Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Pique: Mùa tới, cơ hội chia đều cho Real và Barca

Thứ Năm 02/08/2012 08:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Trung vệ Gerard Pique cho rằng tại La Liga năm nay, đối trọng chính của Barca vẫn là Real Madrid và cơ hội vô địch dành cho hai đội là như nhau. La Liga mùa tới sẽ rất hấp dẫn với sự cân bằng của hai thế lực này.

La Liga 2011-2012 khép lại với vị trí nhì bảng cho gã khổng lồ xứ Catalan, trong khi đó, Kền kền trắng bước lên ngôi vô địch với kỉ lục 100 điểm cho một mùa bóng. Vô địch suốt 3 mùa giải liên tiếp trước đó nhưng lại đánh mất ngôi vương vào lúc tự tin nhất, hẳn người hâm mộ Barcelona vẫn chưa thể nuốt trôi cục tức nhìn đối thủ hân hoan nâng cao chiếc cúp danh giá cấp quốc gia.

Với riêng trung vệ Gerard Pique của Barcelona, anh cho rằng mùa bóng tới sẽ hấp dẫn với thế cân bằng được tạo ra bởi hai ông lớn xứ Bò tót. Trả lời phỏng vấn Pique cho biết: " Real Madrid là đương kim vô địch giải đấu, và chúng tôi không có cách nào khác là phải cố gắng hết sức mình để dành lại danh hiệu đó. Cơ hội lên ngôi cho 2 đội bóng là 50-50."

barca real s
Cơ hội cho họ là 50-50


" Mùa giải trước đã diễn ra rất tuyệt vời, tuy nhiên với Barcelona thì mọi thứ không hẳn là tốt đẹp khi chúng tôi đánh mất cả hai danh hiệu tại đấu trường trong nước và châu lục." - Pique tiếp tục - " Chúng tôi đã thiếu đi một chút may mắn khi đối đầu với những Chelsea hay Real Madrid. Tuy nhiên chúng tôi đều hiểu rằng nếu giữ được những gì mình có ở vài mùa giải trước đây, danh hiệu sẽ lại tới."

Nói về một vài thông tin bên lề, trước hết Pique đề cập đến trận Supercopa với Espanyol vào cuối tháng Chín tới. Anh cho rằng chiến thắng trong trận đấu này sẽ đem lại cho Barca nhiều sự tự tin để đi tiếp phần còn lại của mùa giải. Anh cũng coi Espanyol là một đối thủ mạnh và Barca cần tôn trọng trận đấu này, tuy nhiên Gã khổng lồ xứ Catalan cũng không cần phải thắng trận  bằng mọi giá. Khi thời điểm đến mọi thứ cần được xem xét kĩ càng bởi tầm quan trọng của Supercopa không thể so sánh với cả mùa bóng La Liga.

Còn về việc Olympic Tây Ban Nha thất bại một cách đầy tủi hổ tại London lần này, Pique nói: " Bạn có thể thua trong những trận đấu mà mọi người nghĩ là bạn sẽ dễ dàng dành chiến thắng. Tây Ban Nha có đội hình đủ để dành lấy Huy chương Vàng, nhưng họ đã không may mắn. Đánh bại một đội bóng khác tại Olympic không bao giờ là việc dễ dàng, hãy nhìn trận đấu với Honduras, chúng tôi đã có tới 15 cơ hội nhưng không thể ghi bàn."
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X