Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Pichichi: Điểm tựa Madridista trước El Clasico

Thứ Sáu 13/04/2012 06:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Với cú hattrick vào lưới Atletico Madrid tại vòng đấu 32, Ronaldo không những chiếm lại vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng Chiếc giày vàng Châu Âu mà còn giúp cho Real giữ trọn được khoảng cách 4 điểm an toàn với Barcelona trước El-Classico

Trận đấu tại Vicente Calderon, đối với Ronaldo và đồng đội là một chuyến làm khách đầy áp lực. Nếu Kền Kền Trắng trượt chân thì khoảng cách giữa Real và Barca sẽ rút ngắn còn 1 điểm. Điều này sẽ sớm dẫn đến khả năng Los Blancos mất ngôi vương khi chỉ còn 1 vòng đấu nữa là tới trận “Siêu kinh điển” lượt về tại La Liga. Tuy nhiên, chỉ bằng 1 hattrick của “siêu nhân” CR7, mọi chuyện đã trở nên nhẹ nhàng với các madridista cũng như  “Galacticos 2.1”.

Đâu là đối tác hoàn hảo nhất của Messi trên hàng công vẫn là bài toàn cần giải với Barcelona
Messi luôn biết cách tạo áp lực lên Ronaldo và Real Madrid tại La Liga cũng như Pichichi

3 bàn thắng của Ronaldo và chiến thắng 4 – 1 của Real Madrid thực sự có ý nghĩa với Đội bóng Hoàng Gia vào thời điểm này. Còn nhớ tại trận El Classico lượt đi diễn ra ngày 11/12/2011, tại lãnh địa Santiago de Bernabeu, Cassilas đã bất lực trước 3 pha làm bàn của Sanchez, Xavi và Fabregas sau khi K.Benzema ghi bàn dẫn trước cho Real. Điều gì tạo nên thất bại của Real? Bản lĩnh, chất lượng cầu thủ, phong độ,… Nhưng có thể chắc chắn, Real không thể thi đấu hết 100% “công suất hủy diệt” của bản thân khi đối thủ là Gã khổng lồ xứ Catalan.

Chỉ còn 2 vòng đấu nữa, Real Madrid sẽ đến làm khách tại sân Nou Camp, nơi luôn được coi là thánh địa bất khả xâm phạm của Barcelona.

Đâu là lối thoát cho Real Madrid vào thời điểm hiện tại?

ronaldo
Pichichi sẽ là điểm tựa cho Ronaldo cùng bầy Kền Kền Trắng trước El-Classico

Không thể phủ nhận tầm ảnh hưởng của CR7 tại Real Madrid. Tiền đạo người Bồ Đào Nha là người đem lại sức mạnh cho đoàn quân của HLV Mourinho trên tất cả các mặt trận. Khi Ronaldo thi đấu 100% phong độ, Real luôn thắng hủy diệt trước mọi đối thủ.

Cuộc chiến giành Chiếc giầy vàng châu Âu đang diễn ra với kịch bản khá giống ở mùa giải trước, bởi đây là cuộc đua giữa hai cầu thủ xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại Ronaldo và Messi. Chứng kiến hiệu suất ghi bàn ổn định của Cr7 và La Pulga, người hâm mộ nhận định Chiếc giầy vàng châu Âu là trận đấu thu nhỏ của cuộc đua trở thành đội bóng số 1 La Liga giữa Real và Barca.

Ronaldo đã vượt qua Messi, Real cũng đã vượt qua Barca, một điểm tựa tâm lý rõ ràng cho thầy trò HLV Jose Mourinho. Vậy không còn lý do gì để các Madridista không nghĩ đến một chiến thắng cho đội bóng con cưng của mình vào ngày 22/4.

  • Hà Linh

     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X