Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Pique: Đừng mong Barca lúc nào cũng chơi tốt!

Chủ Nhật 03/11/2013 17:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước những chỉ trích về lối chơi hiện tại của Barca, trung vệ Pique lên tiếng ủng hộ hết mình ông thầy Martino và cho rằng, "đôi khi bạn phải thực tế"...

Pique bị đồng đội chỉ trích vì nói xấu Real
 

Dưới sự dẫn dắt của HLV người Argentina, đội bóng xứ Catalan chưa thua từ đầu mùa. Dù vậy, một số tỏ ra lo ngại cũng như đã có những chỉ trích vì lối chơi truyền thông tiki-taka có nguy cơ bị mai một, thay vào đó là một Barca thực dụng.

Pique đã lên tiếng bảo vệ lối chơi hiện tại của Barca và cho rằng, chính lối chơi ấy đã mang lại kết quả tích cực trên sân - thành tích bất bại từ đầu mùa.

Hậu vệ 26 tuổi nêu quan điểm sau chiến thắng chật vật 1-0 của đội nhà trước các vị khách Espanyol: "Khi một trận đấu hoặc tình thế đòi hỏi, bạn cần phải thực tế. Tôi biết, mọi người muốn chúng tôi chơi tốt và ghi thật nhiều bàn thắng. Nhưng điều này không phải lúc nào cũng có thể thực hiện".

Theo Pique, cái "thực tế" chính là bất cứ đội bóng nào cũng vậy, không thể trận nào cũng chơi tốt. Anh nói: "Trong một năm, sẽ chỉ có khoảng 15 trận bạn chơi thực sự tốt. Sẽ có những lúc bạn mệt mỏi và điều đó là khó khăn cho đội bóng".

Bởi vậy, "chúng tôi phải thông minh. Chúng tôi rất thực tế. Có thể, chúng tôi đã chơi không thật tốt, thật hay nhưng kết quả cho thấy vẫn rất tốt".

Nói về thành tích ấn tượng của hàng thủ Barca mùa này khi chỉ để lọt lưới 7 bàn trong 12 trận, Pique cho biết: "Chúng tôi đã học được cách để đối phó với sức ép nơi hàng thủ và chúng tôi đã không để thủng lưới nhiều. Đó là vì chúng tôi đang làm mọi thứ đúng đắn".

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X