còn ai muốn nỗ lực nữa, khi sự nỗ lực đó không được ghi nhận.

Sau bốn lần chiến thắng, Messi nên nhường ngôi một lần. Hãy cảm nhận một lần cảm giác của kẻ thất bại để trở lại và lợi hại như xưa, thậm chí hơn xưa.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X