Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Platini và Ferguson lại chê Real Madrid: Club Blanco, đội bóng bị ghét nhất thế giới?

Chủ Nhật 06/09/2009 23:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Họ từng là đội bóng vĩ đại nhất thế giới, và có lẽ bây giờ vẫn vậy, vì truyền thống và sự thừa nhận là những giá trị không dễ mất đi hay có được chỉ trong một vài năm. Họ vẫn là đội bóng giàu nhất thế giới, với ngân sách và doanh thu ngày càng vượt xa phần còn lại. Và từ mùa này, có vẻ như Real Madrid còn có thêm một “danh hiệu” nữa: Đội bóng bị ghét nhất thế giới.

Giới chức “ngứa mắt”

Có lẽ trừ Sepp Blatter, không còn vị lãnh đạo nào ủng hộ cách làm bóng đá của Florentino Perez. Những đối thủ trực tiếp như Laporta của Barca hay Ferguson của M.U mạnh miệng chỉ trích thì đã đành, đằng này ngay cả một người đứng ở thế trung lập như Michel Platini cũng vào hùa “đánh hội đồng” Real. Mới đây, trong cuộc hội đàm thường niên lần thứ 11 giữa HLV của các đội bóng hàng đầu châu Âu tổ chức tại Nyon (Thụy Sỹ), Platini lại cố tình hướng sự chú ý về phía Real Madrid khi cho rằng tiền chưa chắc đã là một sự đảm bảo cho thành công của Real. “Lịch sử bóng đá đã cho thấy rằng không phải bao giờ những đội bóng gồm nhiều cầu thủ giỏi nhất cũng giành chiến thắng ở các giải đấu”. Tiếp lời ông Chủ tịch UEFA, Ferguson nói rằng “Real có nhiều cầu thủ giỏi, nhưng vẫn chưa phải là một đội bóng thực sự”.

Kẻ thù ở nơi nơi

Từ TBN sang Italia. Từ Đức tới Anh. Mạng lưới những kẻ sẵn sàng làm tất cả để hạ được Real Madrid đang được mở rộng hơn bao giờ hết. Đó là hậu quả trực tiếp của cái gọi là chính sách “galacticos lần hai”. Nếu Real Madrid sang Italia, CĐV của Milan hẳn sẽ sẵn sàng làm tất cả để truyền nhiệt cho Ronaldinho và đồng đội đánh bại kẻ đã dùng tiền cướp đi thiên thần Kaka của họ. Nếu Real Madrid tới Anh, thì dù đó là Old Trafford hay Anfield, phản ứng chung vẫn sẽ là cuồng nộ. Bởi không một CĐV M.U hay Liverpool nào đủ khoan dung để có thể vẫn đối xử bình thường với một đối thủ đang sở hữu những người từng là ngôi sao sáng nhất trong tim họ (Ronaldo và Xabi Alonso). Chuyện tương tự cũng có thể xảy ra ở Pháp, nơi các CĐV Lyon chưa sẵn sàng để thấy Benzema của họ trong màu áo khác.

Alex Ferguson và Michel Platini đồng "quan điểm" về Real Madrid

Có mua thì phải có bán. Nhưng vì quá nóng vội mở đường cho “galacticos 2.0”, Perez đã đối xử “hơi thô bạo” với những người từng ít nhiều có đóng góp cho Bernabeu, và chính điều đó đã tạo ra cho Real của ông những kẻ thù mới. Chưa thấy ai trong số những người đã rời Bernabeu theo cửa hậu nói tốt về đội bóng cũ, chỉ thấy đâu đâu cũng chỉ toàn những lời lẽ sặc mùi hờn căm. Từ Milan, Huntelaar nói rằng anh chỉ mong sao ngày gặp lại Real Madrid đến sớm để bắn tan mành lưới của đội bóng “tệ bạc” này. Vẫn từ Milan, Sneijder cũng nói rằng nếu Inter gặp Real, kẻ đã xem anh “như một đứa trẻ”, anh sẽ có nhiều hơn một động lực để chơi bóng với 200% khả năng. Còn từ Munich, sau khi lập cú đúp vào lưới Wolfsburg, Robben bảo rằng “sẽ là tuyệt nhất nếu cũng làm được điều tương tự vào lưới Real”…

Không những thế, ngay cả những đội bóng vốn không có duyên nợ gì với Real Madrid chắc chắn cũng sẽ chiến đấu với hơn 100% sức mạnh của họ khi đụng độ đội bóng áo Trắng. Vì chính sách mua bán rầm rộ trong mùa Hè này, Real Madrid đã tự ôm vào người “vinh dự” là đội bóng mà tất cả đều muốn đánh bại, vốn dĩ phải thuộc về Barca. Tất nhiên, từ xưa tới nay Real hay Barca vẫn luôn là những đội bóng mà tất cả đều muốn đánh bại, nhưng cái danh “galacticos” mà Real đang mang vẫn tạo ra những động lực đặc biệt trong các đối thủ của họ. Thực ra với Real, chuyện này không mới. Từ thời “galacticos 1.0”, những Zidane, Figo hay Ronaldo lắm lúc cũng chỉ còn biết kêu trời khi những cầu thủ vốn chẳng có tiếng tăm gì bỗng chơi bóng với khí thế ngút trời, như thể đó là trận đấu cuối cùng của đời họ vậy.

Thế mới thấy, những người lắm tiền nhiều của cũng đâu có sung sướng gì…

Sau Ronaldo, Real định lấy luôn Rio?

The Sun đưa tin, trung vệ Rio Ferdinand của Man Utd đang cân nhắc ý định rời Old Trafford trong mùa Hè tới, và điểm đến ưa thích của anh không đâu khác chính là Liga. Không giống như trường hợp Ronaldo, M.U có lẽ sẽ không cố hết sức để níu kéo Rio, một người đã bước qua tuổi 30, đang thường xuyên dính chấn thương và đã có người thay thế xứng đáng (Evans). Cũng theo The Sun thì cả Real và Barca đều đang tỏ ra hết sức quan tâm tới thông tin này. Tuy nhiên cần phải nhấn mạnh một điều là mức độ tin cậy của những thông tin mà The Sun đưa ra thường chỉ vào khoảng 10%.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X