Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Phòng thay đồ của Real Madrid: Lửa vẫn cháy âm ỉ

Thứ Bảy 05/02/2011 14:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong lúc cầu viện sự "giúp đỡ" của Athletico Madrid, đội bóng sẽ gặp Barcelona ở vòng đấu này, Real Madrid sẽ phải làm mọi cách để giành trọn ba điểm trong cuộc tiếp đón Real Sociedad.

Kết thúc năm 2010 với những tín hiệu lạc quan nhưng những khó khăn phát sinh từ chấn thương của Higuain, về cả chiến thuật lẫn các mối quan hệ trong đội bóng, đã tác động không nhỏ tới thành tích trong thời gian qua của Real Madrid. Trận hoà 0-0 trên sân của đội bóng yếu Almeria đã báo động cho "Kền kền trắng" về nguy cơ bị tụt lại trước Barcelona ở cuộc đua vô địch. Và mọi chuyện đã trở nên khó khăn hơn bao giờ hết với đội bóng của HLV Mourinho khi Real Madrid tiếp tục gây thất vọng bằng trận thua 0-1 trên sân của Osasuna. Trước những rắc rối ở đội bóng cũ, chính cựu Chủ tịch R. Calderon đã nói rằng: "Có một quả bom đang chờ phát nổ", vốn ám chỉ tới mối quan hệ "cơm không lành, canh không ngọt" giữa HLV Mourinho và GĐĐH J. Valdano.

Đang bị Barca bỏ cách, Real còn gặp thêm rắc rối nội bộ

Hơn bao giờ hết, đội bóng của Hoàng gia Tây Ban Nha đang rất cần một chiến thắng trước Real Sociedad, trong khi chờ đợi tin vui từ đối thủ cùng thành phố Athletico Madrid, đội bóng sẽ gặp Barcelona ở vòng đấu này. Ba điểm sẽ giúp Real Madrid ngăn chặn không cho báo chí có dịp để nói về một "cuộc khủng hoảng", vốn tạm thời chấm dứt sau chiến thắng của đội bóng này trước Sevilla ở Cúp nhà Vua hồi giữa tuần qua.

Các phe phái Real Madrid đang "đánh nhau"?

Không lâu sau khi trở lại nắm quyền, "Bố già" F. Perez đã tiến hành một cuộc cách mạng khi yêu cầu Giám đốc Valdano đưa về sân Bernenbeu những cầu thủ Tây Ban Nha, điển hình là Pedro Leon, Granero hay R. Abbiol. Đây từng đuợc coi là một biện pháp giúp Real Madrid trở nên "thân thiện" hơn trong mắt cổ động viên Tây Ban Nha, giống như cách mà Barcelona đang làm được. Tuy nhiên, những cầu thủ người Tây Ban Nha, trừ những thành viên của ĐTQG, lại không có nhiều cơ hội ra sân vì khó có thể cạnh tranh với các ngôi sao cỡ C. Ronaldo, Di Maria hay Kaka.

Chính vì vậy, việc HLV Jose Mourinho không sử dụng Pedro Leon hay Fernando Gago, kể cả trong những trận đá Cúp như Cúp nhà Vua, bị coi là hành động "vuốt mặt không nể mũi" Giám đốc Valdano. Dẫu có sự ủng hộ của vị quan chức người Argentina này song những cầu thủ gốc Tây Ban Nha vẫn không có được vị trí ở đội bóng chủ sân Bernabeu. Không dừng lại ở đây, tờ Sport còn cho rằng những phe phái trong phòng thay đồ, như phe Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha rồi Argentina, đang tranh giành quyền lực. Theo đó, việc không có được sự ủng hộ của ban lãnh đạo đội bóng trong "cuộc chiến" với C.Ronaldo nên nhiều khả năng S. Ramos sẽ cùng với Pedro Leon và Gago ra đi trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè tới.

Chờ đợi nhân tố mang tên Adebayor

Không có được ngoại hình ưa nhìn, vốn từng là yếu tố để đuợc coi là một Galactico, nhưng Adebayor lại là mẫu trung phong mà HLV Mourinho đang rất cần. Trong sơ đồ chiến thuật đang được chiến lược gia người Bồ Đào Nha vận hành, Real Madrid rất cần một tiền đạo có khả năng tì đè và gây sức ép trực tiếp lên hàng phòng ngự đối phương, qua đó tạo ra khoảng trống cho các đồng đội như Ozil, C.Ronaldo hay Di Maria.

Trong trận đấu giữa tuần qua, cầu thủ người Togo đã nhanh chân ghi bàn thắng ra mắt đội bóng mới. Dù không mang nhiều tính chất quyết định nhưng bàn thắng ở những giây cuối trong trận với Sevilla đã giúp Adebayor có thêm sự tự tin, cũng như tăng thêm khả năng ra sân của cựu cầu thủ Man City trong trận đấu cuối tuần của Real Madrid với R. Sociedad. Phát biểu trên tờ AS sau khi ghi được bàn ra mắt, Adebayor đã cho hay: "Tôi rất hạnh phúc khi ghi được bàn thắng ra mắt đội bóng mới. Đây thực sự là một giấc mơ khi tôi đã ghi được bàn thắng ở sân S. Bernabeu. Tôi yêu đội bóng này và muốn ghi thêm nhiều bàn thắng. Tôi thấy mình may mắn khi có được cơ hội thi đấu với những cầu thủ chất lượng. Thật tuyệt vời".

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X