Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Phòng bất trắc, Mourinho rèn kỹ năng thủ môn cho Ramos và Khedira

Thứ Ba 24/08/2010 10:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Jose Mourinho luôn được biết đến là một người cầu toàn trong công việc. Đối với ông, mọi thứ đều phải trong trạng thái hoàn hảo nhất trước mỗi trận đấu. Vì thế mới có chuyện, ông đang tính chuẩn bị sẵn trong đội hình một thủ môn thứ 3 "bất đắc dĩ": hậu vệ Ramos hoặc tiền vệ Khedira nhằm sẵn sàng cho một tình huống xấu nhất có thể xảy ra: mất cả Casillas và Dudek vì một lý do nào đó không thể kết thúc trận đấu một cách trọn vẹn.

Thực ra, trong bóng đá, mọi khả năng đều có thể xảy ra nhưng việc mất cùng lúc cả hai thủ môn (chấn thưong hoặc thẻ phạt) là điều vô cùng hiếm gặp. Đen lắm thì một đội bóng cũng chỉ rơi và tình cảnh này một lần duy nhất trong cả mùa giải. Nên nếu chẳng may thành tích của đội bóng bị ảnh hưởng bởi "sự vụ bất khả kháng này" thì họ cũng đành phải kêu trời vì ai lại đi trách một cầu thủ được đào tạo ra để chơi bóng bằng chân thi đấu quá tệ khi đứng trong cầu môn.

Mourinho đã nhắm trước Khedira cho vị trí thủ môn số 3

Tuy nhiên, "Người đặc biệt" lại muốn một trường hợp nhỏ nhặt như vậy cũng cần phải dự trù trước một cách kỹ càng. Tại buổi họp báo gần đây ở Madrid, Mourinho đã cho biết ông nhìn thấy tố chất thủ môn ở 2 cậu học trò: Sergio Ramos cùng Sami Khedira và mục tiêu của ông là phát huy năng lực tiềm ẩn này của họ. Mou cho hay: "Đội bóng cần phải xác định từ trước ai sẽ sắm vai trò thủ môn một khi cả hai cái tên chính thức không thể tiếp tục thi đấu trong một trận đấu cụ thể chứ không thể rơi vào thế bị động được. Và người đó sẽ là Ramos hoặc Khedira. Giờ đây, trong các buổi tập của Real, họ sẽ dành chút ít thời gian để tập luyện kỹ năng bắt gôn phòng khi dùng đến. Trong quá khứ, có hai lần Real rơi vào tình huống này nên khả năng xảy ra thêm một lần nữa là điều có thể nhìn thấy trước".

Như vậy, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng đến vậy, các CĐV Real hoàn toàn có thể tin tưởng hai chàng "thủ môn" Ramos và Khedira sẽ đủ tự tin và trình độ để làm nản lòng các chân sút đối phương, giúp đội nhà tránh khỏi một trận đấu không thành công ngoài ý muốn. Bên cạnh đó, Mou cũng tiết lộ ông vừa phát hiện thêm Alvaro Arbeloa, một hậu vệ cánh chính hiệu, có thể đảm đương tốt vị trí trung vệ còn Fernando Gago, một cầu thủ từ bé đến giờ đều chơi ở hàng tiền vệ, hoàn toàn chơi được tại hàng phòng ngự.

Dĩ nhiên, chẳng nhà cầm quân nào hy vọng phải sử dụng cầu thủ trái với sở trường của họ. Song, cần nhớ một điều trong bóng đá hiện đại, những cầu thủ đa năng, có thể thi đấu ở nhiều vị trí khác nhau, luôn nhận được sự ưu ái hơn. Nên biết thêm một kỹ năng, há chẳng phải tốt hơn sao.

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X