Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Puyol nhắc khéo:" HLV mới phải là người hiểu Barcelona"

Thứ Ba 23/07/2013 08:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Carles Puyol mới đây đã lên tiếng nhắc nhở ban lãnh đạo Barcelona rằng huấn luyện viên mới phải là người phù hợp với triết lý bóng đá của câu lạc bộ xứ Catalan.

Chỉ một mùa dẫn dắt Barcelona, HLV Tito Vilanova đã quyết định dứt áo ra đi vì lý do sức khỏe không đảm bảo. Mùa trước, HLV Vilanova đã phải nhờ trợ lý Roura tạm thời thay thế trong khoảng thời gian sang Mỹ điều trị khối u tuyến mang tai. Đến thời điểm này, bệnh tình của HLV Vilanova về căn bản đã thuyên giảm nhưng chưa bình phục hoàn toàn. Thêm vào đó là những tranh cãi trong nội bộ càng khiến HLV Vilanova chán nản quyết định từ chức chỉ sau một mùa giải.

Puyol chuẩn bị chia tay Barca
Puyol đặt ra yêu cầu với huấn luyện mới

Hiện tại, một số chiến lược gia đang được đưa vào tầm ngắm như Luis Enrique, Koeman,... nhưng cái tên nhiều khả năng sẽ dẫn dắt Barcelona là Gerardo Martino. Chiến lược gia 50 tuổi này đã bay tới Barcelona để đàm phán với ban lãnh đạo đội bóng. Theo giới truyền thông Tây Ban Nha đưa tin, HLV Martino sẽ dẫn dắt Barcelona với bản hợp đồng có thời hạn ba năm.

Trước thông tin trên, thủ quân Carles Puyol đã lên tiếng cho rằng Barcelona cần lựa chọn một cách kĩ lưỡng để tìm ra chiến lược gia phù hợp với triết lý của câu lạc bộ:" Tôi nghĩ rằng tất cả những cái tên được đề cập đều có khả năng dẫn dắt câu lạc bộ. Chúng ta cũng điều hiểu rằng Rubi và ban lãnh đạo câu lạc bộ đang làm việc nghiêm túc nên tin rằng họ sẽ đưa ra lựa chọn tốt nhất.

Chúng tôi có lối thi đấu riêng, có triết lý bóng đá riêng biệt. Huấn luyện viên mới sẽ phải đi theo con đường này nên tôi chắc chắn rằng Rubi cũng như ban lãnh đạo đang tìm kiếm một huấn luyện viên phù hợp với các đặc điểm của chúng tôi".

Puyol cũng bày tỏ sự tiếc nuối về việc HLV Vilanova quyết định từ chức:" Điều này thực sự khó khăn không phải chỉ với huấn luyện viên mà cả các cầu thủ nữa, bởi họ sẽ phải chống chọi với bệnh tật. Tôi vẫn nhớ những buổi nói chuyện cùng anh ấy khi yêu cầu chúng tôi phải hoàn thành mọi việc, phải chiến đấu đến cùng. Chúng tôi đã quyết tâm làm được nhiều hơn thế vì anh ấy".

  • Như Đạt 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X