Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Pique nói gì về quyết định giải nghệ đột ngột tại Barca?

Thứ Sáu 04/11/2022 05:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau 14 năm chinh chiến cho Barca, trung vệ Gerard Pique mới đây đã chính thức tuyên bố giải nghệ sau trận đấu cuối cùng đội chủ sân Nou Camp vào thứ Bảy này. Và anh đã nói gì về quyết định của mình.

 

Sau một sự nghiệp đầy ánh hào quang cùng Barcelona, Man Utd và đội tuyển Tây Ban Nha, trung vệ Gerard Pique đã chính thức đưa ra lời từ giã sự nghiệp bóng đá ở tuổi 35. Bất ngờ hơn khi trận đấu giữa Barca và Almeria vào cuối tuần này cũng sẽ là lần cuối Pigue chơi bóng trước khi giải nghệ. 

Pique nói gì về quyết định giải nghệ đột ngột tại Barca 1
Gerard Pique chính thức tuyên bố treo giày ở tuổi 35.

Và chia sẻ về quyết định đột ngột của mình trong video vừa mới được đăng tải lên mạng xã hội, nhà vô địch World Cup 2010 cho biết: "Các CĐV Barca, tôi có vài điều muốn nhắn nhủ tới các bạn. Trong nhiều tháng qua, đã có không ít những tin đồn về tôi. Nhưng thực tế cho tới hiện tại, tôi vẫn chưa hề nói gì. 

Tuy nhiên vào lúc này, tôi muốn lên tiếng về mình. Giống như các bạn, tôi luôn là một fan hâm mộ cuồng nhiệt của CLB Barcelona. Tôi sinh ra trong một gia đình yêu bóng đá là các CĐV Barca.

Ngay từ khi còn nhỏ, tôi đã muốn chơi cho Barca. Tôi đã suy nghĩ rất nhiều về những giấc mơ của Gerard bé nhỏ. Những gì mà sau đó đã trở thành sự thật. Đó là việc lọt vào đội 1 Barca, là việc giành được mọi danh hiệu có thể, là chức vô địch châu Âu và sau đó trở thành nhà vô địch thế giới, cũng như việc được chơi cùng những cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử hay làm đội trưởng câu lạc bộ.

Đã 25 năm kể từ khi tôi gia nhập Barca, tôi rời đi và tôi sẽ quay trở lại. Bóng đá đã cho tôi mọi thứ. Tôi đã luôn nói rằng tôi sẽ không ở bất kỳ đội nào khác sau khi chia tay Barca, và mọi chuyện sẽ vẫn như thế.

Trận đấu vào thứ Bảy tuần này sẽ là trận đấu cuối cùng của tôi tại Camp Nou. Tôi sẽ là một người hâm mộ bóng đá nhiệt thành. Tôi sẽ luôn ủng hộ CLB. Tôi sẽ truyền tình yêu dành cho Barca cho các con tôi, giống như gia đình tôi đã làm với tôi. Và bạn biết tôi, sớm hay muộn, tôi sẽ trở lại.

Tôi sẽ luôn xuất hiện ở Nou Camp. Barca muôn năm!".

Bắt đầu chơi bóng đá từ lúc 5 tuổi trước khi gia nhập lò đào tạo La Masia vào năm 1997, trung vệ Gerard Pique đã từng bước trở thành một trong những hậu vệ vĩ đại trong lịch sử câu lạc bộ. 

Cùng với Carlos Puyol và sau đó là Javier Mascherano, Pique đã trở thành cột trụ của đội bóng xứ Catalonia trên hành trình chinh phục tất cả các danh hiệu tại đấu trường quốc nội cũng như ở châu Âu. Ở cấp độ ĐTQG, trung vệ sinh năm 1985 cũng đã có những đóng góp không nhỏ giúp đội bóng xứ đấu bò hai lần vô địch châu Âu cùng chiếc cúp vàng thế giới năm 2010.

SỐC: Gerard Pique tuyên bố giải nghệ, khép lại giấc mơ dự World Cup 2022SỐC: Gerard Pique tuyên bố giải nghệ, khép lại giấc mơ dự World Cup 2022
Theo đó, trung vệ người xứ Catalonia Gerard Pique đã chính thức tuyên bố việc treo giày, sau trận đấu cuối cùng Barca vào cuối tuần này. 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X