Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Phong độ tệ hại, ngôi sao nào ở Madrid sẽ bị "trảm"

Thứ Ba 01/10/2013 07:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bất cứ khi nào một cầu thủ được khoác lên mình chiếc áo của Real Madrid, dường như mỗi cầu thủ đó đều mang trong người một sự kì vọng khổng lồ. Những sức ép ấy đôi khi có thể quật ngã cả sự nghiệp họ.

Tử thần đang gọi tên Benzema

Trong thành phần của Real Madrid lúc này, có thể nói hiện đang có ba cầu thủ đứng trước ngưỡng cửa “tử” bởi phong độ phập phù trong thời gian gần đây. Cái tên mới nhất lọt vào danh sách này chính là Karim Benzema, anh đang thi đấu ngày càng xuống dốc, trong khi sự kiên nhẫn của các cổ động viên luôn có giới hạn.

Ở Real, chỉ có chiến thắng thôi chưa chắc đã đủ
Ở Real, chỉ có chiến thắng thôi chưa chắc đã đủ

Sau năm mùa giải thi đấu cho đội bóng Hoàng gia, có cảm giác như trình độ hay khả năng của tiền đạo người Pháp này vẫn giẫm chân tại chỗ. Benzema không hoàn toàn thi đấu tệ trong mọi trận đấu, nhưng việc cứ lặp lại điệp khúc “trận hay, trận dở” như vậy quả thực không thể khiến cho ban lãnh đạo Real Madrid yên tâm.

Phẩm chất của Benzema rõ ràng không cần phải bàn cãi, anh đã khiến cả thế giới phải trầm trồ về năng lực của mình ở những ngày mới thi đấu chuyên nghiệp. Tuy nhiên việc phải thi đấu ở vị trí tiền đạo mũi nhọn tại Real Madrid chính là vấn đề, đất diễn của anh bị hạn chế rất nhiều khi phải chơi cạnh những Ronaldo, Isco và Bale. Trong lịch sử, có nhiều cầu thủ cũng có tố chất đỉnh cao như Guti, Michel và Martin Vazquez, nhưng họ lại thất bại trong việc chứng minh bản thân tại sân Bernabeu.

Quá nhiều sức ép

Trường hợp của Arbeloa, Khedira và Coentrao không thật sự nghiêm trọng như Benzema, một phần vì tính chất vị trí của những cầu thủ này khó đánh giá phong độ và cũng ít bị chú ý hơn. Nhưng cả ba cầu thủ này đều có những sự thay thế khá xứng đáng trong đội hình Real Madrid, trái với Benzema, anh gần như “một mình một ngựa” trên hàng công do Morata còn quá non kinh nghiệm.

Tại Real Madrid, việc chiến thắng đôi khi là không đủ, người hâm mộ đội bóng Hoàng gia còn đòi hỏi những màn trình diễn đẹp mắt từ các cầu thủ. Với việc đội hình đang trở nên vô cùng chật chội như hiện nay, sức ép đè nặng lên mỗi cầu thủ là vô cùng lớn. Cầu thủ nào cũng có thời điểm lên xuống phong độ, không phải ai cũng là Ronaldo và Messi. Do đó, cứ mỗi lần thi đấu không tốt và bị chỉ trích, điều đó sẽ thành nỗi ám ảnh với các cầu thủ không biết chừng.

Sau trận thua bẽ bàng trước người hàng xóm Atletico Madrid, Real cần lắm một chiến thắng tuyệt đối trước Kopenhagen  tại mặt trận Champions League. Ngoài để xoa dịu cái đầu nóng của người hâm mộ lẫn ban lãnh đạo, mà còn để các cầu thủ của mình có cơ hội gây ấn tượng nữa. Hơn ai hết, những Benzema, Khedira, Coentrao và Arbeloa hiểu rằng cơ hội thể hiện của họ không còn nhiều. Tốt nhất là họ nên nỗ lực chơi tốt, nếu như không muốn cánh cửa sân Bernabeu đóng sập lại trước mắt.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X