Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Puyol cảnh báo: "Neymar cần học cách thích nghi"

Thứ Sáu 07/06/2013 19:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Carles Puyol đã đưa ra lời cảnh báo với "đàn em" Neymar rằng nếu muốn thành công tại Barcelona, điều đầu tiên cần làm là thích ứng được với bóng đá châu Âu trước đã.

Gia nhập Barcelona với mức giá lên đến 57 triệu euro, Neymar chính là bom tấn đầu tiên trong thị trường chuyển nhượng hè này. Sở dĩ việc Neymar nhận được sự chú ý là bởi người ta đang đợi xem liệu "tiểu Pele" sẽ thi đấu thế nào bên cạnh Messi - ngôi sao hàng đầu thế giới lúc này và cũng được coi là "truyền nhân" của Maradona.

Puyol chuẩn bị chia tay Barca
Puyol nhanh chóng lên tiếng "nắn gân" đàn em Neymar

Một điều đáng nói nữa là Neymar liệu có thành công tại Barca? Trong quá khứ, không ít những cầu thủ đến từ Nam Mỹ đã không thể thích nghi được với bóng đá tại châu Âu nên thui chột tài năng một cách nhanh chóng. Nếu lấy ví dụ điển hình thì mới nhất là trường hợp của Robinho khi tiền đạo này thi đấu thất vọng tại Real Madrid, Manchester City, AC Milan và chỉ khởi sắc hơn khi được trở lại thi đấu ở quê nhà Brazil.

Hơn nữa, môi trường Barcelona nổi tiếng là khắc nghiệt bởi với triết lý tiqui taca, không phải ai cũng hòa nhập được vào tập thể vận hành trơn tru của Barca. Hơn nữa với nhiệm vụ thi đấu trên hàng công, rõ ràng Neymar sẽ càng khó khăn hơn khi phải "chia lửa" với Messi. Ở Barca, hội chứng phụ thuộc Messi là chuyện đương nhiên và ai cũng thừa nhận điều đó. Vì vậy, người ta đang chờ xem liệu Neymar có thể tỏa sáng khi Barca vẫn còn Messi hay không.

Ngay từ những ngày đầu tiên đặt chân đến Barcelona, Neymar đã nhận được lời cảnh báo từ đàn anh Puyol khi thủ quân của đội bóng xứ Catalan mong rằng Neymar sẽ sớm thích nghi với cách thi đấu tại châu Âu:" Hãy chờ xem cậu ấy sẽ thi đấu như thế nào tại châu Âu. Nguyên nhân ư? Ai cũng biết môi trường thi đấu tại Brazil và châu Âu khác nhau rất lớn. Nhưng nếu là một cầu thủ chuyên nghiệp, cậu ấy sẽ thích nghi được thôi".

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X