Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Pique được tuyên vô tội trong nghi án "tẩy thẻ"

Thứ Bảy 03/12/2011 00:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ủy ban kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha tuyên bố không tìm thấy bằng chứng cho thấy Gerard Pique cố ý nhận thẻ vàng trong trận Barca thắng Rayo Vallecano hôm thứ ba.

Trung vệ của Barca bị phạt thẻ vàng do lỗi cố tình câu giờ. Đáng chú ý, đây là thẻ vàng thứ năm của Pique từ đầu mùa bóng và nó khiến anh bị cấm thi đấu trong trận gặp Levante tối thứ bảy.

Pique (trái) tranh luận với trọng tài tại giải vô địch Tây Ban Nha

Sau trận Barca thắng Rayo 4-0, có dư luận cho rằng Pique đã cố tình nhận thẻ để tranh khả năng bị cấm thi đấu trận siêu kinh điển Real – Barca cuối tuần sau. Để làm rõ sự việc, Ủy ban kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha quyết định vào cuộc.

Sau nhiều ngày điều tra qua băng hình kết hợp tham khảo báo cáo của trọng tài Miguel Angel Perez Lasa, hôm nay Ủy ban kỷ luật tuyên bố không tìm thấy bằng chứng cho thấy Pique cố tình nhận thẻ. Như vậy trung vệ người Tây Ban Nha chỉ bị cấm thi đấu trận gặp Levante và đủ điều kiện trở lại chơi trận siêu kinh điển.

Trong trường hợp bị kết luận có tội, có thể Pique đã bị cấm thi đấu thêm ít nhất một trận. Đây chính là hậu quả dành cho HLV Jose Mourinho và các cầu thủ Real giữa mùa bóng trước tại Champions League sau khi Xabi Alonso và Sergio Ramos cố tình nhận thẻ đỏ trong trận gặp Ajax Amsterdam ở vòng bảng.

Việc Pique được chứng minh vô tội có ý nghĩa rất quan trọng đối với Barca. Từ khi trở lại sân Nou Camp năm 2008, “lá chắn thép” cao 1,9 m luôn là một phần quan trọng của hàng thủ.

Hiện Barca xếp thứ hai tại giải vô địch Tây Ban Nha, kém Real 3 điểm và chơi nhiều hơn 1 trận. Để san bằng cách biệt, thày trò HLV Pep Guardiola cần thắng trận siêu kinh điển.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X