Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Quan chức Barca bị tố về hành vi theo dõi e-mail nhân viên

Thứ Hai 18/02/2013 17:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm Chủ nhật vừa qua, chương trình “Tot Gira” của kênh phát thanh Catalunya đã tiết lộ một thông tin động trời liên quan đến nội bộ FC Barcelona những năm về trước.

Tài liệu chứng cứ về hành vi của một số quan chức Barca
Tài liệu chứng cứ về hành vi của một số quan chức Barca

Theo đó, “Tot Gira” cho biết vào giữa giai đoạn 2005 – 2008, tức thời kỳ FC Barcelona được lãnh đạo bởi cựu Chủ tịch Joan Laporta, CLB đã tiến hành việc kiểm soát, theo dõi các thư điện tử cá nhân của những nhân viên, giới chức và giám đốc làm việc tại CLB.

Thông qua tài khoản Twitter chính thức của mình, kênh phát thanh Catalunya đã dẫn ra một số tài liệu chứng cứ được Tòa án Tối cao Catalunya tiếp nhận thụ lý. Tòa án sẽ xem xét khả năng chịu trách nhiệm pháp lý hình sự đối với cựu PCT Ferran Soriano của Barca thời kỳ đó (hiện ông đang làm việc cho Man City), người được cho là đã đồng chịu trách nhiệm trong việc thuê các dịch vụ theo dõi, kiểm soát thông tin cá nhân của các nhân viên Barca. Không những thế, Tòa án cũng xem xét việc chịu trách nhiệm pháp lý hình sự đối với cựu GĐ điều hành Joan Oliver của Barca thời ký đó, về hành vi điều tra bất hợp pháp thông tin cá nhân của 4 vị cựu PCT Barca.

Theo lời một công tố viên của Tòa án Tối cao Catalunya, Ferran Soriano và Joan Oliver được xem là những người chịu trách nhiệm trong việc ra lệnh cài đặt một chương trình mang tên “Encase Enterprise” cho phép kiểm soát các thư điện tử ở cả hai đầu xuất và nhận từ các nhân viên làm việc ở FC Barcelona.

Như vậy, sau khi Tòa án Tối cao Catalunya kết án cựu Chủ tịch Laporta cùng 7 cựu quan chức Barca khác phải bảo lãnh cho khoản tiền lỗ 23 triệu euro của CLB xứ Catalunya mùa 2002/03, thì nay, ban lãnh đạo Laporta lại tiếp tục có dính dáng đến một vụ việc pháp lý khác.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X