Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Quan điểm: Hãy công bằng hơn với Bale?

Thứ Hai 02/02/2015 16:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một ngày được xem là niềm kỳ vọng lớn nhất bên phía hàng công Real Madrid khi Ronaldo vắng mặt vì án treo giò nhưng Gareth Bale đã không thể chứng tỏ được giá trị cũng như đẳng cấp hàng đầu của mình…

Không có gì quá bất ngờ khi HLV Carlo Ancelotti quyết định chuyển từ sơ đồ chiến thuật 4-3-3 sang hệ thống 4-4-2 sau thời điểm ngôi sao sáng giá Cristiano Ronaldo phải vắng mặt vì án treo giò. Trên hàng công, đương nhiên hai cái tên Karim Benzema và Gareth Bale cũng chính là những sự lựa chọn khả dĩ nhất dành cho Los Blancos. Tuy nhiên, trong một ngày mà cựu tiền đạo Lyon biết cách để lại dấu ấn bằng một cú đúp vào lưới Sociedad giúp Real giành chiến thắng chung cuộc 4-1 thì những pha bỏ lỡ cơ hội đến từ ngôi sao người xứ Wales chỉ càng khiến cho các CĐV sân Bernabeu thêm phần bức xúc và phẫn nộ bởi “cái tôi” quá lớn của cầu thủ này.

Bale ich ky tren hang cong Real Madrid hinh anh
Bale có đáng phải nhận chỉ trích vì sự ích kỷ của mình

Dễ dàng nhận thấy rằng, Bale đã có một màn trình diễn tương đối năng nổ và tích cực. Khả năng thi đấu đột biến của cựu ngôi sao Tottenham đã nhiều lần “làm khổ” hàng thủ Sociedad đồng thời mang đến những khoảng trống đáng kể cho các đồng đội. Thống kê cho thấy, Bale đã thực hiện thành công 3 tình huống qua người trong cả trận (nhiều thứ hai, chỉ sau Isco). Thế nhưng, trên khắp các góc khán đài sân Bernabeu, những tiếng la ó dành cho tiền đạo 25 tuổi vẫn liên tục xuất hiện theo một kịch bản vô cùng quen thuộc: Bale bỏ lỡ cơ hội vì thói ích kỷ của bản thân và phải nhận chỉ trích.

Trận gặp Sociedad cách đây hai ngày, mặc dù không phải nhận thái độ phản ứng theo kiểu “khó ở” như lần “tranh công” với Ronaldo từ trước. Tuy nhiên, nhìn vào khuôn mặt thẫn thờ đến từ James Rodriguez sau khi bị Bale “cướp trắng” cơ hội ăn bàn mười mươi, có thể thấy rằng, tân binh người Colombia bức xúc đến nhường nào. Bản thân Bale, sau khi tái hiện hành vi có phần tham lam và hết sức "bản năng" của mình, dường như ngôi sao 25 tuổi cũng cảm thấy… hối hận. Thế nhưng, mọi thứ đã trở nên quá muộn và các CĐV Real chẳng còn lựa chọn nào khác ngoài việc “nổi sóng” với hành động của cầu thủ người xứ Wales.

Mặc dù vậy, xét trên một phương diện khác có phần công bằng và tích cực hơn, liệu rằng Bale có xứng đáng bị “nguyền rủa” một cách nặng nề đến thế hay không? Cần phải nhấn mạnh rằng, trong một ngày mà hàng công Real thiếu vắng đi nhân tố chủ chốt Ronaldo, đồng nghĩa rằng những áp lực dành cho Bale cũng không hề đơn giản chút nào. Được xếp đá chính trên tuyến đầu bên cạnh Benzema, trong trường hợp thầy trò HLV Ancelotti không thể ghi bàn, đương nhiên mọi trách nhiệm sẽ đổ dồn về phía Bale trước, thay vì ngôi sao người Pháp. Do đó, việc cựu cầu thủ Spurs khao khát chứng tỏ mình cũng hoàn toàn dễ hiểu. Một cách tổng thể hơn thì điều này chính nguyên nhân chủ yếu dẫn đến việc Bale cố gắng thể hiện “cái tôi” quá lớn của mình trên sân để rồi bị các CĐV dè bỉu và chỉ trích một cách vô tội vạ.

Dĩ nhiên, pha bỏ lỡ của Bale cũng phần nào phải xứng đáng bị “ăn gạch”, bởi lẽ ra, trong tình huống này, tiền đạo 25 tuổi có thể xử lý tốt hơn. Dù sao, cũng khá may mắn cho Bale là James Rodriguez không phải một người nóng tính như CR7, do đó phản ứng đến từ cựu tiền vệ AS Monaco cũng tương đối “ôn hòa”. Mặc dù vậy, đây cũng là một bài học xứng đáng nữa dành cho cầu thủ người xứ Wales. Trong bối cảnh lối chơi của Real đang bị giới chuyên môn đặt ra không ít nghi ngờ về tính hiệu quả cũng như sự cân bằng, rõ ràng thầy trò HLV Ancelotti cần đến những màn trình diễn ổn định và mượt mà hơn. Do đó, bản thân Bale, cũng cần phải tự biết cách tiết chế tối đa sự ích kỷ của mình để có thể đóng góp nhiều hơn cho nhà ĐKVĐ Champions League…

Xem thêm video trận Real 4-1 Sociedad (Vòng 21 La Liga 2014/2015)

Nam Anh

Dòng sự kiện

Derby kinh điển thành Madrid, Atletico vs Real

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X