Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Phung phí cơ hội, Real bị Mallorca cầm hòa đáng tiếc

Thứ Hai 30/08/2010 04:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tung ra tới 16 cú sút về phía cầu môn đối phương, trong đó có không ít những tình huống đối mặt với thủ thành Aoute của Ronaldo - Higuain, nhưng trong một ngày thi đấu vô duyên, Real Madrid đã không thể khoan thủng mảnh lưới Mallorca. Không giành được 3 điểm khi đối mặt với CLB bị đánh giá yếu hơn, Real nhiều khả năng sẽ phải trả giá trong cuộc đua vô địch với Barca, khi mà mùa trước số điểm chênh lệnh giữa hai đội chỉ là con số 3.

Mallorca đã gây bất ngờ cho NHM xứ đấu bò khi vượt qua những Atletico hay Villareal để cán đích La Liga 2009/10 ở vị trí thứ 5. Thế nhưng, việc không chứng minh được nền tảng tài chính cũng như chưa thanh toán được một số khoản nợ đã khiến đội bóng xứ đảo gặp khá nhiều rắc rối khi mùa giải khởi tranh. UEFA đã gạch tên Mallorca khỏi danh sách dự Europa League - nỗi thất vọng đối với thầy trò HLV Michael Laudrup. Mới đây nhất, Mallorca đã quyết định bán tên sân cho một công ty du lịch có trụ sở tại thành phố Palma, thủ phủ của xứ Đảo Balearic.
 
Real bỏ lỡ quá nhiều cơ hội

Trong khi đó, Real Madrid đang khát khao đi tìm lại hình ảnh huy hoàng của mình trong quá khứ sau hai năm để “đại kình địch” Barcelona qua mặt. Sự tăng cường Jose Mourinho trên băng ghế HLV cùng việc chiêu mộ những tài năng trẻ như Di Maria, Canales, Oezil… và cùng với đó là để những “công thần” như Raul hay Guti rời Bernabeu. Tất cả những điều đó cho thấy Real Madrid đang tập trung xây dựng lại tương lai theo một chiến lược dài hơi dưới triều đại “người đặc biệt”. Bởi vậy, trong trận đấu ra mắt La Liga, các Madridista đã ngóng chờ một chiến thắng từ thầy trò Jose Mourinho và hơn thế nữa là lối chơi tấn công đẹp mắt từ dàn sao trị giá hơn 300 triệu euro. Nhưng tất cả đã diễn ra không mấy suôn sẻ cho tân HLV Mourinho.
 
Rất rõ ràng, đây là trận đấu mà Real Madrid chủ động cầm bóng tấn công, còn Mallorca tập trung phòng ngự và tận dụng cơ hội tung ra những pha phản công chớp nhoáng. So với đội khách, Mallorca dường như nhịp nhàng và hiệu quả hơn với chiến thuật của mình. Trong đội hình của Real, có 3 tân binh, trong đó có bộ cánh Canales - Di Maria, nên Bầy kền kền trắng có vẻ chưa thực sự gắn kết ở những pha phối hợp, đặc biệt là trong hiệp một.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Trong những phút đầu trận đấu, các cơ hội mà Real có được chủ yếu đến từ nố lực cá nhận của Cristiano Ronaldo. Phút 13, Ronaldo nhận bóng từ đường chuyền của Higuain và quyết định cứa lòng vào góc xa, đưa bóng đi khá nguy hiểm. Ít phút sau, lại là CR7 cầm bóng dứt điểm uy lực. Nhưng lần này bóng đi trúng vào vị trí của Aoute.

Mallorca, đội bóng được dẫn dắt bởi cựu cầu thủ Real Madrid và Barcelona, Michael Laudrup, không tạo được nhiều tình huống ăn bàn đáng chú ý ở trận này. Tuy nhiên, họ cũng khiến đội khách nhiều phen lao đao mỗi khi phản công. Phút 41, Gonzalo Castro đi bóng khéo léo trong vòng cấm và bất ngờ sút bóng uy lực về góc xa, đưa bóng đi sát mép cột dọc bên ngoài. Hiệp một kết thúc mà không có đội nào ghi được bàn thắng

Nỗi thất vọng của Ronaldo

Bước sang hiệp hai, hai tân binh của HLV Mourinho là Sergio Canales và Angel Di Maria đã được rút ra khỏi sân để nhường chỗ cho Mesut Oezil và Karim Benzema. Rõ ràng Mourinho đã muốn thổi một luồng gió mới vào lối chơi bế tắc của Real. Và trên thực tế, họ đã tạo được nhiều cơ hội hơn khi bộ đôi này vào sân.  Phút 62, từ đường chọc khe dài của Oezil, Higuain bứt tốc độ từ giữa sân và lại có một pha đối mặt với Aouate. Tuy nhiên, đúng vào thời điểm ngoặt bóng quyết định, anh lại để thủ thành đối phương cản phá, khiến cơ hội dứt điểm trôi qua. Higuain cũng chơi khá cá nhân khi anh vẫn quyết định dứt điểm thay vì chuyền lại tuyến hai.

Phút 73, đến lượt Ronaldo nhận đường vẩy bóng của Benzema và lừa qua Aouate, nhưng anh lại để mất đà và sút bóng đi ra ngoài mép lưới ở góc hẹp, dù khung thành đối phương đang bỏ trống. Phút 84, Higuain có cơ hội tốt nhất trong trận đấu, với một pha phá bẫy việt vị, nhận đường chọc khe của Ronaldo và dứt điểm ở tư thế trống trải. Nhưng tiền đạo người Argentina lại sút bóng trúng chân Aouate. 

Những phút còn lại của trận đấu, Real còn tạo được thêm hai cơ hội của Oezil và Benzema, nhưng đều không thành công và chấp nhận chia điểm với Mallorca. 

Đội hình thi đấu

Mallorca: Aouate; Cendrós, Nunes, Rubén, Ayoze; Martí; Nsué, De Guzmán, G.Castro (Pina 73'); Victor (Perreira 60'), Enrich (Sergi Enrich 45')

Real: Casillas; Arbeloa (Khedira 70'), Carvalho, Ramos, Marcelo; Xabi, Lass; Di María (Oezil 58'), Canales (Benzema 58'), Cristiano Ronaldo; Higuaín.


Kết quả vòng 1 La Liga

Mallorca 0 - 0 Real Madrid
Deportivo 0 - 0 Zaragoza
Osasuna 0 - 0 Almería

Racing Santander 0 - 3 Barcelona
Messi 3’, Iniesta 33’, Villa 62’

Espanyol 3 - 1 Getafe
Osvaldo 33’, 54’, Dátolo 90’ - Galán 61’ (phản lưới)

Real Sociedad 1 - 0 Villarreal
Prieto 57’

Hércules0 - 1 Bilbao
Llorente 46’ 

Levante 1 - 4 Sevilla
Rubén Suárez 10’ (pen.) - Konko, 12’, 62’, Negredo 28’ (pen.), Renato 87’

Málaga 1 - 3 Valencia
Fernández 45' - Adúriz 9’, Joaquín 70’, 74’

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X