Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Quà sinh nhật của CR7

Thứ Hai 28/01/2013 07:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ronaldo đã giữ đúng lời hứa là ghi bàn vào lưới Getafe để tặng quà cho ngày sinh nhật lần thứ 50 của HLV Jose Mourinho. Anh không chỉ ghi một bàn, mà lập hẳn một cú hat-trick.

1. Điều này làm người ta nhớ lại rằng trong ngày sinh nhật của Jose Mourinho năm ngoái, Ronaldo cũng đã ghi bàn. Đó là bàn thắng có ý nghĩa trong 90 phút, nhưng vô nghĩa đối với cục diện. Có ý nghĩa, ở phút 68 trong cuộc chạm trán tại Nou Camp ngày 26/1/2012, Barca vẫn đang dẫn 2-0, và bàn thắng của CR7 giúp Real mở ra một cuộc lội ngược dòng, tránh được một thất bại (trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 2-2). Nhưng vô nghĩa với cục diện chung, bởi đó là trận lượt về tứ kết Cúp Nhà Vua, khi Real đã thua 1-2 trong trận lượt đi. Không thua, nhưng họ vẫn bị loại.

Năm nay, “lời chúc mừng sinh nhật” của Ronaldo được lặp lại tới 3 lần, trong vòng 10 phút. Và lần này, liệu cú hat-trick vào lưới Getafe có ý nghĩa hơn bàn thắng vào lưới Barca ở mùa trước?

cristiano ronaldo
 

2. Ronaldo là đệ tử trung thành nhất của Jose Mourinho. Người đã đưa anh lên đỉnh cao là Sir Alex Ferguson. Nhưng hết lần này tới lần khác, tiền đạo người Bồ Đào Nha vẫn tán dương vị HLV đồng hương là “xuất sắc nhất thế giới”. Việc anh tự đưa ra “định mức” quà sinh nhật trong trận gặp Getafe này, cũng thể hiện tình cảm ấy.

Nhưng món quà của Ronaldo ý nghĩa tới đâu, thì phải xem xét bối cảnh tại Real Madrid lúc này. Hôm qua, cựu Tổng giám đốc Jorge Valdano đã đăng đàn để tuyên bố: chuyện Ramos và Casillas đưa ra tối hậu thư với chủ tịch Perez là có thật. Bộ đôi này tuyên bố ông chủ của “Nhà Trắng” sẽ phải đối mặt với một cuộc nổi loạn nếu Mourinho còn tại vị.

Sau vài trận bị Mourinho cho ngồi dự bị, làm dấy lên dư luận mạnh mẽ về một cuộc chiến nơi hậu trường, Casillas đã chấn thương. Và trớ trêu nhất, là chính việc bỗng nhiên gặp vận rủi và phải lui vào hậu trường này càng khiến Casillas trở nên giống một anh hùng trong cuộc chiến chống lại “kẻ phá hoại truyền thống Real Madrid” (như tờ AS miêu tả). Số đông có xu hướng ủng hộ những người gặp bất hạnh.

Trong lịch sử, có bao nhiêu cầu thủ mà toàn đội mặc áo in lời chúc phúc cho anh ta chỉ vì một chấn thương? Có lẽ rất ít. Người ta chỉ làm việc ấy với những cầu thủ quá cố. Nhưng hôm qua, toàn đội Real trước giờ bóng lăn đã mặc những chiếc áo in dòng chữ “Amino Iker” (Sớm bình phục, Iker). Tính biểu tượng của Casillas, đã mạnh, nay còn mạnh hơn.

3. Thế thì cú hat-trick của Ronaldo, là có nghĩa hay vô nghĩa? Có lẽ, nó rất giống với món quà sinh nhật của anh một năm về trước: có ý nghĩa trong 90 phút, nhưng vô nghĩa đối với cục diện chung. Real Madrid lại thắng. Họ lại có quyền nuôi thêm một chút ít (rất nhỏ) hy vọng trong cuộc đuổi bắt không cân sức với Barcelona. Nhưng nếu Ramos và Casillas thực sự đã đưa ra tối hậu thư, thì có thể ngay cả một cuộc lội ngược dòng thần kỳ, vốn cũng phải đến từ sự sa sút của chính Barca chứ không hẳn là công sức của Mourinho (nếu nó xảy ra), cũng không thể giữ được chiếc ghế của HLV người Bồ Đào Nha.

Cú hat-trick của Ronaldo, hình như chỉ càng làm tô đậm thêm việc những người Bồ đang trở nên cô độc trong mảnh đất của người Tây Ban Nha này. Nhưng nếu đã coi nó là một món quà sinh nhật, thì cũng có thể bỏ qua những suy luận dông dài, để nói một câu đơn giản: “Chúc mừng sinh nhật, Mourinho”. Còn câu “Amino, Jose”, thì có lẽ chưa nói ra được trong lúc này.

Đức Hoàng - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X