Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Quan điểm: Chẳng cần Copa America, Messi cũng đủ vĩ đại rồi!

Thứ Sáu 12/06/2015 17:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngay cả khi bất thành trong nhiệm vụ đưa Argentina đến chức vô địch Copa America 2015 mùa Hè năm nay thì sự vĩ đại của Lionel Messi vẫn là điều mà tất cả đều phải thừa nhận…

Messi không có duyên với sự nghiệp thi đấu quốc tế? Messi không thể đăng quang một giải đấu lớn cùng ĐT Argentina? Trên thực tế, những câu hỏi này từng trở thành chủ đề gây tranh cãi của rất nhiều người hâm mộ bóng đá trên khắp hành tinh. Không ít ý kiến đã lập luận rằng, cho dù Messi có giành được vô số danh hiệu lớn nhỏ trong màu áo Barca đi chăng nữa nhưng nếu như không thể một lần đưa Argentina lên đỉnh, đồng nghĩa rằng M10 cũng chỉ là một ngôi sao “tầm thường” như bất kỳ ngôi sao nào khác. Tên tuổi của anh, cũng vì thế mà chưa thể trở nên vĩ đại như biết bao huyền thoại trong lịch sử bóng đá. Thế nhưng, xét ở một góc độ công bằng và khách quan hơn, liệu rằng những nhận định có phần “khắc nghiệt” như trên có thực sự xứng đáng dành cho Messi hay không?

Messi khong can Copa America 2015 de tro nen vi dai hinh anh
Messi thường kém duyên trong màu áo ĐTQG

Trước thềm Copa America 2015 mùa Hè năm nay, tất cả người hâm mộ Argentina đều đang đặt kỳ vọng rằng Messi sẽ thể hiện phong độ chói sáng để giúp cho đội bóng xứ sở Tango đăng quang giải đấu lớn nhất Nam Mỹ. Cần phải nhấn mạnh rằng, ngôi sao 27 tuổi vừa trải qua một mùa giải thi đấu cực kỳ thăng hoa trong màu áo Barca đồng thời trở thành nhân tố chủ chốt đưa thầy trò HLV Enrique đến thành tích đoạt cú ăn ba danh hiệu lịch sử (La Liga, Champions League và Cúp Nhà vua). Chính bởi vậy, hơn lúc nào hết, các CĐV Argentina hiện giờ cũng đang vô cùng chờ đợi việc M10 sẽ sớm hoàn thành nốt “món nợ” danh hiệu quốc tế đối với đội bóng quê hương sau giải đấu tại Chile mùa Hè năm nay.

Cá nhân Lionel Messi, vốn dĩ cũng chưa bao giờ được xem là một cầu thủ có duyên với ĐTQG trước khi cùng Argentina lọt vào đến tận trận chung kết World Cup 2014. Thế nhưng, đội bóng xứ sở Tango đã phải chấp nhận dừng bước trước ĐT Đức (thua 0-1), để rồi tuột mất chức vô địch thế giới một cách đáng tiếc. Bản thân Messi, trong một giải đấu mà M10 trở thành ngôi sao sáng giá nhất bên phía đội bóng Nam Mỹ, dường như anh cũng chỉ có thể làm được đến như vậy mà thôi. Việc thiếu đi một chút may mắn trong trận đánh quyết định cuối cùng vô tình đã không thể giúp cho Messi đưa những người Argentina bước lên đỉnh thế giới. Do đó, sự chỉ trích dành cho cầu thủ 27 tuổi có lẽ cũng là quá chủ quan và khắc nghiệt.

Hãy hiểu rằng, Messi tại Argentina không phải là Messi thi đấu trong màu áo Barca. Nếu như ở đội bóng xứ Catalonia, M10 được chơi bóng bên cạnh những người đồng đội hiểu rõ anh hơn bao giờ hết (Iniesta, Alves, Pique...), thậm chí là những cái tên đạt đẳng cấp hàng đầu thế giới (Suarez, Neymar) thì tại ĐTQG, mọi thứ lại trở nên khó khăn đối với Messi hơn rất nhiều. Chẳng ai quan tâm đến việc Messi được thi đấu với ai, trong hệ thống chiến thuật nào, tất cả chỉ biết rằng Messi "bắt buộc phải tỏa sáng" để giúp đội bóng quê hương chinh phục mọi danh hiệu. Rõ ràng, đó là một nhiệm vụ thực sự bất công dành cho ngôi sao 27 tuổi khi mà anh vẫn chỉ là một con người bình thường trên hành tinh này.

Messi khong can Copa America 2015 de tro nen vi dai hinh anh 2
...nhưng không ai có thể phủ nhận sự vĩ đại của M10

Ở một phương diện khác, sự xuất sắc mang tính cá nhân của Messi, đương nhiên là điều mà chẳng ai có thể phủ nhận. Thế nhưng, sẽ là quá khắc nghiệt nếu như ngôi sao người Argentina thường xuyên bị đem ra chỉ trích nặng nề sau mỗi lần thất bại ở các giải đấu quốc tế. Tại sao tất cả không cảm thông cho sự cố gắng đến tột cùng của Messi. Bản thân M10, chắc hẳn cũng rất buồn sau những lần phải lỗi hẹn với “cái duyên” mang tên ĐTQG. Một ngôi sao không thể tự mình “thần thánh hóa” để bù đắp cho cả một tập thể vẫn còn tồn tại vô số những khuyết điểm. Liệu rằng đó có phải một lỗi lầm nghiêm trọng đến mức đáng bị nguyền rủa?

Công bằng mà nói, trong thời điểm hiện tại, khi mà Cristiano Ronaldo đang ngày càng bước qua sườn dốc của sự nghiệp, đồng nghĩa rằng Messi cũng hoàn toàn “độc cô cầu bại” ở cuộc đua đến danh hiệu xuất sắc nhất thế giới. Sau những màn trình diễn quá thuyết phục trong mùa giải vừa qua, sẽ chẳng có gì quá bất ngờ nếu như M10 tiếp tục đoạt thêm danh hiệu Quả bóng vàng lần thứ 5 (nhiều nhất) để làm dày thêm bộ sưu tập thành tích cá nhân của mình. Chừng đó, đương nhiên cũng là quá đủ để người ta phải thừa nhận về sự vĩ đại gần như tuyệt đối của Messi rồi. Chỉnh bởi vậy, ngay cả khi Copa America 2015 được xem là một cơ hội thuận lợi để ngôi sao người Argentina sớm giải “cơn khát” danh hiệu quốc tế cho đội bóng quê hương mình thì hình tượng về một phiên bản Messi hoàn hảo cũng chẳng bao giờ có thể sụp đổ vì bất kỳ lý do “nham nhở” nào …

Xem thêm tin tuc ve Copa America 2015.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X