Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Pique trải lòng về quãng thời gian thi đấu cho Man Utd

Thứ Ba 25/01/2011 10:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trước khi thành danh trong màu áo Barcelona, Gerard Pique đã từng có thời gian thi đấu tại Manchester United khi trung vệ cao lớn này không cạnh tranh nổi vị trí trong đội một của Barcelona ở thời điểm đó. Cho đến nay khi đã nổi tiếng và trở thành trụ cột không thể thiếu tại hàng phòng ngự đội bóng xứ Catalan, Pique bỗng nhớ lại quãng thời gian phải ngồi dự bị cho Rio Ferdinand và Vidic. Trung vệ 23 tuổi cho biết khoảng thời gian đó đã giúp anh có được rất nhiều kinh nghiệm.

Quãng thời gian hơn hai năm gắn bó trong màu áo Barcelona đã giúp Gerard Pique giành được biết bao vinh quang ở cả cấp câu lạc bộ lẫn đội tuyển quốc gia. Nhưng trước khi trở về Barcelona năm 2008, Pique từng có thời gian thi đấu cho Manchester United. Khi ấy, Pique vẫn còn là một cầu thủ trẻ và anh không được sử dụng thường xuyên do sự phối hợp quá tuyệt vời giữa Rio Ferdinand và Vidic. Chia sẻ về thời gian thi đấu cho MU, Pique nhớ lại với sự trân trọng dành cho đội bóng cũ:" Khi gia nhập Manchester Unitd tôi mới 17 tuổi. Tôi ngày càng thích ở đó bởi được tập luyện chung với những cầu thủ giỏi như Rio Ferdinand và Rooney. Tôi nghĩ khi ấy mình còn quá trẻ và rào cản lớn nhất khiến tôi không được thi đấu trong đội một là bộ đôi Rio Ferdinand, Nemanja Vidic, những cầu thủ được Sir Alex đánh giá cao hơn. Nhưng tôi đã có được rất nhiều kinh nghiệm từ quãng thời gian đó từ huấn luyện viên và những đồng đội cũ của tôi. Đó là quãng thời gian thực sự rất hữu ích trong sự nghiệp của tôi".

Gerard Pique những ngày đầu khoác áo MU

Mặc dù đang là trụ cột của Barcelona dưới thời HLV Pep Guardiola nhưng Pique thừa nhận anh vẫn lấy bộ đôi Rio Ferdinand - Vidic làm gương để học tập. Một điều bất ngờ nữa khi Pique thừa nhận thần tượng của anh là trung vệ huyền thoại Fernando Hierro của "đại kình địch" Real Madrid:" Tôi nhớ rằng mình đã rất thích thú khi được xem Fernando Hierro thi đấu. Đó là cầu thủ mà tôi thực sự ngưỡng mộ dù sự thật anh ấy đã thi đấu cho đối thủ lớn nhất của chúng tôi. Trong thời điểm hiện tại, có một vài cầu thủ tôi luôn lấy làm tấm gương để hoàn thiện mình, ví dụ như Rio Ferdinand hay Nemanja Vidic. Họ cũng là những trung vệ giỏi như Carles Puyol vậy, một người đồng đội tuyệt vời và đáng để tôi phải học tập".

Trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Barcelona và chỉ duy nhất gián đoạn trong hơn ba năm thi đấu cho Manchester United, Pique cũng như bao cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo La Masia danh tiếng luôn muốn gắn bó với đội bóng xứ Catalan. Thậm chí mới có 23 tuổi nhưng Pique khẳng định anh muốn thi đấu trọn vẹn quãng thời gian còn lại trong sự nghiệp cho duy nhất một câu lạc bộ là Barcelona:" Đây là nhà của tôi và tôi luôn muốn được thi đấu tại đây. Barcelona là câu lạc bộ mạnh nhất. Thậm chí không phải là số một thì cũng chỉ có vài câu lạc bộ trên thế giới có thể sánh ngang với đội hình của chúng tôi. Tôi chưa bao giờ có ý nghĩ rời khỏi Barcelona". 

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X