Thứ Ba, 02/07/2024Mới nhất
Zalo

PSG phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng để chiêu mộ Lamine Yamal

Chủ Nhật 30/06/2024 22:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
PSG chuẩn bị phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng thế giới với mức giá 211 triệu bảng Anh cho cầu thủ thần đồng 16 tuổi, Lamine Yamal.

Gã khổng lồ PSG đang săn lùng siêu sao mới sau khi mất Kylian Mbappe vào tay Real Madrid theo dạng chuyển nhượng tự do. Mbappe đã ký hợp đồng 5 năm trị giá 12,8 triệu bảng mỗi năm với Real Madrid. Cầu thủ 25 tuổi ghi 256 bàn sau 308 trận tại sân Parc des Princes và trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại cho PSG.

Nhưng PSG đã sẵn sàng dốc toàn lực để ký hợp đồng với siêu sao Lamine Yamal của Barcelona, theo ấn phẩm Mundo Deportivo của Tây Ban Nha. PSG thuộc sở hữu của Qatar sẵn sàng trả cho Barca 211 triệu bảng Anh để có được chữ ký của Yamal - phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng thế giới.

PSG sẽ phá vỡ kỷ lục của chính họ sau khi câu lạc bộ này trả điều khoản giải phóng Neymar trị giá 198 triệu bảng. Yamal đã ghi 7 bàn sau 51 trận cho Barca và đang góp mặt trong đội hình tuyển Tây Ban Nha tại Euro 2024.

PSG pha vo ky luc chuyen nhuong de chieu mo Lamine Yamal
PSG phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng để chiêu mộ Lamine Yamal

PSG đưa ra lời đề nghị trị giá 169 triệu bảng cho Yamal vào tháng 3 ngay lập tức bị gã khổng lồ xứ Catalan từ chối. Bất chấp việc gặp khó khăn về tài chính, đội bóng La Liga vẫn khẳng định họ không muốn bán Yamal trong bất kỳ trường hợp nào. Chủ tịch Nou Camp Joan Laporta đã gọi sản phẩm của La Masia là “không thể chạm tới”.

Gã khổng lồ Tây Ban Nha đang phải gánh chịu khoản nợ khổng lồ và bị cáo buộc quản lý kém hiệu quả. Hợp đồng với Barca của Yamal sẽ hết hạn vào tháng 7/2026 nên gã khổng lồ xứ Catalan không phải chịu áp lực phải bán ngay lập tức.

Và với tuổi tác, Yamal có thể có tiềm năng vươn đến đẳng cấp của Lionel Messi. Điều khoản giải phóng hợp đồng của anh được ấn định ở mức cao ngất ngưởng là 900 triệu bảng Anh. Yamal cũng được đại diện bởi siêu cò Jorge Mendes.

Anh đã trở thành cầu thủ trẻ nhất từng góp mặt tại VCK Euro, nếu Yamal ghi bàn trong giải đấu tại Đức, anh sẽ phá vỡ kỷ lục cầu thủ ghi bàn trẻ nhất tại Euro do Johan Vonlanthen lập cho Thụy Sĩ năm 2004.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X