Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Pique lên Twitter nói xấu Real: Barca lên tiếng “bảo ban”

Chủ Nhật 29/09/2013 18:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi Real Madrid vượt qua Elche, Gerard Pique là một trong những người đầu tiên có thái độ chỉ trích. Điều này khiến anh bị “lên lớp” bởi chính các đồng đội ở Barca. Có thể thấy, Pique đã phải chịu hậu quả cho việc mình “vạ miệng”.

Liên tục gây chiến với Real

“Tôi vừa được xem tấu hài trên kênh Canal+ Liga. Đêm nào cũng vậy, vào giờ này tôi cũng luôn được xem hài”, Pique viết trên trang Twitter, với mục đích chỉ trích trọng tài chính Muniz Fernandez đã quá ưu ái Real. Tất nhiên, Pique cũng không quên mỉa mai cách chiến thắng của đội bóng Hoàng gia trên sân Martinez Valero.

Pique bị đồng đội chỉ trích vì nói xấu Real
Pique bị đồng đội chỉ trích vì nói xấu Real

Trong trận đấu này, trọng tài Muniz đã không truất quyền thi đấu của Sergio Ramos, dù trung vệ của đội bóng Madrid xứng đáng bị như thế. Ngoài ra, ở phút 95, trọng tài gốc Bỉ còn “tặng” cho Real tình huống phạt đền, khi mà Carlos Sanchez không hề phạm lỗi với Pepe.

Pique là một trong những cầu thủ Barca thích dùng Twitter nhất, và không ít lần anh đưa những lời nhận xét của mình về các vấn đề được quan tâm.  Chỉ trong vòng 10 ngày, Pique hai lần mỉa mai và chỉ trích Real. Trước đó, trong cuộc trả lời phỏng vấn tờ Gazzetta dello Sport (Italy), Pique đã thẳng thắn chỉ trích việc Real chi tiền mua cầu thủ. Điều này khiến các quan chức Real không hài lòng. Cựu trung vệ Man United là thành viên thứ 3 của Barca nói về chính sách chuyển nhượng của CLB Hoàng gia với thái độ không tôn trọng, sau Chủ tịch Sandro Rosell và HLV Tata Martino.

Khi phê bình Real về việc bỏ nhiều tiền chuyển nhượng, Pique đồng thời kéo ngân hàng Bankia vào cuộc. Bankia là tập đoàn ngân hàng lớn thứ 4 ở Tây Ban Nha, và có sự hậu thuẫn lớn cho Real cũng như nhiều CLB La Liga. Năm ngoái, Bankia được chính phủ TBN cứu khỏi khủng hoảng với khoản nợ 19 tỷ euro, dựa vào gói cứu trợ mà Liên minh châu Âu dành cho nước này.

Bị đồng đội chỉ trích

Ngay sau khi Pique viết trên Twitter, hậu vệ Alvaro Arbeloa đã có động thái đáp trả. Arbeloa vẫn thường được nhắc đến về sự thẳng thắn. Trước đây, anh là thành viên duy nhất trong đội hình Real đưa ra cái nhìn khác trong cuộc chiến giữa Jose Mourinho và Iker Casillas. Arbeloa không hoàn toàn công nhận Casillas sai, nhưng cũng có những lời ủng hộ Mou.

Trước phản ứng của Arbeloa, các cầu thủ TBN trong đội hình Barca đã đồng loạt “lên lớp” Pique. Theo tờ Marca, thậm chí một vài cầu thủ chủ lực của Barca đã dành lời lẽ nặng nề cho Pique. Trong những mùa giải vừa qua, mâu thuẫn giữa Barca và Real ngày một leo thang. Thế nhưng, trên thực tế, các vấn đề chỉ liên quan đến đội ngũ lãnh đạo của hai đội, cũng như Mourinho. Khi làm việc ở Madrid, vị HLV người Bồ Đào Nha thường có nhận xét tiêu cực và sẵn sàng tấn công Barca. Riêng các cầu thủ hai đội duy trì mối quan hệ trong hòa bình. Đặc biệt, các trụ cột người TBN trong đội hình hai đội luôn tôn trọng đối phương.

Tháng 8/2011, trong trận lượt về Siêu Cúp TBN ở Camp Nou, đã có những hình ảnh không đẹp của thành viên hai đội cuối trận. Oezil, Marcelo và David Villa nhận thẻ đỏ vì xung đột. Sau đó, khu vực kỹ thuật hai đội là hình ảnh Mourinho “móc mắt” Tito Vilanova (trợ lý cho Guardiola). Hôm sau, Casillas chủ động gọi Xavi và một số trụ cột của Barca đi ăn tối để làm lành. Mục đích của Iker là duy trì quan hệ tốt, cũng như giúp nội bộ ĐTQG TBN không nổi sóng sau những rắc rối cá nhân tại Camp Nou. Vì hành động ấy, Casillas trở thành cái gai trong mắt Mourinho.

Xavi và Iniesta luôn duy trì tình bạn với Casillas, và chưa quên những gì của hai năm trước. Do vậy, chính họ đã mở màn cho việc nội bộ Barca “lên lớp” Pique về lời ăn tiếng nói.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X