Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Phía sau chiến thắng của Real: Cuộc thanh trừng của Mou

Thứ Năm 20/09/2012 17:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong trận thắng Man City, Jose Mourinho đã thể hiện dấu ấn đậm nét, từ việc linh hoạt thay đổi chiến thuật đến cách thể hiện quyền lực. Một loạt cầu thủ đánh mất phong độ phải lên ghế dự bị. Trong đó, việc Sergio Ramos bị loại khỏi cuộc chơi là sự kiện rất đáng chú ý, nó thể hiện rằng Mou đang quyết tâm thiết lập lại kỷ luật ở Santiago Bernabeu.

Trong hai thất bại trên sân của Getafe và Sevilla, HLV Mourinho đều có những lời chỉ trích các cầu thủ do phong độ không thực sự thuyết phục. Mou không hề nói thẳng cá nhân nào, mà ông chỉ đề cập một cách chung chung. Tuy vậy, với những gì diễn ra trên sân cỏ, và nhất là khi Real Madrid bước vào trận tiếp đối thủ Man City, người hâm mộ dễ dàng nhìn ra được “tội đồ” mà Mou nói đến.

Không ai khác, người đã phải đón nhận những chỉ trích của Mou là Sergio Ramos. Theo Mou, Ramos gián tiếp mắc lỗi trong tình huống dẫn đến bàn gỡ hòa 1-1 của Getafe, khởi đầu cho trận thua ngược của CLB Hoàng gia. Trong trận thua Sevilla, Di Maria là người không theo sát Trochowski, để cầu thủ này dễ dàng ập vào đánh bại Casillas. Tuy vậy, Ramos mới là người mắc lỗi vị trí, tạo khoảng trống cho đối phương.

Khi Mou lên tiếng chỉ trích đội bóng vì thất bại, Ramos là một trong những người công khai phản ứng lại. Vài tuần trước, người ta nhìn thấy Ramos và Casillas đã công khai phản đối Mou trên sân tập Valdebebas (diễn ra trước khi bước vào trận lượt về với Barca ở Siêu Cúp Tây Ban Nha). Trong nhiệm kỳ của Mou tại Bernabeu, Ramos là đội phó. Thế nên, cựu hậu vệ của Sevilla muốn có ảnh hưởng lớn hơn nữa, trong bối cảnh Mou phần nào ưu ái một số cầu thủ mà ông trực tiếp mua về.

Những câu chuyện nội bộ của Real bị đưa lên mặt báo thời gian gần đây cũng được cho là liên quan đến Ramos. Bởi vì, với chức danh đội phó, Ramos biết rất nhiều câu chuyện nội bộ đội bóng. Không một HLV nào muốn cầu thủ của mình mang vấn đề của mình ra trước dư luận. Thế nên, Mou đã quyết định trừng phạt Ramos bằng cách đẩy anh lên ghế dự bị. Đấy là một quyết định mạo hiểm, khi trận gặp Man City có tính chất rất quan trọng, và được dự báo đầy khó khăn, trong lúc Varane đã lâu không được thi đấu.

Bằng cách loại Ramos khỏi cuộc chơi, Mou gửi một thông điệp đầy tính đe dọa đến các cầu thủ của mình về tinh thần tập thể và tính kỷ luật. Ở Bernabeu, chỉ có một cái tôi được thể hiện, và đó là Mou. Không ai khác có quyền lên tiếng, và nhiệm vụ của mọi người là chiến đấu để giành chiến thắng. Tất nhiên, cho tới giờ Chủ tịch Florentino Perez vẫn đang ủng hộ Mou, kể cả khi đội bóng vừa mới trải qua những trận thua đáng xấu hổ.

Ramos bị trừng phạt, trong khi Oezil và Modric cũng phải ngồi dự bị. Ở khu trung tuyến, Mou quyết định trao cơ hội cho Essien, bất chấp tân binh này còn chưa thực sự hòa nhập cùng môi trường mới. Hiệu quả từ đòn tâm lý và kỷ luật là rất tích cực. Oezil và Modric chơi rất năng nổ khi được vào sân. Benzema cũng hoạt động trên phạm vi cực rộng, và là tác giả bàn thắng gỡ hòa 2-2. Trong thời gian cuối trận đấu là tinh thần chiến đấu ấn tượng mà chưa bao giờ Real thể hiện được kể từ đầu mùa giải.

Những gì Mou làm với Ramos không phải lần đầu tiên ông trừng phạt một cầu thủ của mình. Đội trưởng Casillas và siêu sao Ronaldo đã từng chịu cảnh tương tự. Sau sự cố Mou “móc mắt” Tito Vilanova, và gây ra tranh cãi lớn giữa Barca với Real, Casillas đã chủ động gọi điện cho những cầu thủ đối phương để làm hòa. Sau đó, Casillas phải ngồi dự bị. Tháng 4/2011, Ronaldo có những phát biểu mà Mou không hài lòng sau trận El Clasico (hòa 1-1 tại Bernabeu). CR7 bị loại khỏi trận tiếp Zaragoza, và Real thua 2-3. Trận thua ấy cũng chấm dứt hy vọng mong manh về cuộc đua tranh chức vô địch La Liga.

Từ chỗ gặp nhiều khó khăn, cuộc thanh trừng nội bộ của Mou đã mang nụ cười trở lại với Real. Thắng lợi trước Man City có thể xem là một sự khởi đầu mới, khi Real đã thực sự là một tập thể, và tinh thần chiến đấu cũng được đánh thức. Bây giờ, mùa giải của Real mới thực sự bắt đầu.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X