Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Puyol, Xavi và Messi gia hạn hợp đồng: Tình yêu bất diệt

Thứ Tư 19/12/2012 08:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhanh hơn so với dự kiến, chiều qua Barca đồng loạt gia hạn hợp đồng với các trụ cột, bao gồm đội trưởng Puyol, đội phó Xavi và thủ lĩnh trẻ Messi. Tình yêu đã đưa họ đến với những bản hợp đồng trọn đời.

Những cule đã được nhận món quà Giáng sinh sớm từ phía BLĐ Barca. Trong những ngày các CĐV đang rất háo hức từ chiến thắng trên sân cỏ, các quan chức tại Camp Nou đã đồng loạt ký hợp đồng mới cùng ba trụ cột Puyol, Xavi và Messi. Dù đã tính đến trước khả năng này, nhưng vẫn là sự kiện bất ngờ khi CLB xứ Catalunya công bố thông tin chính thức trên website.

Bất ngờ lớn nhất thuộc về trường hợp của Puyol. Trong hơn một năm trở lại đây, Chủ tịch Sandro Rosell đã nói nhiều về kế hoạch ký mới hợp đồng với Puyol, nhưng các bên chưa tìm thấy tiếng nói chung. Khúc mắc duy nhất trong cách giải quyết là Barca muốn ký hợp đồng từng năm một, khi hợp đồng cũ kết thúc vào tháng 6/2013.

barcelona
barcelona

Dù hay gặp chấn thương trong hai năm nay, nhưng vai trò của Puyol ở hàng thủ Barca, đặc biệt là sự ảnh hưởng trong phòng thay đồ, vẫn rất lớn. Bản hợp đồng đến năm 2016 như lời tri ân của Barca đến Puyol vì tình cảm và những đóng góp của anh cho đội bóng. Trước khi đặt bút ký hợp đồng mới, Puyol đã nhắc lại, rằng anh luôn khát khao cống hiến cho Barca đến tận năm 40 tuổi.

Hợp đồng mới của Xavi cũng kéo dài đến năm 2016, và tất nhiên cũng kèm theo điều khoản được phép mở rộng. Xavi năm nay 32 tuổi, và anh vẫn đang là linh hồn của Barca, kéo dài từ triều đại Pep Guardiola đến Tito Vilanona. Hiện tại, Xavi đang là người giữ kỷ lục khoác áo nhiều nhất ở Camp Nou, với 652 trận chính thức.

Xavi vẫn còn hơn một năm hợp đồng, nhưng Barca vẫn quyết định gia hạn sớm. Điều này giúp cho tiền vệ người Terrassa có thể tập trung hơn nữa để cống hiến cho Barca, mà không phải nghĩ ngợi về tương lai. Trong danh sách Barca hiện tại, Xavi có tuổi đời lâu nhất. Anh gia nhập học viện La Masia năm 1991, trước khi được HLV Louis van Gaal trình làng năm 1998, sớm hơn Puyol một năm. Mối tình của Xavi với Barca kéo dài tương đương với tuổi của những cầu thủ trẻ của đội như Cuenca, Montoya, Bartra, Planas.

Riêng Messi được mở rộng hợp đồng đến tận năm 2018. Bản hợp đồng mới này sẽ chính thức có hiệu lực trong năm 2013. Đây là lần thứ 6 Barca đổi mới hợp đồng cho Messi, tính từ thời điểm anh được ra mắt CLB cách nay 8 năm. Messi đang ở vào độ chín của sự nghiệp, với một chuỗi liên tiếp các kỷ lục bàn thắng cho đội chủ sân Camp Nou và bóng đá thế giới.

Có thể nói, Barca vừa tạo cú hích mới về mặt tinh thần cho La Pulga bằng việc ký mới hợp đồng. Mức đãi ngộ cao hơn so với trước, cùng với tương lai lâu dài hơn sẽ giúp Messi thêm thoải mái để ghi những bàn thắng mới. Cuối tuần này, trước đối thủ Valladolid và trận cuối cùng trong năm 2012, ngôi sao người Argentina sẽ tiếp tục thói quen ghi cú đúp để “rửa” hợp đồng?

Sau những Puyol, Xavi và Messi, rất có thể sẽ đến lượt Valdes, Adriano, Montoya. Họ cùng có hợp đồng đến 2014.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X