Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Piquebauer lại ghi bàn, Barca cho Real ngửi khói

Chủ Nhật 03/04/2011 05:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Từ quả đánh đầu ngược làm tường của Sergio Busquets, Gerard Pique hãm bóng một nhịp bằng ngực rồi tung cú sút cận chân rách lưới Tàu ngầm vàng ở cự ly gần. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu trên sân El Madrigal.

Những gian nan, vất vả trên chặng đường chinh phục những danh hiệu của mùa giải năm nay trải dài trước mắt Barcelona, khi“virus FIFA” ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhân lực của đội bóng. Nhãn tiền là việc Messi đang gặp vấn đề về sức khỏe và chỉ có thể ngồi trên băng ghế dự bị (vào sân trong hiệp hai). Việc Abidal, Puyol, Jeffren, Pedro, Krkic, Maxwell chấn thương cùng Mascherano và Milito vừa trở về từ ĐTQG sau chuyến bay dài khiến các culé có những lo lắng nhất định cho chuyến xa nhà lần này của thầy trò HLV Pep Guardiola.

 
Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, cả 3 trận Barca thiếu Messi (2 chấn thương, 1 nghỉ phép), họ đều thắng. Và ngay cả khi vắng nốt nhạc trưởng Xavi vì đã nhận đủ 5 thẻ vàng, Barca vẫn chơi trên cơ đối thủ và có được chiến thắng tối thiểu nhưng thu về điểm số tối đa.

Dưới thời HLV Guardiola, cứ sau một đợt tập trung đội tuyển Barca lại chơi không tốt. Gần nhất là hồi tháng hai vừa qua, sau khi phải trả cầu thủ về đội tuyển, Barca đã ngay lập tức bị đội bóng yếu Sporting Gijon cầm chân 1-1. Và cũng từ đó Barca lâm vào một cuộc khủng hoảng nhỏ khi họ đã "quên" mất những trận thắng tưng bừng với tỉ số đậm đà.

Trong suốt 90 phút trận đấu, Barca vẫn là đội kiểm soát thế trận nhưng nếu không có tài năng của Valdes, họ đã phải nhận ít nhất 3 bàn thua. Những điều chỉnh ở hàng thủ tiếp tục được Pep sử dụng, khi Sergio Busquets chơi trung vệ, tạo cơ hội cho cầu thủ trẻ Thiago có lần hiếm hoi được ra sân ở vị trí chính thức. Nhưng chính vì sự điều chỉnh bất đắc dĩ này mà Barca không tạo được các cơ hội cần thiết, mặc dù tỷ lệ cầm bóng của họ vượt trội so với đối thủ.

Trong khi đó, Villarreal tỏ rõ ý đồ chơi phản công, khoét sâu vào vị trí của trung vệ tạm thời Busquets. Tốc độ của Cazorla giúp Tàu ngầm vàng liên tiếp xuyên thủng vị trí hai trung vệ Barca, tiếc rằng ở cả hai tình huống tấn công sớm này, Giuseppe Rossi  đều không thể chiến thắng Valdes khi đối mặt.

Cầm bóng tới 70% trong 45 phút thi đấu đầu tiên, song Barca chỉ có được cơ hội đáng chú ý duy nhất của David Villa. Tiền đạo số 1 trong lịch sử bóng đá Tây Ban Nha có pha dứt điểm cận thành ở cự ly gần, song Juan Catala đã kịp thời lăn xả cản phá.

Barca đã bỏ xa Real tới 8 điểm

Bước sang hiệp hai, Barca như lột xác với những pha hãm thành ồ ạt. Lần lượt Ibrahim Afellay và Villa thử tài Diego López với những cú sút xa trái phá sát vòng cấm địa, trước khi Pep tìm thêm phương án tấn công bằng sự xuất hiện của Messi.

Tuy nhiên, bàn mở tỷ số của Barca lại đến từ pha phối hợp của hai trung vệ. Với sự vắng mặt của Seydou Keita, Barca chỉ còn duy nhất 2 cầu thủ có chiều cao tốt là Busquets và Pique. Chính bộ đôi xứ Catalan đã phối hợp ăn ý để mang về bàn thắng duy nhất của trận đấu. Phút 67, từ quả phạt góc bên cánh phải, Busquets đánh đầu kiến tạo như đặt cho Pique. Với một nhịp hãm bóng bằng ngực, trung vệ Barca bắt volley cận thành xé toang mảnh lưới Diego López.

Messi sau đó suýt nữa đã nâng tỷ số lên 2-0 bằng cú cứa lòng chân trái điệu nghệ vào góc cao thường thầy, nhưng Diego Lopez đã xuất sắc bay người đấm bóng chịu quả phạt góc. Bên kia sân, Valdes cũng không chịu thua kém đồng nghiệp khi đẩy bóng bằng chân đầy phản xạ từ cú dứt điểm vặn sườn của Cazorla.

Thắng trận, nhưng Barca không có niềm vui trọn vẹn khi Valdes và Busquets nhận thẻ vàng vì lỗi câu giờ. Điều này có nghĩa cả hai sẽ không thể tham dự trận gặp Almeria vì đã nhận đủ 5 thẻ vàng.

Đội hình thi đấu:

Villarreal: Diego López, Mario, Gonzalo, Musacchio, Catalá; Marchena (Cani, 70’), Bruno, Cazorla, Borja Valero; Rossi, Marco Ruben (Nilmar, 56’).

Barcelona: Valdes, Dani Alves, Piqué, Busquets, Adriano; Keita (Messi, 53’), Mascherano, Thiago; Iniesta, Afellay (Jonathan Dos Santos, 84’), Villa (Bojan, 70’).

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X