Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

PSG đề nghị 40 triệu euro cho Pedro

Thứ Ba 27/08/2013 15:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Đang có những bước khởi đầu khá “chệch choạc” tại Ligue 1, đội bóng “nhà giàu” PSG muốn bổ sung lực lượng để cải thiện thêm đội hình. Mới nhất, ĐKVĐ nước Pháp đã đặt lên bàn đàm phán 40 triệu euro để hỏi mua Pedro Rodriguez của Barcelona.

Pedro đang ở đỉnh cao trong sự nghiệp
PSG ra giá 40 triệu euro cho Pedro Rodriguez 

PSG vừa “đun sôi” TTCN mùa hè châu Âu với nhiều bản hợp đồng “bom tấn” như Cavani, Marquinhos… Với một lực lượng vốn rất mạnh từ trước, cộng thêm những sự bổ sung cực kỳ sáng giá, ai cũng nghĩ thầy trò HLV Blanc sẽ dễ dàng “đè bẹp” phần còn lại của Ligue 1. Thế nhưng, sau 3 vòng đấu đầu tiên, mọi thứ có phần không như dự đoán. Sau hai trận hòa đầy thất vọng, mãi tới cuối tuần vừa rồi, PSG mới có được chiến thắng đầu tiên trước Nantes với tỷ số 2-1. Cảm thấy không vừa ý, các ông chủ đội bóng này tiếp tục “tham gia” TTCN để hỏi mua những Cabaye, Nani, Di Maria… và mới đây nhất là Pedro của Barca.

Thực tế, Pedro tuy không thuộc vào hàng “siêu sao” ở sân Nou Camp, nhưng cầu thủ này vẫn luôn rất quan trọng với Barca ở bất cứ thời điểm nào. Với tất cả các HLV, từ Pep Guardiola cho tới Tito Vilanova và giờ là Tata Martino, ai cũng đều nhận thấy sự cần thiết của tiền đạo người Tây Ban Nha. Chơi tốt ở cả hai hành lang trái phải, Pedro với tốc độ cùng kỹ thuật cá nhân khéo léo có thể gây ra cực nhiều khó khăn cho mọi hàng phòng ngự. Khả năng dứt điểm đa dạng cũng là một ưu điểm đáng kể của Pedro. Trong thời điểm Messi đang gặp chấn thương, Neymar thì chưa “thích nghi” được với môi trường mới, còn Alexis Sanchez sa sút phong độ, Pedro càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Thậm chí, chân sút người Tây Ban Nha có thể còn được trao cơ hội “lĩnh xướng” hàng công Barca nếu những cái tên khác không đạt được sự hiệu quả cao nhất.

Nhìn chung, mức giá 40 triệu euro hoàn toàn đủ sức nặng để mua Pedro. Mà có khi, với PSG, họ còn sẵn sàng trả cao hơn nếu cần thiết. Tuy nhiên, Barca đang ở trong “tình thế” không thể bán cầu thủ này. HLV Tata Martino từng thừa nhận bộ khung ưng ý nhất của ông là xếp Neymar, Messi và Pedro trên hàng tiền đạo. Phong độ của Pedro cũng chưa hề có dấu hiệu sa sút như một số trụ cột khác, nên chắc chắn, không có chuyện Barca “nhả người” cho PSG.

ĐKVĐ nước Pháp đang gặp “trục trặc”, nhưng có thể khẳng định những vấn đề của thầy trò HLV Blanc hoàn toàn không phải ở lực lượng. PSG không thiếu người, hàng công thì lại càng không thể nói là thiếu được. Vấn đề quan trọng nhất là họ đang bị mất cân bằng giữa các tuyến. Có thể nhận thấy, trong những trận đấu gần đây của đội bóng chủ sân Parc Des Prince, tuyến giữa là nơi tồn tại nhiều vấn đề nhất. Những Motta, Matuidi, Verratti đều chưa hoàn thành tốt nhiệm vụ tổ chức tấn công hay hỗ trợ phòng ngự. Trong khi đó, ở hai bên cánh, Moura và Pastore cũng chưa đạt được sự hiệu quả cần thiết. Tuy nhiên, chỉ cần thay đổi một vài vị trí, chấp nhận “đẩy” Ibra hoặc Cavani lên ghế dự bị để tăng cường cho hàng tiền vệ phía sau, đội hình PSG sẽ lấy lại được tính ổn định và lối chơi của họ sẽ linh hoạt hơn rất nhiều. Khi đó, có lẽ HLV Blance chẳng phải cần đến Pedro hay một cầu thủ khác cả…

  • Nam Anh    

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X