Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Pique đá phản, Barcelona mất trắng 2 điểm vào phút chót

Chủ Nhật 01/11/2009 03:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Những tưởng thày trò Guardiola đã có được chiến thắng khó nhọc trên sân đối thủ đang đạt phong độ khá tốt, Osasuna khi phải rất cố gắng, họ mới kiếm được bàn thắng nhờ công của Keita. Thế nhưng, tất cả công lao đã trở thành "công cốc" khi đúng vào phút bù giờ cuối cùng, trung vệ Pique đã đánh mất 2 điểm của đội nhà với bàn đá phản.

Nhằm bảo vệ ngôi đầu bảng, HLV Guardiola sử dụng đội hình gần như là mạnh nhất cho chuyến hành quân tới Osasuna. Chấn thương của Daniel Alves đã buộc đội trưởng Puyol phải dạt ra cánh phải, để lại vị trí trung vệ cho cầu thủ người Ukraine, Chygrynskiy. Yaya Toure không thi đấu và Sergi Busquets thay thế. Seydo Keita, cầu thủ lập hattrick ở vòng trước, tiếp tụo có mặt ở đội hình xuất phát. Bộ ba tấn công của Barca vẫn thiếu vắng Thierry Henry và "kẻ đóng thế" không ai khác ngoài Iniesta.

Phải rất khó khăn, Barcelona mới phá nổi bức tường thép Osasuna

Khi trận đấu chưa bước sang phút thứ 2, Barca đã tao được cơ hội nhưng thủ thành Ricardo đã không cho Messi sớm có bàn thắng. Đội khách không mấy khó khăn thống lĩnh được thế trận nhờ một đội hình mạnh và đồng đều. Họ liên tục vây hãm khung thành đội chủ nhà nhưng bàn thắng thì vẫn chưa có. Barca cũng chưa nhất thiết phải đẩy cao tốc độ vội khi thời gian vẫn còn nhiều. Trận đấu diễn ra khá nhàm chán và buồn tẻ, không gây hứng thú cho người chứng kiến.

Thỉnh thoảng, cầu trường mới sôi động một chút ít sau vài ba tình huống nguy hiểm ít ỏi. Phút 27, xuất phát từ cú đá phạt góc thông minh của Xavi, Ibra tung chân dứt điểm căng trong vòng cấm nhưng bóng lại trúng vào người một cầu thủ Osasuna. Vài phút sau, Lionel Messi trình diễn pha bóng sở trường khi đột phá trung lộ từ cánh trái, tiếc là cú sút kết thúc của anh lại không có nhiều điểm đáng nói. Việc gã khổng lồ xứ Catalan thi đấu cầm chừng âu cũng là dễ hiểu khi họ đang phải tính toán phân phối sức cho mặt trận Champions League. Họ sẽ phải tới nước Nga, làm khách của Rubin Kazan, đội bóng đã bất ngờ đánh bại Barca ngay tại Nou Camp cách đây gần 2 tuần.

Cho đến khi kết thúc hiệp 1, thế trận không biến chuyển được bao nhiêu dù vẫn hoàn toàn trong tầm khống chế của Barca. Osasuna đã phần nào kiềm toả được khả năng tấn công mạnh mẽ của đối thủ và một trận hoà trước Barcelona sẽ có ý nghĩa như một chiến thắng. Chính vì thế, sau giờ nghỉ, đội chủ nhà vẫn kiên định với sự lựa chọn của mình và trận địa phòng ngự của họ chưa hề suy xuyển một chút nào mặc bao sóng gió dồn dập. Blaugrana cũng buộc phải chơi nhanh hơn nếu muốn kết thúc trận đấu với 3 điểm trọn vẹn. Họ tấn công không ngừng nghỉ, dồn dập nhưng đều bị chặn đứng từ trước vòng cấm. Hoạ hoằn lắm, các học trò của Guardiola mới xâm nhập được khu vực 16m50 của đối phương tuy nhiên, vẫn còn không ít các cầu thủ chủ nhà tập trung ở đó và luôn đeo bám theo rất sát.

Phút 57, Keita tạt bóng khó chịu từ cánh trái và Richardo chỉ có thể đấm bóng ra. Nhưng không một cầu thủ nào của đội khách theo kịp tình huống để đón trái bóng bật ra. Và cuối cùng, "con đập" vững chãi Osasuna cũng phải đổ sập trước những đợt sóng mạnh mẽ mang tên Barcelona. Phút 71, Messi chọc khe cho Puyol thoát xuống chếch bên cánh phải của vòng cấm địa. Một hậu vệ đội chủ nhà đã mắc lỗi khiến Puyol không bị rơi vào thế việt vị. Sau đó, một đường căng ngang được tung ra và Keita là người nhận bóng. Trước khung thành bỏ trống, công việc còn lại của tiền vệ người Mali là quá đơn giản. Như vậy, Keita lại trở thành "Thần hộ mệnh" của đội bóng xứ Catalan khi ghi bàn ở trận thứ 2 liên tiếp.

Nhưng bàn đá phản của Pique đã làm tất cả đổ sụp

Một khi các nhà ĐKVĐ đã ghi bàn thì rất khó cho đội bóng nào có thể lật ngược lại. Osasuna chỉ là một CLB thuộc hàng trung bình yếu của La Liga nên sức tấn công là không đáng ngại. Họ có thể triển khai hệ thống phòng ngự tốt dựa trên số đông nhưng khi chiến thuật đó bị phá sản, họ cũng không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận hoàn cảnh. Phút 83, Puyol có thừa khoảng trống và thời gian ở sát vạch 16m50 nhưng cú đặt lòng bằng chân trái của anh lại đi quá bổng. Phút 89, đội khách được hưởng quả đá phạt ở cự ly hơn 25m và chính diện với cầu môn. Messi là người thực hiện nhưng cú sút phạt không quá khó với Ricardo.

Trận đấu bước vào những phút bù giờ và nhiều CĐV đã bỏ ra về vì tin chắc rằng với thế trận như thế này, Barca chắc chắn bảo vệ được thành quả. Thế nhưng, không ai ngờ, bi kịch đau đớn với thày trò Guardiola lại xảy đến đúng vào phút bù giờ cuối cùng. Càng đau đớn hơn khi "tác giả" bàn gỡ hoà cho Osasuna lại là một gương mặt yêu thích của người hâm mộ xứ Catalan: trung vệ Pique. Camunas căng ngang vào trong và Pique trong nỗ lực giải vây bằng một cú xoạc chân đưa bóng ... về lưới nhà sau khi đã chạm vào người thủ môn Valdes. Ngay sau đó, trọng tài chính nổi hồi kết thúc trận đấu. Hẳn khó có thể diễn tả tâm trạng của thày trò Guardiola khi "cầm vàng mà để vàng rơi" dù chỉ còn một tích tắc nữa là về đích. Pique, trung vệ tin cậy nhất của Barcelona trong mùa giải này, tiếc thay lại hoá thành tội đồ. Dù chỉ có được trận hoà nhưng Barca vẫn vững vàng ở ngôi đầu. Tuy vậy, khoảng cách với Real Madrid chỉ còn là 1 điểm mong manh và họ có thể mất ngôi bất cứ lúc nào.

Đội hình thi đấu:
Osasuna: Ricardo, Monreal, Josetxo, Miguel Flano, Azpilicueta, Camunas, Nekounam, Punal, Juanfran (Galán 82'), Aranda, Pandiani.
Barca: Valdes, Puyol, Pique, Chygrynskiy (Márquez 60'), Abidal, Keita, Xavi, Busquets, Messi, Ibrahimovic, Iniesta (Pedro 89')

  • Đức Tuấn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X