Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

"Quả bóng vàng FIFA" kém duyên, Real giành thắng lợi nhọc nhằn

Chủ Nhật 16/03/2014 01:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù la tác giả pha lập công duy nhất giúp đội bóng Hoàng gia TBN kiếm được 3 điểm trọn vẹn tại xứ Andalusia nhưng không thể nói Ronaldo đã có một ngày thi đấu tốt khi anh đã bỏ lỡ không dưới 5 cơ hội khác có thể chuyển hoá thành bàn thắng. May mắn anh và Real không bị trừng phạt bởi năng lực tấn công của Malaga cũng chỉ có hạn nên không thể hạ gục được Diego Lopez.

Sự ra đi của thuyền trưởng Manuel Pellegrini (sang Man City) và ngôi sao sáng giá nhất Isco (đầu quân cho ... Real Madrid) càng khiến cho khoảng cách giữa Malaga và Real Madrid bị đào sâu. Thực tế, từ đầu mùa bóng 2013-2014 đến giờ, từ chỗ là một đội bóng nằm trong top đầu (lần lượt xếp thứ 4 và thứ 6 chung cuộc tại La Liga trong hai mùa giải gần nhất), Malaga đã rơi tuột xuống nửa dưới của BXH, chỉ kém nhóm xuống hạng đúng 3 điểm ít ỏi. Trong khi đó, Real đang chứng tỏ phẩm chất của ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu vô địch mùa này khi trải qua chuỗi 17 trận bất bại (chỉ hoà 2). Cuối tuần sau, họ sẽ phải tham dự trận El Clasico mang tính chất bản lề thế nên thầy trò Ancelotti càng có lý do để thắng đẹp Malaga như một lời tuyên chiến đủ sức nặng gửi tới "đại kình địch" Barcelona (vài ngày nữa, họ sẽ thi đấu trận lượt về vòng 1/8 Champions League gặp Schalke nhưng với kết quả thắng đến 6-1 ở lượt đi thì trận tới rõ ràng chỉ mang ý nghĩa thủ tục và chắc chắn Ancelotti sẽ cho nhiều trụ cột nghỉ ngơi để dành sức "chiến" Barca). Dẫu vậy, rốt cục, Real chỉ vượt qua được đội chủ nhà bằng tỷ số sát nút. Kết quả này có phần trách nhiệm rất lớn của .... Cristiano Ronaldo khi cầu thủ số 1 đội bóng tỏ ra kém duyên đến kỳ lạ trước cầu môn đối phương.

Ronaldo đã ghi bàn thắng duy nhất nhưng đây không phải là trận đấu tốt của anh
Ronaldo đã ghi bàn thắng duy nhất nhưng đây không phải là trận đấu tốt của anh

Đúng như dự đoán, Ancelotti đã tung Isco ra sân ngay từ đầu thay cho Di Maria. Ngoài việc tiền vệ người Argentina sắp nhận đủ "quota thẻ vàng" mà sẽ khiến anh phải vắng mặt ở "Siêu kinh điển" sắp tới thì Isco rõ ràng rất hữu dụng với Real ở trận này nhờ vốn hiểu biết về đội bóng cũ. Đây sẽ là cơ hội để tiền vệ trẻ từng nổi bật nhất xứ sở bò tót chứng minh giá trị hòng giành được chỗ đứng tốt hơn trong đội hình Real Madrid. Dẫu vậy, hiển nhiên Real sẽ chẳng kỳ vọng quá nhiều vào Isco một khi trên sân còn có bộ ba huỷ diệt BBC. Đương kim "Quả bóng vàng FIFA" đã có 24 bàn tại La Liga và dẫn đầu danh sách Pichichi. Ronaldo cùng Benzema đã 19 lần sút tung lưới Malaga kể từ ngày khoác áo Real Madrid.

Real nhập cuộc hết sức tự tin và mau chóng triển khai thế trận tấn công quen thuộc như thể đang đựoc chơi bóng tại Bernabeu. Phút thứ 5, có vẻ Bale bị Angeleri phạm lỗi khá rõ ràng trong vòng cấm nhưng trọng tài đã bỏ qua. Tuy nhiên, với lợi thế sân nhà, Malaga đâu dễ chịu cảnh bị đối thủ lấn lướt. Bên cạnh việc tổ chức phòng ngự kín kẽ để che chắn kỹ càng cho cầu môn, Malaga còn đáp trả rất nhiệt tình. Antunes đã có một cú sút trái phá từ ngoài vòng cấm và bóng bay gần trúng đích. Tiếp đến, Santa Cruz, tiền đạo từng khoác áo Man City, đã có pha bật cao đánh đầu vọt xà ngang. Tuy nhiên, khi cục diện dần trở nên cân bằng và tinh thần của đội chủ nhà rất "hăng máu" thì Real đã có được bàn mở tỷ số nhờ công của một gương mặt "cũ rích". Nhận bóng từ Bale ở sát vạch 16m50, Ronaldo xử lý vài nhịp trước khi vung chân phải thực hiện động tác úp mu sở trường, đưa bóng vào lưới trong sự đầu hàng của Caballero.

Bàn thắng đã mang đến niềm hưng phấn dạt dào cho các vị khách và lẽ ra, Ronaldo đã có được cú đúp không lâu sau đó. Đầu tiên, anh không thắng được thủ thành đối phương trong pha giáp mặt trực tiếp và sau đó, anh bắt volley ra ngoài ở khoảng cách gần do trái bóng ăn nhiều ra má ngoài. Phút 32, Benzema bị đau không thể tiếp tục thi đấu và đành rời sân nhường chỗ cho Di Maria. Đây là sự lựa chọn có phần mạo hiểm của Ancelotti bởi ai cũng biết, nếu nhận thêm một thẻ vàng nữa thì tiền vệ nà không thể tham dự El Clasico. Trên băng ghế dự bị vẫn còn cầu thủ trẻ Morata hay "hiện tượng" Jese Rodriguez có thể đảm đương tốt trong trách trung phong cắm do Benzema để lại. Chẳng hiểu chấn thương của Benzema đã tạo ra hiệu ứng tâm lý xấu cho Real hay có tính chất khích lệ, động viên cho Malaga mà đội chủ nhà đã giành lại được thế trận trong khoảng thời gian cuối hiệp 1. Những màn "trả miếng" diễn ra thường xuyên hơn nhưng chưa đủ để hạ gục được Diego Lopez.  Ngay trước giờ nghỉ giải lao, Ronaldo lại bỏ lỡ một cơ hội thuận lợi khác khi bật cao đánh đầu sạt cột dọc từ quả tạt của Di Maria.

Dường như, Bernd Schuster, con người từng gắn bó với Real Madrid trong cả tư cách cầu thủ lẫn HLV, đã đưa ra được những sự chỉ đạo sáng suốt cho Malaga trong phòng thay đồ nên đội chủ nhà tiếp tục khởi sắc đáng kể vào đầu hiệp 2. Tuy nhiên, họ suýt bị thủng lưới lần thứ hai ở phút 51. Di Maria dốc bóng tốc độ bên phần sân nhà, vượt qua 2-3 cầu thủ đối phương và kịp thời chuyền sang cho Isco trước khi bị đốn hạ. Lúc này, trước mặt tiền vệ sinh năm 1992 chỉ còn thủ thành Caballero nhưng có lẽ do bị khớp tâm lý, anh chỉ có thể kết thúc sạt xà ngang. Sau khoảng 15 phút khá sôi nổi, trận đấu lại trở về thế giằng co nhàm chán khi hai bên chỉ "so kè" nhau ở tuyến giữa mà ít có những đòn đánh sắc bén về phía khung thành của nhau, ngay cả khi mỗi bên đều có sự điều chỉnh  nhân sự đều nằm ở hàng công.

Kể từ thời điểm có mặt trên sân, Di Maria chơi khá nổi bật và làm lu mờ những đồng đội khác. Anh luôn là mối hiểm hoạ chính cho hàng thủ Malaga bằng các đường chuyền sắc sảo nhưng mình anh chưa đủ sức thay đổi bảng tỷ số. Phút 75, Malaga có cơ hội gỡ hoà thuận lợi nhất từ đầu trận. Sau quả tạt từ cánh phải, trái bóng bị phá ra đúng tầm chân của Sergio Sanchez và không chần chừ, một cú volley uy lực được tung ra. Đáng tiếc, do gốc gác hậu vệ nên thước ngắm của Sanchez không thể chuẩn như các cầu thủ tấn công. Tuy đã có bàn thắng nhưng không thể nói Ronaldo đã chơi một trận tốt khi anh tiếp tục bỏ qua thời cơ ăn bàn đến với mình. Phút 78, ngôi sao bóng đá số 1 hành tinh đánh đầu chệch cột dọc dọc ở khoảng cách vài mét và mấy phút sau, cú nã đại bác của anh ở cự ly hơn 25m không thể làm khó Caballero.

Cũng may, Ronaldo không phải lâm vào trạng thái ân hận khi mà đội chủ nhà bất lực trong việc tìm kiếm bàn gỡ vào những phút cuối, bất chấp đã dốc toàn lực lên tấn công. Với thắng lợi sít sao này, Real tiếp tục vững vàng ở ngôi đầu bảng và rung đùi chờ đợi sự sảy chân từ hai đối thủ cạnh tranh Atletico Madrid và Barcelona để kết quả trận El Clasico sắp tới mất đi tầm quan trọng.

Đội hình thi đấu
Malaga: Caballero, Angeleri (El Hamdadaoui 85'), Sanchez, Flavio, Antunes, Camacho, Tissone (Portillo 68'), Samuel (Iakovenko 68'), Duda, Amrabat, Santa Cruz
Real Madrid: Lopez, Carvajal, Pepe, Varane, Marcelo, Alonso, Modric (Illarramendi 90'), Isco (Jese 62'), Bale, Ronaldo, Benzema (Di Maria 32')

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X