Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Phục hồi "siêu tốc", chân Messi như... cao su

Thứ Bảy 08/12/2012 08:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Biệt danh của Leo Messi là “La Pulga” (con bọ chét) vì vóc dáng nhỏ bé nhưng nhanh nhẹn và thanh thoát của anh. Tuy nhiên, đó không phải một “con bọ chét” thông thường, đó là “con bọ chét bằng cao su” như lối ví von của tờ El Pais.

"Con bọ chét bằng cao su"

Những câu chuyện quá khứ được kể lại cho thấy Messi luôn bình phục siêu tốc sau mỗi ca chấn thương và thậm chí càng mạnh mẽ hơn khi trở lại. Thật không khác gì một vật liệu làm bằng cao su thiên nhiên có thể bị biến dạng dưới tác dụng của ngoại lực nhưng lập tức trở lại hình dáng ban đầu khi lực tác động biến mất. Những hình ảnh phát đi từ Camp Nou đêm thứ Tư khiến người hâm mộ liên tưởng tới một chấn thương nghiêm trọng, nhưng hóa ra đó chỉ là một tổn thương nhẹ.

Vài phút sau khi nằm trên sân, Messi đã ngồi dậy được nhưng vẫn còn đau đầu gối trái
 

Sáng ngày hôm qua, Messi cùng các cầu thủ đang dưỡng thương Iniesta, Bartra, Alexis, Alves, Mascherano đã tới phòng gym của Barca để thực hiện các bài kiểm tra thể lực và cuối buổi chiều, bác sĩ Pruna cùng HLV Vilanova và “M10” sẽ quyết định có để anh tham gia trận đấu trên sân Betis hay không.

Gần như không hề có thì giờ nghỉ ngơi. Messi vẫn tới phòng gym vào sáng thứ Năm dù 12 giờ trước đó anh mới rời sân trên cáng. Buổi chiều cùng ngày anh xuất hiện rất vui vẻ và khỏe mạnh bên ngôi sao bóng rổ Mỹ Kobe Bryant trong sự kiện quảng cáo cho hãng hàng không Turkish Airlines và chia sẻ: “Khi cảm nhận được pha va chạm tôi đã nghĩ về điều tồi tệ nhất, về cái đau và việc tôi sẽ phải nghỉ dài hạn. Thật may đó chỉ là một chấn thương nhẹ”.

Fabregas, người bạn đồng niên và là đồng đội lâu năm của Messi tiết lộ tiền đạo 25 tuổi rất muốn dự trận đấu ở Seville. Cesc hiểu khát khao phá kỷ lục ghi 85 bàn thắng trong một năm của Gerd Muller cháy bỏng tới nhường nào. Trước ngày tiếp Benfica, Barca đã xin phép UEFA cho đăng dòng chúc mừng Messi trên bảng tỷ số nếu anh ghi 2 bàn để chính thức đạp đổ kỷ lục của “kẻ dội bom”. UEFA không đồng ý và diễn biến sau đó thì tất cả chúng ta đều đã biết.

Lời khuyên của GĐTT Andoni Zubizarreta dành cho anh: “Thật tuyệt nếu kỷ lục bị phá, nhưng nếu nó không bị phá thì cũng chẳng sao cả. Chẳng có đội bóng nào khởi đầu mùa giải để thiết lập kỷ lục cả”. Nhưng Messi hiểu rằng nếu không xô đổ kỷ lục của Muller trong năm nay thì sẽ rất khó để anh làm được điều đó trong những năm tới. “La Pulga” không bỏ cuộc và ngay khi nhận thấy mình còn cơ hội, anh sẽ không để tuột mất nó.

Hàng nghìn cú tắc không thể hạ Messi!

Và bởi vậy, các cule không cần phải quá lo lắng cho chấn thương của Messi. Kể cả trong tình huống vắng mặt ở trận cầu tại Andalucia Chủ nhật này, “Messiah” chắc chắn sẽ trở lại vào tuần sau, tiếp tục chạy thoăn thoắt trên sân và cỗ máy làm bàn sẽ tiếp tục vận hành.

Quả là kỳ lạ bởi khi mới rời quê hương Rosario, Argentina để tới Catalunya vào năm 13 tuổi, Messi còn là một cậu nhóc nhỏ thó, quặt quẹo và phải sử dụng hormone tăng trưởng để tăng chiều cao. Những năm đầu tiên chơi ở đội một Barca, “M10” cũng dính đủ loại chấn thương, từ mắt cá, ngón chân, gân kheo cho tới gót Achilles. Nhưng kể từ ngày Guardiola tới dẫn dắt Barca, anh không còn phải đón nhận một chấn thương dài hạn nào. “Pep” đã có một phát kiến lớn khi chuyển anh từ cánh phải vào chơi tiền đạo trung tâm và biến anh thành cây săn bàn vĩ đại nhất thế giới. Messi đã trưởng thành vượt bậc khi được đẩy vào giữa sân nhưng sự điều chuyển ấy cũng khiến anh phải nhận nhiều hơn những cú vào bóng. Vậy mà anh vẫn đứng vững sau hàng nghìn cú tắc.

Chấn thương đáng kể nhất xảy ra vào tháng 9/2010 nhưng Messi cũng chỉ mất 10 ngày để hồi phục, hai lần bị đau nhẹ khác vào tháng 11/2009 và tháng 11/2010 anh chỉ phải nghỉ một tuần. Messi bị chấn thương cứ như người ta ốm vặt, quả là thần kỳ!

Không phải ngẫu nhiên mà Messi và Ronaldo ghi nhiều bàn thắng và tạo ra một cuộc đua hấp dẫn đến thế. Họ giống nhau ở kỹ thuật điêu luyện và các kỹ năng chơi bóng vô cùng hoàn thiện nhưng cũng đều “miễn nhiễm” với những chấn thương. Họ là những “người cao su” trên sân bóng, giống như Người Dơi trên màn ảnh có thể chịu hàng trăm đòn đánh nhưng đều trở lại và càng mạnh hơn.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X